VinGroup, VinSpeed, VinFast, XanhSM… Tất cả Vin Vượng gom vô đây [Không mở topic mới+lái topic khác]

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Công Chúa Gió, 20/3/25.

  1. shuri711

    shuri711 Vác Cứng ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    7,243
    tự hào cùng dòng máu với chú Vượng peepo_cheer
     
  2. Leo_whisky0476

    Leo_whisky0476 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/5/10
    Bài viết:
    4,525
    Nơi ở:
    HAGL
    Dit mẹ tuyệt vờic6tab2v-pngc6tab2v-pngc6tab2v-pngc6tab2v-png
     
  3. meoden1008

    meoden1008 For the Horde! Berserker

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    11,582
    Được được, ra tài vụ nhận phong bì nhé, anh lỗ saidikrcn5e-png
     
  4. JoeBiden

    JoeBiden Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Bài viết:
    2,593
    worry-10worry-10worry-10worry-10

    Ban thưởng !!!
     
  5. sonvn

    sonvn Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/8/05
    Bài viết:
    3,093
    Mình cũng lướt topic này suốt mà có thấy mấy trang kia đâu.
    Mà lướt trang này sao ra vịt tân hay vậypikapika
     
  6. ticareturn

    ticareturn Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/9/06
    Bài viết:
    929
    Bị gvn rú tối ngày mà tiền bác tăng đều đều, quả là gvn, các ae hãy chửi toai đê, chửi toai nhiều vào. c6tab2v-png
     
    Dr. Wilson and Ừ mày giỏi like this.
  7. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    56,556
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
  8. JEmEL

    JEmEL Tự hào koo 1cm, 30 năm chỉ dùng để peepee Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/10/04
    Bài viết:
    20,508
    Phải có info mới chửi đc ạ,
    Cần cập nhập info
     
    ticareturn thích bài này.
  9. gin-1994

    gin-1994 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/7/09
    Bài viết:
    43,144
    cá nhân nghĩ Vin vượng thật ra cũng chỉ là con dê tế thần, VN chứ có phải Hàn đâu mà để tư sản nó sản xuất lên đầu lãnh đạo được. Nói chung chóp bu tự ban hành quyết sách (có thể 1 phần do phương Tây ép nếu muốn nhận viện trợ, nhưng cơ bản vẫn là tự bóp), xong lên bài kiểu 2 mang, 1 bên cho hồng vệ quân chạy ads ủng hộ, 1 bên thả ra cho chế meme, chửi bới đổ lỗi hết 100% trách nhiệm cho Vin cứ như Vượn giữ clip sex của lãnh đạo vậy.
     
    Dr. Wilson and Ừ mày giỏi like this.
  10. Bé Thùy mạnh mẽ

    Bé Thùy mạnh mẽ Bé Thùy Horny

    Tham gia ngày:
    6/8/17
    Bài viết:
    3,409
    phương tây có bán xe điện với bds đâu mà ép ?
     
  11. quanzi_1507

    quanzi_1507 Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/3/06
    Bài viết:
    7,449
    Nơi ở:
    ACDC Town
    Said thằng admin cả đời thọc ngoáy xe điện hãng khác để bú đít Vin:
    Screenshot_2025-07-18-11-23-36-543_org.mozilla.firefox-edit.jpg
     
    NFSHP2, Hakbit, Dr. Wilson and 7 others like this.
  12. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    9,998
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Bạn ko tính tới trường hợp lãnh đạo + tư sản sản xuất lên đầu dân hả.
     
    Ừ mày giỏi thích bài này.
  13. RohanGame

    RohanGame Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Bài viết:
    21,133
    tóm lại chất khá cùi nhưng giá thì k hề rẻ, k muốn nói là đắt, con xe điện dalit như tôi mua còn méo nổi.
    còn cái myth nó nhập đồ với nguyện liệu loại 3 từ TQ với ấn để làm xe điện nữa, hồi nào dạo reddit nghe nói suốt.
     
    Ừ mày giỏi thích bài này.
  14. RohanGame

    RohanGame Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Bài viết:
    21,133
    clm giờ mới thấy chữ ký, chơi dữ vậy phenpeepo_kek
     
  15. ticareturn

    ticareturn Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/9/06
    Bài viết:
    929
    Dù gì thì b cũng chỉ là ng VN thì phải tuân thủ theo pháp luật VN, nên vượn aka khỉ ai kêu múa thì múa thoai, cũng chỉ làm công cho chính cty của nó để nộp tô, còn vụ nó cty sing mà thoát dc ko thì thời gian trả lời, có phải như musk mà var với cam trên mạng dc.
     
  16. JoeBiden

    JoeBiden Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Bài viết:
    2,593
  17. M-M

    M-M Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/2/09
    Bài viết:
    6,118
    Nói nghiêm túc thì việc giữ chân EU để tăng thị trường xuất khẩu cũng khá cấp bách vì nếu thuế của thằng da cam không khả quan với xuất khẩu vô Mẽo thì cũng sặc tiết, nên xuôi được đến đâu thì xuôi!choo Thằng Vin cũng không chắc là nó được buff đích danh hay chỉ đơn giản là nó có được thông tin gầm giường từ trước nên dọn sẵn các bước thôi, vẫn có khả năng bị các hãng khác cạnh tranh nếu triển khai như lờ !belly
     
  18. troll

    troll SPARTAN John-117 GVN CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/02
    Bài viết:
    11,328
    Nơi ở:
    Onikage clone :">
    Thứ sáu, 18/7/2025, 11:00 (GMT+7)

    'Chuyển 400.000 xe xăng sang điện là cú hích cho hơn 8 triệu xe sạch ở TP HCM'
    Việc chuyển 400.000 xe xăng sang điện trong 3 năm kỳ vọng là bước khởi đầu cho mục tiêu dài hạn với hơn 8 triệu xe máy cá nhân, theo thạc sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế.

    Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế (Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM - HIDS) vừa hoàn thiện dự thảo đề án chuyển đổi 400.000 xe máy xăng sang xe điện dành cho tài xế công nghệ và giao hàng trên địa bàn nhằm giảm ô nhiễm. VnExpress phỏng vấn thạc sĩ Lê Thanh Hải, người chủ trì đề án về tính khả thi, lộ trình và rào cản khi thành phố thực hiện kế hoạch này.

    Thạc sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế, Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM, trả lời phỏng vấn VnExpress, chiều 17/7. Ảnh: Thanh Tùng

    " style="padding-bottom: 453.328px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); position: relative;">[​IMG]
    Thạc sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế, Viện Nghiên cứu Phát triển TP HCM, trả lời phỏng vấn VnExpress, chiều 17/7. Ảnh: Thanh Tùng

    - Vì sao TP HCM chọn mục tiêu 400.000 xe công nghệ trong ba năm?

    - Ba năm là khoảng thời gian phù hợp để tài xế trả góp xe điện bằng chính khoản tiết kiệm từ chi phí nhiên liệu. Khảo sát cho thấy tài xế công nghệ di chuyển 80-120 km mỗi ngày, mức tiêu hao nhiên liệu cao do chở nặng, kẹt xe, dừng chờ... Trong khi chi phí xăng từ 70.000-100.000 đồng mỗi ngày, xe điện chỉ tốn khoảng 20.000 đồng. Nhờ đó, mỗi tháng tài xế tiết kiệm được 1-2 triệu đồng, đủ để trả góp xe điện giá khoảng 30 triệu đồng trong vòng 24-30 tháng, không ảnh hưởng thu nhập.

    Kinh nghiệm từ hãng Xanh SM cho thấy chỉ sau hơn hai năm đã chiếm gần 40% thị phần gọi xe. Do đó, mục tiêu chuyển đổi phần còn lại trong ba năm được đánh giá là khả thi.

    Bên cạnh yếu tố kinh tế, việc chia ba giai đoạn kèm ưu đãi theo hướng "chuyển đổi sớm, lợi ích nhiều" sẽ tạo động lực cho thị trường. Nếu chính sách đồng bộ, tỷ lệ xe điện sẽ tăng nhanh, tạo hiệu ứng lan tỏa đến người tiêu dùng. Họ sẽ cảm thấy chuyển đổi là tất yếu, khi mua mới một chiếc xe cũng sẽ cân nhắc chuyển sang xe điện.

    Giai đoạn 2025-2028 cũng là thời điểm "vàng" khi chi phí pin toàn cầu dự báo giảm 10-12% mỗi năm. Do đó, thành phố hành động ngay trong giai đoạn này giúp tránh tăng chi phí cơ hội và kéo dài thời gian hoàn vốn cho hệ sinh thái sạc/đổi pin.

    - Lộ trình thực hiện đề án cụ thể ra sao?

    - Các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xe được đề xuất để dành cho tài xế bao gồm miễn VAT, phí trước bạ khi mua xe mới, lãi suất mua xe không chỉ thấp mà TP HCM còn hỗ trợ để giảm thêm 2%. Đây được xem là "củ cà rốt" trong chương trình này. Cùng với đó là "cây gậy" đi kèm là các chế tài nếu không chuyển đổi.

    Năm đầu tiên, thành phố đặt mục tiêu chuyển đổi 30% xe công nghệ, tương đương 120.000 xe. Giai đoạn này triển khai chính sách miễn VAT, phí trước bạ, hỗ trợ lãi suất 2%. Đồng thời, cấm tài xế dùng xe xăng đăng ký mới vào các nền tảng.

    Năm thứ hai tăng tốc với mục tiêu đạt 80% (khoảng 320.000 xe). Đây là giai đoạn quan trọng cuối cùng để hưởng trọn ưu đãi. TP HCM cũng dự kiến áp dụng hạn ngạch phát thải, thiết lập Khu vực giao hàng xanh, giới hạn xe xăng hoạt động giờ cao điểm.

    Năm cuối hướng tới hoàn tất chuyển đổi 100%. Lúc này, chính sách miễn VAT, phí trước bạ không còn nữa, chỉ còn hỗ trợ lãi vay, thành phố tập trung hoàn thiện pháp lý và kiểm soát khí thải. Từ năm 2029, xe xăng sẽ bị cấm hoàn toàn trong hoạt động dịch vụ gọi xe.

    Lộ trình đề xuất chuyển đổi 400.000 xe máy xăng sang xe điện tại TP HCM. Đồ họa bởi AI

    " style="padding-bottom: 406.141px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); position: relative;">[​IMG]
    Lộ trình đề xuất chuyển đổi 400.000 xe máy xăng sang xe điện tại TP HCM. Đồ họa bởi AI

    - Vì sao không đặt mục tiêu cao hơn khi TP HCM có hơn 8,6 triệu xe máy?

    - Chủ trương kiểm soát khí thải xe máy đã được Chính phủ đặt ra từ năm 2010, song nhiều phương án, kể cả cấm xe xăng cá nhân, đều không thành công do thiếu phương tiện thay thế. Hiện, với sự phát triển của xe điện - phương án di chuyển không phát thải - điều kiện đã khác. Tuy nhiên, việc thay đổi thói quen tiêu dùng cần lộ trình và thời gian phù hợp.

    400.000 xe công nghệ được xem là bước khởi đầu hợp lý. Đây là nhóm dễ kiểm soát và có mức phát thải cao, do di chuyển 80-120 km mỗi ngày, gấp 3-4 lần xe cá nhân. Chuyển đổi một xe công nghệ tương đương hiệu quả của 3-4 xe cá nhân.

    Ngoài ra, nhóm này tiếp cận công nghệ nhanh, có thể lan tỏa nhận thức tích cực về xe điện đến cộng đồng. Với dữ liệu từ các nền tảng như Grab, Be, ShopeeFood, thành phố có thể dễ dàng giám sát và hỗ trợ quá trình chuyển đổi.

    Đề án cũng tính toán tác động sinh kế. Sau khi trả góp, mỗi tài xế có thể tiết kiệm khoảng 600.000 đồng mỗi tháng. Với nhóm thu nhập thấp, thành phố hỗ trợ ban đầu cho 10.000 xe, đồng thời khuyến khích mô hình thu đổi xe cũ.

    Chuyển đổi 400.000 xe công nghệ là khởi đầu cho giấc mơ lớn hơn, đó là trên 8 triệu xe máy cá nhân.

    - Đề án sẽ ảnh hưởng như thế nào đến môi trường, hạ tầng và sinh kế?

    - Đề án này là một nỗ lực chiến lược của TP HCM để giảm phát thải và ô nhiễm, đồng thời mang lại lợi ích kinh tế rõ ràng cho tài xế công nghệ và thúc đẩy phát triển hạ tầng xanh. Đề án vẫn còn những thách thức nhưng chúng tôi đều nhìn nhận, đánh giá và đưa ra giải pháp.

    Dự kiến, đề án giúp cắt giảm 315.000 tấn CO2 và 2.000 tấn bụi mịn mỗi năm, góp phần thực hiện cam kết Net Zero 2050. Ngoài ra, đề án thúc đẩy tái chế pin và xe cũ. Doanh nghiệp xe điện sẽ phối hợp với đơn vị tái chế pin lithium-ion. Kim loại từ xe xăng cũ có thể tái sử dụng để sản xuất xe điện.

    Tài xế hãng xe công nghệ sử dụng xe điện trên đường phố TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng

    " style="padding-bottom: 470.812px; box-sizing: border-box; text-rendering: optimizelegibility; width: 680px; float: left; display: table; -webkit-box-pack: center; justify-content: center; background: rgb(240, 238, 234); position: relative;">[​IMG]
    Tài xế hãng xe công nghệ sử dụng xe điện trên đường phố TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng

    Về hạ tầng, hiện TP HCM có khoảng 600 trạm sạc công cộng (VinFast) và 50 trạm đổi pin (Selex), chủ yếu ở chung cư, trung tâm thương mại. Lưới điện có dự phòng khoảng 40%, nhưng chưa tính đến nhu cầu sạc xe.

    TP HCM đặt mục tiêu xây dựng 3.000 điểm sạc và đổi pin đến cuối năm 2028, ưu tiên tại cây xăng, bãi xe, công viên... Đồng thời, thành phố sẽ phối hợp ngành điện để nâng cấp lưới tại các khu vực có nguy cơ quá tải, áp dụng biểu giá điện linh hoạt, khuyến khích sạc ngoài giờ cao điểm và phát triển sạc tích hợp điện mặt trời.

    Về sinh kế của người dân, tài xế không bị ảnh hưởng mà còn có lợi hơn. Sau thời gian trả góp, họ không chỉ sở hữu chiếc xe, mà có thể cải thiện thu nhập nhờ tiết kiệm được tiền nhiên liệu, sau khi trừ hao mòn pin, dự kiến khoảng 600.000 đồng mỗi tháng.

    Với nhóm hộ nghèo, cận nghèo, TP HCM cũng chuẩn bị một gói hỗ trợ ban đầu 10.000 xe. Khi mua mới xe điện, chi phí để trả ban đầu tầm 8 triệu đồng, có thể cao so với thu nhập của một số tài xế. Tuy nhiên, điều này cũng được tính đến ví dụ tài xế có thể bán lại xe xăng cho những người không chạy dịch vụ, chuyển từ nhóm di chuyển nhiều sang di chuyển ít, giảm được đáng kể khí thải.

    Tài xế cũng có thể tham gia chương trình thu, đổi xe xăng lấy xe điện. Đề án cam kết chính sách ưu đãi sẽ áp dụng bao trùm cho cả tài xế ngoại tỉnh.

    - Rào cản lớn nhất trong quá trình triển khai đề án là gì và thành phố sẽ giải quyết thế nào?

    - Thách thức chính là sự phối hợp từ các nền tảng công nghệ. Quy định không cho xe xăng đăng ký mới có thể ảnh hưởng đến lượng tài xế gia nhập mới và chiến lược kinh doanh của hãng.

    Chính quyền sẽ áp dụng cơ chế pháp lý rõ ràng, ràng buộc trách nhiệm và lợi ích các bên liên quan. Đồng thời, tích hợp tính năng đặt xe điện trên ứng dụng để khuyến khích người dùng chuyển đổi.

    Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh truyền thông, phối hợp cùng các doanh nghiệp công nghệ như Grab, Be, Shopee... nhằm lan tỏa lợi ích của chuyển đổi và tăng sự ủng hộ từ cộng đồng.

    - Đơn vị nhận được phản hồi của người dân ra sao khi công bố dự thảo đề án?

    - Nếu 10 người ý kiến thì 7 người đồng thuận và 3 phản ứng. Nhóm phản ứng, nhiều nhất là xe xăng đi đâu, sinh kế của tài xế thế nào, đề án triệt đường sống của họ.

    Tuy nhiên, đề án đã tính toán các phương án hỗ trợ và tái chế để đảm bảo hài hòa lợi ích. Xe xăng có thể được chuyển đổi mục đích hoặc thu đổi hợp lý, không gây lãng phí.

    Đề án được xây dựng từ năm 2022, hiện là một phần của chiến lược kiểm soát khí thải và chuyển đổi xanh của TP HCM. Vấn đề không chỉ nằm ở giải pháp, mà ở quyết tâm thực hiện và sự đồng thuận của toàn xã hội.

    Lê Tuyết

    mghqp4v-pngmghqp4v-pngmghqp4v-pngmghqp4v-png
     
  19. lu-xu-bu

    lu-xu-bu Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    6,380
    Nơi ở:
    hcm
    Khi không phải thiếu nợ cho 1 con xe điên khác,trong khi con xe xăng vẫn chạy tốt dfmlem6-png
     
  20. sdfgh

    sdfgh Dân liều mạng Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/03
    Bài viết:
    11,908
    Nơi ở:
    Ngày ngày ngắm biển
    Đụ má mài.
     

Chia sẻ trang này