Multi Where winds meet

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi DaivyPhuong, 18/4/25.

  1. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    19,241
    cái standard banner này rất mất dạy là vẫn có thể quay trùng bộ đồ, nhưng mà ai có lượt thì cứ đổi jade ra quay ít nhất 150 lần đi vì sau này nó update banner mới thì phải có đủ 150 lượt banner cũ.
     
  2. khanhbonmat

    khanhbonmat Claude, S.A gang boss ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    10,090
    Đấy là chỗ đốt tiền, muốn đc bắn chữ mình muốn thì đập tiền vào, 10 thằng đập nhiều tiền nhất sẽ đc custom chữ để bắn lên trời !haha
     
    RyuK thích bài này.
  3. WitcherVN

    WitcherVN Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/6/24
    Bài viết:
    269
    6/6/2025 Game Grapes | Cuộc trò chuyện 10.000 chữ với nhà sản xuất Yên Vân Thập Lục Thanh: Chúng tôi là một nhóm những kẻ si mê không màng hậu quả.

    Trong cuộc họp điện đàm quý I của NetEase, Đinh Lỗi đã đề cập rằng, ông tin tưởng trong vòng 5 10 năm tới, Yên Vân Thập Lục Thanh vẫn sẽ là một dự án bền vững.

    Thực tế, kể từ đợt open beta bản PC vào cuối tháng 12 năm ngoái, Yên Vân chỉ mới ra mắt chưa đầy nửa năm, lẽ ra chưa phải lúc để bàn về sự trường tồn. Tuy nhiên, xét theo thành tích thực tế hay những cuộc thảo luận từ giới chuyên môn và người chơi, Yên Vân đều có đủ tiềm năng để hướng tới vị trí đó.

    Điều phản trực giác hơn là, sức nóng kéo dài nửa năm này của Yên Vân không phải nhờ vào việc đi theo lối an toàn mà có, sau khi Thanh Hà và Khai Phong ra mắt vào cuối năm ngoái, chất võ hiệp hiện thực của game đã để lại ấn tượng sâu sắc, nhưng đến phiên bản Hà Tây ra mắt vào mùa xuân năm nay, họ lại bắt đầu thử thách phong cách mới, đưa người chơi bước vào giấc mộng ảo diệu của võ hiệp thi vị.

    Dù nói là một giấc mộng, nhưng Hà Tây lại khơi dậy trong lòng nhiều người chơi những suy tư về văn hóa và lịch sử. Ví dụ, sau khi tra cứu tư liệu lịch sử, có người chơi phát hiện ra rằng quân An Tây đã kiên trì trấn thủ đến tận khi tóc bạc trắng, nhưng rốt cuộc vẫn không đợi được viện binh của Đại Đường, chính vì thế trong game, nơi quân An Tây đồn trú mới được gọi là Bạch Đầu Thành. Sự giao thoa giữa lịch sử và nghệ thuật game, kết hợp với lời thề không chết không lui cùng với màn thể hiện tiếng kêu vang “quân An Tây ở đâu?”, đã làm cho chuỗi nhiệm vụ đó trở thành một phân cảnh kinh điển được cộng đồng người chơi khen ngợi rộng rãi. Và Yên Vân còn có rất nhiều những khoảnh khắc đỉnh cao như vậy.

    Gần đây, Game Grapes đã trò chuyện với những người phụ trách và các chủ nhiệm sáng tạo của đội ngũ sản xuất EverStone thuộc dự án Yên Vân. Chúng tôi nói về dây chuyền công nghiệp hóa và LoQ, nói về nút thắt cổ chai trong việc liên tục sản xuất nội dung chất lượng cao, về giấc mộng Trường An trong ký ức văn hóa, về ý chí tự do và quan điểm lịch sử nhân dân, và nói đến cả việc Juliet từ chối mặt trăng, thứ mà Romeo dùng để thề nguyện.

    Cuộc trò chuyện này đôi khi khiến tôi có cảm giác hoài nghi: Liệu tôi có thực sự đang nói chuyện với một nhà sản xuất game không?

    Vì tính chất công việc, tôi đã từng gặp nhiều nhà sản xuất game hàng đầu. Họ giống như những học sinh giỏi, như ẩn sĩ, như kỹ sư, như thương nhân...nhưng hiếm có ai giống như đội ngũ phát triển Yên Vân, toát lên một khí chất trí thức hiếm thấy.

    Việc phát triển game vốn dĩ đã cực kỳ phức tạp và tốn kém. Những áp lực từ nguồn lực, thị trường cho đến lợi nhuận cứ thế gặm nhấm từng chút một chất lãng mạn trong sáng tạo, khiến người sáng tạo dần tin rằng muốn hiện thực hóa giấc mơ thì cách duy nhất là sống thực tế đến tàn nhẫn, rồi cuối cùng buông bỏ hoàn toàn lý tưởng. Đến khi bị chất vấn, họ chỉ còn biết mỉm cười đáp lại bằng những lời tự an ủi. Tất cả những điều này tất nhiên không có gì đáng trách, cũng chẳng làm giảm đi giá trị của thành công, chẳng phải chúng ta đều lớn lên từ những câu chuyện như thế sao.

    Thế nhưng những người sáng tạo thành công theo con đường đó, thường khó được xem là trí thức chân chính. Sự nhạy cảm, lãng mạn, khả năng đồng cảm và biểu đạt chỉ là lớp vỏ bên ngoài của khí chất văn nhân. Cốt lõi thực sự nằm ở tinh thần dù bị hoài nghi bao nhiêu lần, họ vẫn kiên tâm biết không thể mà vẫn làm, không ngừng sáng tạo những tác phẩm xuất sắc hơn nữa. Tinh thần ấy không bị giới hạn bởi thời đại, không phân biệt lãnh thổ, càng không bị ràng buộc bởi bất kỳ hình thức nghệ thuật nào.

    Yên Vân tất nhiên không hoàn hảo, như chính đội ngũ sáng tạo đã thừa nhận, tựa game đã trải qua quá nhiều trắc trở và không ít nuối tiếc. Nhưng qua khát vọng của họ và thông điệp tác phẩm truyền tải, tôi nhận thấy tham vọng “văn dĩ tải đạo”. Mỗi thời đại đều có phương tiện văn hóa đặc trưng phù hợp nhất cho thời đại ấy. Thơ ca tiểu thuyết rất hay, phim ảnh truyền hình cũng rất tuyệt vời, nhưng trong thời đại hôm nay, game phải dám bước lên thách thức tất cả những điều đó.

    Trong quá trình sáng tạo phiên bản Hà Tây, đội ngũ Yên Vân đã tìm cảm hứng từ hàng trăm bài thơ Đường, trong đó có tuyệt tác Lương Châu từ của Vương Chi Hoán.

    “Hoàng hà viễn thượng bạch vân gian
    Nhất phiến cô thành vạn nhận san
    Khương địch hà tu oán dương liễu
    Xuân phong bất độ Ngọc Môn quan.”

    Bốn chữ “xuân phong bất độ” (gió xuân chẳng tới) đã kiến tạo nên hình tượng hiểm trở của vùng biên ải trong tưởng tượng của hậu thế, đồng thời trở thành sân khấu quan trọng đầu tiên cho cốt truyện Hà Tây.

    Cuối tháng 3 năm nay, khi phiên bản đầu tiên của Hà Tây – Minh nguyệt chiếu Ngọc Môn chính thức ra mắt, dữ liệu game đã bùng nổ cùng những đánh giá tích cực tràn ngập. Người chơi dành tặng vô số lời ngợi khen chân thành. Rất ít người biết rằng, người phụ trách đội ngũ Everstone đã âm thầm đăng một dòng trạng thái trên WeChat Moments, trích dẫn một câu thơ Đường nổi tiếng khác.

    “Trường phong kỷ vạn lý
    Xuy độ Ngọc Môn quan.”

    1. Nói về sáng tạo: Một giấc mộng đẹp, nhất định phải là thứ hư ảo, mông lung.

    Game Grapes: Sau khi Hà Tây ra mắt, tình trạng của các bạn thế nào?

    Đội ngũ sáng tạo: Cực kỳ hạnh phúc.

    So với các phiên bản trước là Thanh Hà, Khai Phong, Hà Tây không còn quá tả thực nữa, nó nghiêng về tả ý nhiều hơn. Sự truyền tải cảm xúc của bản đồ này trừu tượng và hàm súc hơn, chúng tôi không hô hào khẩu hiệu trong game, hay biến những nội dung muốn chia sẻ thành những dòng chữ cụ thể.

    Nhưng sau khi Hà Tây ra mắt bản đồ Ngọc Môn quan vào tháng 3, chúng tôi vẫn nhận được sự công nhận của nhiều người chơi, họ thực sự cảm nhận và đúc kết được những cảm xúc mà chúng tôi muốn truyền tải.

    Điều này thật đáng quý và cũng cho chúng tôi thêm tự tin. Đến khi bản đồ Lương Châu của Hà Tây ra mắt vào tháng 5, chúng tôi lại càng mạnh dạn thực hiện phong cách tả ý hơn nữa. Nếu như Ngọc Môn quan ít nhất vẫn là sa mạc với địa hình quen thuộc trong nhận thức mọi người, thì đến Lương Châu lại trực tiếp phi thẳng lên trời rồi.

    Game Grapes: Tại sao phiên bản Hà Tây lại nhấn mạnh tính tả ý đến vậy?

    Đội ngũ sáng tạo: Điều này liên quan đến motif chính của Hà Tây. Toàn bộ cốt truyện xuyên suốt Hà Tây đều đang diễn tả một cảm xúc: trở về nhà, trở về Trường An.

    Trở về nhà là thứ mà ai cũng có thể đồng cảm và sẵn lòng thảo luận: Ta từ đâu tới? Ta sẽ đi về đâu? Đề tài triết học vĩnh hằng này có sức mở rộng và sức sống mãnh liệt, cho phép chúng tôi khai thác vô vàn không gian tưởng tượng.

    Mà Trường An lại khớp một cách tình cờ với hình ảnh vùng đất lý tưởng trong lòng nhiều người Trung Quốc, một mái nhà mang ý nghĩa tinh thần, tâm lý. Cho đến tận hôm nay, mọi người vẫn thỉnh thoảng mơ mộng, ca ngợi và hướng về thời thịnh trị Trường An.

    Game Grapes: Có thể hiểu được tình cảm với Trường An, nhưng tại sao không thể làm một Trường An theo phong cách hiện thực giống như Khai Phong?

    Đội ngũ sáng tạo: Không thể theo hướng hiện thực, phong cách trừu tượng là lựa chọn duy nhất, bởi chúng tôi không thể tạo ra một giấc mơ làm hài lòng tất cả mọi người.

    Người Trung Quốc nuôi dưỡng những hình dung về Trường An vô cùng đa dạng và sống động, còn chúng tôi muốn chắt lọc từ đó những phần đẹp đẽ và lãng mạn nhất. Trường An trong Yên Vân không đơn thuần là khôi phục lại một thành phố cụ thể trong lịch sử, mà nó giống như một biểu tượng, một nơi gửi gắm, một giấc mơ hoàn hảo nhất.

    Chúng tôi không thể, và cũng không nên cụ thể hóa một giấc mơ đẹp thành hình ảnh hiện thực. Nó nhất định phải là thứ hư ảo, mông lung.

    Game Grapes: Trong thiết kế của các bạn, nhân vật chính bước vào một giấc mơ, trong mơ cậu ấy đến Hà Tây, nhưng tất cả người dân nơi đây lại đang mơ tưởng về Trường An. Mối quan hệ nhìn ngắm và bị nhìn ngắm này thật đặc biệt.

    Đội ngũ sáng tạo: Cách xây dựng như vậy có thể thoát khỏi rất nhiều ràng buộc.

    Nếu người chơi là người trực tiếp trải nghiệm, chúng tôi buộc phải cân nhắc ảnh hưởng từ hành vi của họ lên các sự kiện. Nhưng nếu người chơi đóng vai trò người quan sát, không gian sáng tạo của chúng tôi sẽ được mở rộng đáng kể. Khi bạn biết rằng lịch sử đã thực sự xảy ra, và không thể bị thay đổi bởi bất kỳ ý chí nào, sức nặng mà nó mang lại là vô cùng lớn.

    Game Grapes: Có cảm giác như sức nặng của cách thể hiện tả thực này cũng đang bổ trợ cho diễn đạt mang tính tả ý.

    Đội ngũ sáng tạo: Đúng vậy, ban đầu một số thành viên trong đội ngũ còn hơi lo lắng, với tư cách là một tựa game luôn gắn liền với lịch sử, liệu thiết kế của Hà Tây có bị cho là quá phiêu diêu? Nhưng chúng tôi tự tin khẳng định, ngay cả những phần mang tính tả ý cũng đều được chắt lọc từ văn hóa Trung Hoa, nó có cội nguồn, nên sẽ không hề tạo cảm giác thiếu sức nặng.

    Game Grapes: Trong công việc cụ thể, quá trình chắt lọc này diễn ra như thế nào?

    Đội ngũ sáng tạo: Đầu tiên chúng tôi đã tìm kiếm nhiều yếu tố từ thơ Đường, như trăng, chén rượu, Ngọc Môn quan, thành lũy trên sa mạc, đường chân trời giữa sa mạc và bầu trời….ngoài ra, chúng tôi còn nghiên cứu các tác phẩm hội họa, âm nhạc thời Đường, từ đó chắt lọc và đồng cảm với những hình ảnh có khả năng lay động sâu sắc nhất.

    Sau đó, trong việc hiện thực hóa hiệu ứng thị giác, chúng tôi dành không gian sáng tạo cho đội ngũ mỹ thuật. Ví dụ như hồ dương với tán lá vàng bay lượn ở Ngọc Môn quan, hiệu ứng viền nét vẽ tranh thủy mặc ở rìa sa mạc...đều là những ý tưởng sáng tạo riêng của đội ngũ mỹ thuật.

    Game Grapes: Tại sao các bạn lại bắt đầu từ thơ ca thay vì hội họa hay các tư liệu lịch sử khác?

    Đội ngũ sáng tạo: Bởi thơ Đường là biểu tượng văn hóa ấn tượng nhất của triều đại nhà Đường, đồng thời cũng là hình thức biểu đạt lãng mạn tuyệt đối nhất.

    Game Grapes: Và nó cũng đủ trừu tượng.

    Đội ngũ sáng tạo: Đúng vậy, đôi khi những cảm nhận này thật khó để diễn tả rõ ràng. Tất cả chúng tôi đều được nuôi dưỡng từ cùng một nền giáo dục, từng thuộc lòng những bài thơ ấy. Những cảnh sắc ta thường thấy, những điều ta bàn luận, tất cả đều đã in sâu vào trong gen.

    Giống như việc chúng tôi khó có thể giải thích cho bạn cảm giác khi đọc “Đại mạc cô yên trực, Trường hà lạc nhật viên” là thế nào, nhưng tin chắc rằng khi nhìn thấy mười chữ này, trong lòng mỗi người đều sẽ dâng trào cảm xúc và hiện lên những hình ảnh riêng.

    Game Grapes: Ở Lương Châu có rất nhiều nội dung liên quan đến trăng và rượu, đây có phải là điều các bạn đặc biệt yêu cầu đội ngũ nhấn mạnh lặp đi lặp lại?

    Đội ngũ sáng tạo: “Bồ đào mỹ tửu dạ quang bôi” thực sự là chủ đề khái niệm được nghĩ đến đầu tiên, đó cũng là câu thơ về Lương Châu được lưu truyền rộng rãi nhất. Nhưng chúng tôi không đưa ra yêu cầu cụ thể nào về việc bắt buộc phải làm những gì.

    Ví dụ như mặt trăng, trong mắt người Trung Quốc, tự nó đã hàm chứa ý nghĩa xuyên thời gian, cũng mang theo tình cảm đoàn viên, nỗi nhớ quê hương. Điều này phù hợp với chủ đề về nhà, về Trường An của Hà Tây. Vậy nên mọi người diễn đạt mặt trăng thế nào, không cần chúng tôi đặt ra giới hạn thêm.

    Vài năm trước, trong một buổi đào tạo nội bộ, chúng tôi đã ra đề tài, yêu cầu mọi người viết tự do xoay quanh chủ đề trăn. Lúc đó chúng tôi đã thảo luận: Trong hình tượng Trung Hoa, có những câu thơ như “Thiên lý cộng thuyền quyên”, “Thiên nhai cộng thử thì”, “Kim nguyệt tằng kinh chiếu cổ nhân”. Dường như như dù không gian thời gian có biến đổi thế nào, mặt trăng vẫn không thay đổi. Nhưng kỳ thực trong văn hóa phương Tây, mọi người có lẽ sẽ nghĩ ngay đến trích đoạn trong Romeo và Juliet: “Ôi! Đừng thề thốt với mặt trăng, nó luôn thay đổi, mỗi tháng đều có lúc khuyết lúc tròn.”

    Game Grapes: Việc cho đội ngũ không gian sáng tạo rộng hơn như vậy, các bạn có lo ngại nội dung sẽ đi quá xa hoặc lệch hướng không?

    Đội ngũ sáng tạo: Chúng tôi tin rằng chỉ cần khơi dậy được nhiệt huyết và cảm hứng sáng tạo của mọi người, dù cùng một chủ đề có thể được diễn giải từ nhiều góc độ khác nhau, nhưng chỉ cần đủ chân thành, ắt sẽ chạm được đến trái tim những người có cùng cảm quan thẩm mỹ.

    Ví dụ, người chơi đôi khi sẽ thấy ảo ảnh về những con ngựa đang phi qua vùng Lương Châu, đây vốn là ý tưởng của đội ngũ mỹ thuật. Lập tức, đội ngũ biên kịch đã hỗ trợ phát triển, bởi tình cờ trong cổ thư có những ghi chép như “Lương Châu đại mã, hoành hành thiên hạ” hay “Lâu thuyền dạ tuyết Qua Châu độ, Thiết mã thu phong Đại Tán quan”. Việc đưa những hình ảnh này vào là hoàn toàn phù hợp.

    Ví dụ khác, ngay trước khi Lương Châu ra mắt, có một thành viên đã gửi vào nhóm chat vào buổi tối hình ảnh cá đèn lồng mà anh ấy tự thiết kế thử. Sau khi xem xét, chúng tôi đều cảm thấy ý tưởng này vô cùng tuyệt vời. Đèn lồng vốn là một biểu tượng mang đậm ý nghĩa truyền thống Trung Hoa, và anh ấy đã biến chúng thành những con cá bơi lội dưới nước. Khi người chơi sử dụng kỹ năng Thái Cực để đánh cá, còn có hiệu ứng pháo hoa nữa.

    Game Grapes: Vậy là những chi tiết ở các module khác nhau, thực chất đều là sản phẩm được sáng tạo tự do dưới cùng một chủ đề và cảm nhận trừu tượng.

    Đội ngũ sáng tạo: Đúng vậy, có vô số những chi tiết tương tự như thế. Có những thứ phải đến khi thử nghiệm trước lúc ra mắt chúng tôi mới được trải nghiệm, và cũng không thể đảm bảo đã kiểm tra từng câu chữ. Nhưng chỉ cần đạt được sự thống nhất về mặt ý tưởng từ trước, thì mọi thứ sau khi hoàn thành đều sẽ rất tự nhiên và hài hòa.

    Nghĩ lại thấy rất thú vị, thơ ca của người xưa được hình thành như thế nào? Họ cũng là nhìn thấy cảnh vật, có được cảm xúc, rồi mới cất bút viết thành thơ. Thời gian trôi qua, giờ đây chúng ta phải sử dụng cùng những mã gen văn hóa ấy để một lần nữa làm rung động và tái hiện những cảm xúc và hình ảnh thị giác đó.

    Game Grapes: Tại sao Hà Tây lại thực hiện một bước thử nghiệm có bước nhảy lớn như vậy? Các bản đồ Thanh Hà, Khai Phong trước đây đều nhận được phản hồi tốt từ người chơi, nếu dựa theo những phiên bản cũ để thiết kế thì chẳng phải sẽ an toàn hơn sao?

    Đội ngũ sáng tạo: Khi xem đánh giá của người chơi, có một câu chúng tôi đặc biệt tâm đắc: “Yên Vân đang theo đuổi cách thể hiện mang tính vượt rào”. Chúng tôi rất thích cụm từ này. Nội bộ đội ngũ cũng luôn nhấn mạnh phải không ngừng sáng tạo những điều mới mẻ, không vì an toàn mà lặp lại mãi một thứ.

    Game Grapes: Hậu quả của việc lặp lại là gì?

    Đội ngũ sáng tạo: Việc lặp đi lặp lại cùng một điều chắc chắn sẽ khiến người chơi mệt mỏi về mặt thẩm mỹ, và bản thân người sáng tạo cũng không thể nào cảm thấy hào hứng. Chỉ khi có đủ sự hào hứng, người sáng tạo mới có khả năng tạo ra những nội dung chất lượng.

    Game Grapes: Đã bao giờ nghĩ đến trường hợp người chơi không thích những thử nghiệm mới này chưa?

    Đội ngũ sáng tạo: Bạn không thể có được hết mọi thứ, phải biết lựa chọn.

    Ví dụ như cốt truyện chính của nhân vật Ma Bố Đại (nội dung của Ngọc Môn quan), trước khi phát hành, chúng tôi cũng từng lo lắng về trải nghiệm của người chơi. Xét cho cùng, Ma Bố Đại chỉ là một nhân vật nhỏ bé, khả năng của ông ta rất hạn chế, ngay cả chạy nhanh cũng không có, chúng tôi sợ người chơi sẽ phàn nàn về tốc độ di chuyển quá chậm của ông. Nhưng cuối cùng, cả đội ngũ đều công nhận rằng thiết lập khả năng hạn chế này là phù hợp với tình trạng cơ thể của Ma Bố Đại.

    Nhìn lại sự việc này, quan điểm của chúng tôi là muốn làm nổi bật một điều gì đó, thì phải có những mất mát tương ứng. Miễn là chúng ta có thể truyền tải tốt nhất thứ cốt lõi nhất, thì những mất mát đó là có thể chấp nhận được.

    Sáng tạo Yên Vân xuất phát từ chân tâm, không hoàn toàn bắt nguồn từ dữ liệu thương mại hay phân tích chiến lược. Không phải thị trường ưa chuộng thứ gì, chúng tôi sẽ làm thứ đó, mà là thứ gì có thể lay động chúng tôi, chúng tôi sẽ làm thứ đó. Điều chúng tôi muốn không chỉ là đạt được những dữ liệu tốt, mà còn thông qua tác phẩm, thực sự khơi dậy được sự đồng điệu giữa người chơi và chúng tôi.

    ©️ compiled and translated by 一点都不囧. Do not repost anywhere without permission

    #WhereWindsMeet #燕云十六声
    P/s: đọc kĩ mới thấy Dev bỏ nhiều tâm huyết như nào vào dự án lần này , từ sau Wukong cảm thấy ngành game TQ đang được truyền cảm hứng mạnh mẽ hơn bao giờ hết , cảm giác nó đang lan toả sang các studio
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/25 lúc 20:07
    RyuK, Trùm online, Hakbit and 3 others like this.
  4. redie

    redie Sora, Wielder of Keyblades ⛨ Empire Gladiator ⛨ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    12,005
    Nơi ở:
    Hell
    Tôi bị kì ngộ thằng cầm búa, nó bán búa rồi kể chuyện, thằng bựa nó cứ kể vài câu lại bắt mua búa, dm mua 20 cái búa thì mới biết bị lừa nên doạ nó thì nó bảo đi cho mèo ăn hộ nó nó kể tiếp, cho mèo ăn xong về tìm nó chạy cmnl. Láo vl =))
     
    Hakbit, katt6389 and khanhbonmat like this.
  5. mazhzil

    mazhzil Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/08
    Bài viết:
    4,445
    hơi khó để bí tra tiếng anh nhưng bù lại game có cái signpost như gg rồi nên cũng đỡ, thi thoảng có nhiều thằng spam hoặc chỉ bậy
     
  6. mazhzil

    mazhzil Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/08
    Bài viết:
    4,445
    cho mình hỏi cái thể lực mình đang 500/500, cái này nó sẽ hồi theo thời gian giống nhựa genshin, vậy đang ở lvl thấp ( m 25 ) thì cũng có tranh thủ xả hết cái này trước k, rồi sau đó lại khám phá để nó tự hồi. nếu xả thì ở lvl thấp như mình lên ưu tiên vào phó bản nào trước
     
  7. mazhzil

    mazhzil Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/08
    Bài viết:
    4,445
    thi thoảng game có update, bác để ý nó có dòng thông báo repair client đó, mà chả bị quét file này nên chả sao đâu, mvh họ cũng báo cái file đấy nó riêng nên k lo đâu
    dịch giả họ bảo nhiều lines bên file data thì k can thiệp được nên vẫn còn sót nhiều mà
     
  8. Fire_Witch

    Fire_Witch Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    7,230
    Nơi ở:
    Tatalia
    Qua với nay đi lang thang bên thành Khai Phong thấy choáng ngợp vl. Lần đầu vô 1 cái thành cảm giác thực sự nó là 1 cái thành chứ không phải 1 bức tường với 5 cái nhà dân và 10 thằng npc ở bên trong. Nghe nói thành trong game gần tỷ lệ 1:1 với ngoài đời.
    Có điều lag sml.
     
    Evil_King, RyuK, Trùm online and 4 others like this.
  9. Siscon

    Siscon Gordon "λ-2" Freeman Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    13,010
    mấy cái costum của game, ko biết mấy bác sao chứ chơi từ life after, once human tới con wwm này thì costum mà mình thấy đẹp, hợp theme game toàn là costum xanh vs tím, là mấy cái costum giá rẻ hoặc mua battle pass. Chứ Costum vàng, đồ xịn phải quay mới có thấy toàn rồng bay phượng múa éo hợp mắt mẹ gì luôn.
     
  10. [MAX]Gear

    [MAX]Gear Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Bài viết:
    3,833
    huynh đài mua tận 20 cây chứ mình mới tới cây thứ 5 là đấm luôn rồi worry-101
     
    redie thích bài này.
  11. Ice_Dragon

    Ice_Dragon The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/11/10
    Bài viết:
    2,102
    Nơi ở:
    HCM
    đến lúc bác x10 phát nổ ra rồng phượng lại cười hẹ hẹ đó, lúc đó tự nhiên nhìn đồ battle pass thấy mắc ói lắm
     
  12. mazhzil

    mazhzil Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/08
    Bài viết:
    4,445
    đồng ý, cả cái mount, đang ngựa ( cho xích thố hay chiếu dạ còn ok ) tự nhiên sừng sỏ rồi hiệu ứng thêm vào. nếu bối cảnh tiên hiệp tu tiên này nọ thì k nói, nhưng thôi, có lẽ do mình tư duy còn khác, thị hiếu ở thị trường và quan điểm của họ khác nên như thế. về cơ bản vẫn thẩm du 1m 1 world nên k cần care quá, phục vụ nhiều đối tượng nhiều nhu cầu mà
     
  13. khanhbonmat

    khanhbonmat Claude, S.A gang boss ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    10,090
    Đốt đi đừng đợi, bao nhiêu thứ battlepass, nhiệm vụ tuần của guild các thứ đòi 1 tuần phải đốt bao nhiêu stamina, để dành cũng có để làm gì đâu, đốt kiếm đồ dùng thôi !haha
     
    mazhzil thích bài này.
  14. mazhzil

    mazhzil Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/08
    Bài viết:
    4,445
    con game này công nhận là nó gần như cóp nhặt ( đúng kiểu mấy a tàu ) nhưng đi sau k có nghĩa paste y chang mà nó cũng có đầu tư tâm huyết và cook ra món ăn quá đỗi chất lượng, nếu như trước đây khi giới thiệu genshin bị nhận là clone của zelda thì giờ ai cũng biết nó mang lại núi tiền và lại thành hình mẫu cho 1 loạt hãng bắt chước. con game này cũng thế, mọi thứ người chơi cần, người chơi muốn, nó đều có. thích soul ấy gì, ok, có combat kiểu soul, có light atk, có heavy atk, có charge, có dodge, có deflect đủ cả. thích combo có ấn được combe. thích màu mè hoa lá, hiệu ứng, có cả . thích kiểu chiến lực như mấy cái con webgame quảng cáo, thích khoe có tiền có đủ cả. đồ họa cũng đỉnh, tối ưu tốt. còn về thế giới thì k có cái kiểu bị nhận xét trống rỗng, vô hồn như của đám ubisuck. từ sự kiện ngẫu nhiên, quest phụ k lặp lại nhàm chán, cho đến nhiều hoạt động. thật sự tuyệt tác của 2025. nó khiến mình đang từ hàng ngày chán chả có việc j làm, pc đắp chiếu cả năm thì gi ờ chỉ mong tối đến nhanh nhanh ngồi vào chơi ( ngày đc chơi có 2 tiếng thôi ) lâu r mới lại có con game phấn khích với gây nghiện đến thế. điểm yếu duy nhất với m đó có lẽ là k có 1 bản hỗ trợ việt hóa đầy đủ, chi tiết thôi, còn nếu có nữa thì đúng 11/10
     
    redie thích bài này.
  15. mazhzil

    mazhzil Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/6/08
    Bài viết:
    4,445
    l

    lịch reset của nó tính theo khung giờ nào, ngày nào vậy bạn
     
  16. redie

    redie Sora, Wielder of Keyblades ⛨ Empire Gladiator ⛨ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    12,005
    Nơi ở:
    Hell
    Bị load delay vãi đái :(
     
  17. LilyTrinh

    LilyTrinh Superman là số một. DC bất diệt! GVN CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    19,241
    mấy bộ legend đâu phải bộ nào cũng rồng phượng, như mấy bộ này nhìn vẫn ra chất kiếm hiệp.

    upload_2025-11-23_20-16-18.png
    Untitled.jpg
     
    Ice_Dragon thích bài này.
  18. khanhbonmat

    khanhbonmat Claude, S.A gang boss ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    10,090
    Hình như reset daily lúc 3h sáng như mấy game TQ như Genshin các thứ
     
    mazhzil thích bài này.
  19. [MAX]Gear

    [MAX]Gear Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Bài viết:
    3,833
    bộ cuối đúng chất thiên ma giáo chú vl gxokq1h-png
     
  20. Fire_Witch

    Fire_Witch Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/10
    Bài viết:
    7,230
    Nơi ở:
    Tatalia
    Trang phục thế nào chắc là do phong cách chơi của từng người thôi.
    Ai mà thích phong cách thực tế, nhân vật hoà cùng thế giới thì thích mấy bộ nhìn bụi bặm chút, không màu mè hoa lá cành. Còn như mình chắc do ảnh hưởng của bao năm chơi Doto nên thích quần áo của con char nó cứ phải xanh đỏ tím vàng hiệu ứng toé toè loe nó mới đẹp :)).
     

Chia sẻ trang này