VinGroup, VinSpeed, VinFast, XanhSM… Tất cả Vin Vượng gom vô đây [Không mở topic mới+lái topic khác]

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Công Chúa Gió, 20/3/25.

  1. haiduong87

    haiduong87 Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/04
    Bài viết:
    25,197
    Nơi ở:
    TP HCM
  2. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc Red, Pokémon champion Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    7,413
  3. lovelybear

    lovelybear Keep calm and Tracer on Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    20,555
    Phần lớn đường trong đô thị lớn cấm phương tiện thô sơ mà !bem
     
    Ừ mày giỏi thích bài này.
  4. Black_Squid

    Black_Squid C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/8/23
    Bài viết:
    1,965
    Sẽ có chỗ gửi xe điện thôi tạo vấn đề bán giải pháp thì ai qua được bác tôi. Bãi xe Vin có sạc giá ưu đãi, gửi xe rồi sẽ có xe trung chuyển Vin aka Vin xanh chở bạn về nhà trọ Vinpeepo_justright
     
    Ừ mày giỏi thích bài này.
  5. z3r0_hien_lanh

    z3r0_hien_lanh The Lone Traveler from Vault 101 ⛨ Empire Gladiator ⛨ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    27/8/06
    Bài viết:
    17,989
    Nơi ở:
    nhà Karina
    May quá bữa đối diện sữa nhà ngộ thó dc chiếc xe đạp mà có cái bình điện , tận dụng dc rồi mghqp4v-png
     
    Ừ mày giỏi thích bài này.
  6. lovelybear

    lovelybear Keep calm and Tracer on Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    20,555
    Xe hơi thì mị ít thấy chứ chỗ gửi xe máy kết hợp cà phê hoặc chỉ gửi sạc qua đêm đầy ra rồi mà
     
  7. Diệp Thanh

    Diệp Thanh Kirin Tor Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/2/04
    Bài viết:
    5,050
    Gửi xe ở đó xong đi bộ về rồi sáng mai đi bộ ra thì cũng chua lắm
     
  8. lovelybear

    lovelybear Keep calm and Tracer on Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    20,555
    Gửi xe máy thì ko rõ, nhưng gửi xe hơi thì mua thêm cái xe đạp gấp cỡ nhỏ chạy về
    Gần nhà mị có quán nó để xe máy qua đêm cắm sạc nè, để sát rạt như kiểu gửi xe trong nhà, đi ngang thấy ghê vcl luôn
     
    Diệp Thanh thích bài này.
  9. meoden1008

    meoden1008 For the Horde! Berserker

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    11,555
    Thứ Hai, 14/07/2025 - 17:30
    Thêm trạm sạc V-Green tiện lợi cho chủ xe VinFast ở trung tâm TP.HCM

    Trạm sạc V-Green mới trên đường Huyền Trân Công Chúa (TP.HCM) mang đến sự tiện lợi cho các chủ xe, tài xế xe điện VinFast khi có thể sạc trong lúc đỗ xe bên lề đường.
    View attachment 689824
    Một trạm sạc nhượng quyền V-Green vừa đi vào hoạt động tại số 6 đường Huyền Trân Công Chúa, TP.HCM (phía sau Dinh Độc Lập). Trạm sạc gồm 2 trụ sạc nhanh DC 120 kW với 4 cổng sạc. Đây là một trong 3 trạm sạc gây chú ý trên mạng xã hội thời gian gần đây vì nằm trên những tuyến phố trung tâm, gần các địa điểm du lịch, đông người qua lại tại TP.HCM.

    View attachment 689826
    Điểm đặc biệt của trạm sạc này là trụ sạc được đặt ngay trên vỉa hè. Xe điện VinFast dừng/đỗ bên lề đường có thể sạc ngay.

    View attachment 689823
    Theo anh Phạm Ngọc Vương, một chủ xe VinFast VF 8 đã sạc ở đây 2 lần, thông thường anh sẽ sạc đầy pin ở một trạm sạc gần nhà trước khi lái xe vào trung tâm, nhưng gần đây đã mạnh dạn hơn vì có trạm sạc này. Hơn nữa, tuyến đường Huyền Trân Công Chúa thường không quá đông đúc, thuận tiện cho việc di chuyển.

    View attachment 689825
    Anh Phạm Anh Quyết, doanh nhân sống tại khu vực Bình Dương cũ (nay là TP.HCM), lái VF e34 tới gặp khách hàng ở một quán cafe gần Dinh Độc Lập, nên tiện ghé vào sạc.

    Theo quan điểm của anh, bên cạnh những trạm sạc cho xe đỗ tại lòng đường, những điểm sạc gần các quán cà phê, nhà hàng, bệnh viện, trường học tại trung tâm TP.HCM sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn khi cần. Bản thân anh cũng thuộc nhóm khách hàng tiên phong mua VF e34, rất thích sử dụng xe điện vì ưu điểm bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí.

    View attachment 689827
    Không chỉ tiện lợi với khách hàng cá nhân, trạm sạc mới cũng nhận được nhiều lời khen của cánh tài xế. “Mình thấy mô hình trạm sạc này rất ổn, tài xế vào sạc xong có thể đi luôn, tối ưu thời gian làm việc”, anh Trần Thành Lợi, tài xế Xanh SM, cho biết.

    View attachment 689828
    Với chiếc VinFast VF e34 mà anh Lợi đang vận doanh, chỉ cần 30-40 phút để sạc đầy với trụ sạc DC 120 kW. Anh Lợi thường sạc xe 2 lần/ngày: một lần vào buổi tối và một lần vào buổi trưa. Thời gian sạc 30-40 phút vào buổi trưa cũng giúp anh tranh thủ thời gian ăn uống, nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng để tiếp tục công việc vào buổi chiều.

    View attachment 689830
    Anh Trần Thanh Liêm, một tài xế Xanh SM, biết đến trạm sạc trên đường Huyền Trân Công Chúa thông qua ứng dụng của VinFast và cũng có trải nghiệm rất tốt. Anh Liêm mong muốn V-Green phát triển thêm nhiều mô hình trạm sạc tương tự trên các tuyến đường trung tâm TP.HCM.

    View attachment 689829
    Đối với tài xế Xanh SM, việc sạc xe có thể thực hiện dễ dàng bằng cách sử dụng điện thoại thông minh để quét QR Code trên trụ sạc.

    View attachment 689831
    Hiện tại, mạng lưới trạm sạc của V-Green đã phủ khắp 34 tỉnh, thành phố và đang không ngừng mở rộng, mang lại sự tiện lợi và an tâm cho các chủ xe điện. Chỉ trong tháng 6/2025, đã có 9.000 cổng sạc mới được V-Green bổ sung trên toàn quốc. Trong đó, những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng được lắp đặt nhiều trạm sạc nhượng quyền siêu nhanh với lượng cổng sạc lớn, có trạm lên tới 84 cổng.
    https://vietnamnet.vn/them-tram-sac...hu-xe-vinfast-o-trung-tam-tp-hcm-2421623.html

     
  10. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    9,895
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
  11. sdfgh

    sdfgh Dân liều mạng Tàu ngầm GVN

    Tham gia ngày:
    14/8/03
    Bài viết:
    11,865
    Nơi ở:
    Ngày ngày ngắm biển
    Riết rồi chẳng ra giống ôn gì, để dưới lòng đường sạc luôn.
     
    Hakbit and _Great_Paladin_ like this.
  12. Ừ mày giỏi

    Ừ mày giỏi Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    20/4/19
    Bài viết:
    4,841
    Hạn chế ôtô cá nhân chạy xăng dầu từ 2028, Vành đai 2 gồm tuyến nào? - Xã hội - ZNEWS.VN
    Đối với khu vực Vành đai 2, việc cấm xe môtô, xe gắn máy sẽ thực hiện từ 1/1/2028, đồng thời hạn chế xe ôtô cá nhân dùng xăng dầu.



    [​IMG]
    Đường vành đai 2 hướng đi cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.

    Theo chỉ thị, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội triển khai các giải pháp để tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, bảo đảm đến ngày 1/7/2026 không còn xe máy, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực Vành đai 1.

    Đối với khu vực Vành đai 2, việc cấm xe môtô, xe gắn máy sẽ thực hiện từ 1/1/2028, đồng thời hạn chế xe ôtô cá nhân dùng xăng dầu.

    Vành đai 2 Hà Nội gồm những tuyến đường nào?
    Theo Quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội có 7 tuyến đường vành đai, trong đó có 5 tuyến vành đai chính (gồm: Vành đai 1, 2, 3, 4, 5) và 2 tuyến vành đai hỗ trợ (vành đai 2,5 và 3,5).

    Đây đều là những trục chính, định hình mạng lưới giao thông đường bộ của Hà Nội, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển đồng đều, toàn diện và bền vững của Thủ đô cũng như các địa phương thuộc Đồng bằng Bắc Bộ và cả nước.

    Vành đai 2 Hà Nội là tuyến giao thông nội đô khép kín của Hà Nội dài 43,6 km, chạy qua các điểm: Vĩnh Tuy-Minh Khai-Đại La-Ngã Tư Vọng-đường Trường Chinh-Ngã Tư Sở-đường Láng-Cầu Giấy-Bưởi-Nhật Tân-Vĩnh Ngọc-Đông Hội-cầu chui Gia Lâm-khu công nghiệp Hanel-Vĩnh Tuy. Hai cầu vượt sông Hồng trên Vành đai 2 là Vĩnh Tuy và Nhật Tân, một cầu vượt sông Đuống là Đông Trù.



    [​IMG]
    Đường vành đai 2 (đoạn đường Võ Chí Công hướng đi cầu Nhật Tân). Ảnh: Lê Đông/TTXVN.

    Trước đó, dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe đầu năm 2023. Dự án có chiều dài 5,08 km, tuyến đường có mặt cắt ngang đường trên cao 19 m và phần đi bằng (dưới thấp) từ 53,5 tới 63,5 m. Việc đưa vào khai thác tuyến đường Vành đai 2 trên cao khắc phục cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến.

    Hiện Vành đai 2 chỉ còn đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đi trùng với đường Láng hiện nay) dài gần 4 km chưa được mở rộng và xây dựng đường trên cao.

    Đây là tuyến đường bao quanh khu vực nội đô mở rộng, kết nối các quận cũ của Hà Nội trước khi sắp xếp lại đơn vị hành chính như: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân và Long Biên.

    Tuyến đường được đầu tư mạnh với các dự án mở rộng, nổi bật là tuyến đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở giúp giảm tải các nút giao lớn.

    Vành đai 2 là ranh giới chuyển tiếp giữa nội đô và vùng ven, thúc đẩy sự phát triển các khu đô thị mới và tạo động lực cho quá trình đô thị hóa.



    [​IMG]
    Bản đồ đường vành đai 1, 2 Hà Nội. Nguồn: Bộ Xây Dựng.

    Vành đai 1 Hà Nội gồm những tuyến đường nào?

    Thông tin từ ngày 1/7/2026 ở Hà Nội sẽ không có xe môtô, xe gắn máy, hạn chế xe ôtô cá nhân sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong đường Vành đai 1 đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

    Vành đai 1 là tuyến đường huyết mạch, trục chính đô thị kết nối các phường trung tâm và giải quyết nhu cầu di chuyển trong thành phố, đi qua khu vực trung tâm của Hà Nội gồm phố Trần Khát Chân-Đại Cồ Việt-Xã Đàn-Hoàng Cầu-Voi Phục.

    Vai trò của Vành đai 1 không chỉ là tuyến đường giao thông, tuyến đường này còn gắn liền với việc bảo tồn giá trị văn hóa, lịch sử khi đi qua các khu vực biểu tượng như phố cổ Hà Nội.

    Vành đai 1 sẽ bao gồm các tuyến đường, phố Trần Khát Chân (ngã ba Trần Khát Chân-Nguyễn Khoái)-Đại Cồ Việt-Xã Đàn-Ô Chợ Dừa-Đê La Thành-Hoàng Cầu-Đê La Thành-Cầu Giấy-đường Bưởi-Lạc Long Quân-Âu Cơ-Nghi Tàm-Yên Phụ-Trần Nhật Duật-Trần Quang Khải-Trần Khánh Dư-Nguyễn Khoái-Trần Khát Chân.

    Vì vậy, khi hoàn thành đoạn tuyến Hoàng Cầu-Voi Phục, đây sẽ là vành đai đầu tiên của Hà Nội được khép kín.

    worry-26
     
  13. HINCUTIN

    HINCUTIN Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    3,958
    cái loại yêu nước mõm nhưng trốn NVQS bố mày khinh

    1752470284320.jpg

    tiffosi.jpg
     
    M-M, Tokenji and Ừ mày giỏi like this.
  14. meoden1008

    meoden1008 For the Horde! Berserker

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    11,555
    Hà Nội thành lập Tổ công tác liên ngành triển khai giao thông xanh và trạm sạc xe điện
    Cường Ngô - Thứ hai, 14/07/2025 20:50 (GMT+7)

    Hà Nội vừa có quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành là lãnh đạo các sở ngành để triển khai giao thông xanh và trạm sạc xe điện.


    Ngày 14.7, UBND TP.Hà Nội ban hành Quyết định số 3763/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác liên ngành nhằm tham mưu UBND Thành phố triển khai các nội dung, nhiệm vụ liên quan đến chuyển đổi phương tiện giao thông xanh và phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện trên địa bàn Thủ đô.

    Theo quyết định, Tổ công tác liên ngành do ông Đào Việt Long - Phó Giám đốc Sở Xây dựng làm tổ trưởng. Hai tổ phó gồm: ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương và ông Nguyễn Anh Quân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường.

    Tổ công tác còn có sự tham gia của 6 thành viên là lãnh đạo các sở, ngành chủ chốt gồm: Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội; ông Nguyễn Xuân Sáng - Phó Giám đốc Sở Tài chính; bà Nguyễn Tố Quyên - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Trần Quang Tuyên - Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc; ông Nguyễn Tây Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội.

    Tổ công tác còn có sự phối hợp của đại diện lãnh đạo UBND các xã, phường và tổ giúp việc gồm 19 thành viên đến từ các sở, ngành liên quan.

    Tổ công tác sẽ đóng vai trò tham mưu giúp UBND Thành phố tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm gồm: thúc đẩy quá trình chuyển đổi phương tiện giao thông xanh và phát triển hệ thống trạm sạc xe điện; đồng thời rà soát, đề xuất bổ sung các nhiệm vụ mới phát sinh phù hợp với thực tiễn. Tổ giúp việc thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm, và toàn bộ tổ công tác sẽ tự giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

    Theo quyết định, Sở Xây dựng được giao là cơ quan thường trực của Tổ công tác, có trách nhiệm huy động nhân lực, thiết bị và kinh phí từ ngân sách Thành phố để phục vụ hoạt động của Tổ; đồng thời chủ trì các cuộc họp, tổng hợp ý kiến từ các đơn vị thành viên và sử dụng con dấu của Sở để triển khai nhiệm vụ.

    https://laodong.vn/giao-thong/ha-no...ao-thong-xanh-va-tram-sac-xe-dien-1540183.ldo

    p/s: như tôi đoán, sẽ farm trạm sạc để phục vụ xe điện ở thủ đô
     
  15. meoden1008

    meoden1008 For the Horde! Berserker

    Tham gia ngày:
    9/12/19
    Bài viết:
    11,555
    Kiểm soát tiêu thụ nhiên liệu: Việt Nam không thể mãi 'nhượng bộ' các nhà sản xuất ô tô

    [​IMG]
    Hà Mai

    14/07/2025 14:13 GMT+7

    Bộ Xây dựng đang xây dựng dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam về phương tiện giao thông đường bộ. Một trong những hướng sửa đổi đáng chú ý là quy định giới hạn mức tiêu thụ nhiên liệu cho ô tô, xe máy, nhằm thực hiện các cam kết về biến đổi khí hậu.

    Giữ tiêu chuẩn cũ, mức giảm phát thải là không đáng kể
    Báo cáo về quá trình xây dựng dự thảo tiêu chuẩn mới, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Xây dựng) cho biết, trong những năm gần đây, thị trường ô tô con tại Việt Nam liên tục tăng trưởng, kéo theo đó là lượng khí nhà kính phát thải ngày càng lớn - tác nhân chính gây ra biến đổi khí hậu. Thống kê cho thấy, trung bình mỗi năm, các hoạt động giao thông vận tải phát thải khoảng 30 triệu tấn CO₂, trong đó vận tải đường bộ chiếm tới 85% tổng lượng phát thải của toàn ngành.

    [​IMG]
    Việt Nam đang tổng hợp lực giảm phát thải từ giao thông

    ẢNH: NHẬT THỊNH

    Tại Hội nghị COP26, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tuyên bố cam kết Việt Nam sẽ đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Bản cập nhật đóng góp quốc gia tự quyết định (NDC) năm 2022 của Việt Nam đã đưa ra 10 nhóm giải pháp nhằm giảm phát thải CO₂ trong lĩnh vực giao thông vận tải. Trong đó, giới hạn mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới được xác định là giải pháp có hiệu quả lớn nhất, đóng góp tới 34,33% tổng lượng phát thải CO₂ giảm được trong ngành giao thông vận tải.

    Hiện nay, Việt Nam đang thực hiện dán nhãn năng lượng và áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 đối với xe ô tô con loại từ 9 chỗ trở xuống, bao gồm xe sản xuất từ linh kiện rời hoặc nhập khẩu hoàn toàn mới. Chính sách này đã khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư công nghệ tiên tiến, đồng thời góp phần giảm ô nhiễm môi trường và nâng cao hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cho các dòng xe ô tô con trong nước.

    Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cục Đăng kiểm, các quy định hiện hành chưa có quy định cụ thể về giới hạn mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO₂ đối với ô tô con. Điều này khiến hiệu quả thực tế trong việc kiểm soát phát thải khí các-bon của ngành giao thông vận tải chưa cao. Trong khi đó, TCVN 9854:2013 - Tiêu chuẩn quốc gia về giới hạn mức tiêu thụ nhiên liệu và phương pháp xác định cho ô tô con - do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành từ năm 2013, hiện không bắt buộc áp dụng.

    Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong giai đoạn 2016 - 2020, đa số ô tô con dưới 9 chỗ bán ra thị trường đều đã đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu tối đa theo tiêu chuẩn này (MEPS). Do đó, nếu tiếp tục áp dụng TCVN 9854:2013, khả năng tạo hiệu quả giảm phát thải CO₂ là không đáng kể.

    Advertisements

    Trước thực tế đó, cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng cho rằng: cần thiết phải xây dựng và ban hành tiêu chuẩn mới có tính bắt buộc về giới hạn tiêu thụ nhiên liệu và phát thải CO₂, đồng thời cập nhật theo công nghệ hiện đại và điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Đây là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa cam kết phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi xanh, nâng cao chất lượng xe và hiệu quả sử dụng nhiên liệu tại Việt Nam trong thời gian tới.


    Không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ phải bị "phạt"
    Theo dự thảo của Bộ Xây dựng, hai phương pháp xác định mức tiêu thụ nhiên liệu được đề xuất ứng dụng linh hoạt, gồm giới hạn cho từng loại xe (Minimum energy performance standards - MEPS) và mức trung bình của toàn bộ lượng xe của nhà sản xuất (Corporate average fuel consumption - CAFC).

    Giới hạn trung bình cho toàn bộ lượng xe được tính bình quân trên mức tiêu thụ nhiên liệu của từng loại. Với xe thuần điện, mức tiêu thụ nhiên liệu được tính bằng 0. Còn khi áp dụng trần tiêu thụ nhiên liệu cho lượng xe, nhà sản xuất có thể bán đa dạng các dòng xe nếu mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong ngưỡng cho phép.

    Trường hợp vượt ngưỡng, họ có thể mua tín chỉ bù trừ từ các hãng xe có mức tiêu thụ nhiên liệu dưới ngưỡng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải lên phương án điều chỉnh mức CAFC trong các năm tiếp theo, ví dụ đổi mới công nghệ, loại bỏ xe tiêu tốn nhiên liệu hoặc tăng các dòng tiết kiệm. Sau ba năm, nếu hãng xe vẫn vượt trần tiêu thụ nhiên liệu quy định, cơ quan chức năng sẽ buộc họ dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu cho đến khi có phương án phù hợp.

    [​IMG]
    Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang thúc đẩy giảm thiểu phát thải, đưa ra nhiều loại hình xe sử dụng nhiên liệu sạch


    Trước đó, một nghiên cứu của CIEM và ITST chỉ ra rằng nếu Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn MEPS, khoảng 97% các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) hiện nay sẽ buộc phải dừng sản xuất hoặc ngừng nhập khẩu. Điều này có thể khiến sản lượng xe trên thị trường sụt giảm tới 77% mỗi năm.

    Để tránh "gây sốc" cho thị trường, nhiều nước và khu vực hiện đang chuyển sang quản lý theo mức tiêu thụ trung bình toàn đội xe do một nhà sản xuất cung cấp. Với phương pháp này, những mẫu xe có hiệu suất nhiên liệu cao có thể "bù trừ" cho các mẫu kém hiệu quả hơn trong cùng danh mục của một hãng sản xuất. Cơ quan quản lý vì vậy có thể đưa ra các yêu cầu nghiêm ngặt hơn mà vẫn tạo điều kiện cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu chung về tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời thúc đẩy đổi mới công nghệ.

    https://thanhnien.vn/kiem-soat-tieu...-cac-nha-san-xuat-o-to-185250714115916136.htm


    p/s: tiêu chuẩn khí thải cũng sắp xong rồi, bước tiếp theo đã xong:3cool_shame:
     
    Ừ mày giỏi, redie and ging1212 like this.
  16. ging1212

    ging1212 Trên thông thiên văn,dưới tường địa lý Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    14,143
    Nơi ở:
    TTVX City
  17. redie

    redie SPARTAN John-117 ⛨ Empire Gladiator ⛨ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    11,305
    Nơi ở:
    Hell
    Cái này là yêu cầu các hãng xe phải cân bằng mẫu xe theo tiêu chuẩn khí thải, kiểu như là ông làm cái xe phát thải 10 thì phải làm xe phát thải 0 với số lượng tương đương để đáp ứng tiêu chuẩn là 5 của bọn tôi.
     
    CursedBoy thích bài này.
  18. giangnam

    giangnam cái biệt hiệu Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/02
    Bài viết:
    5,635
  19. oldangelvn

    oldangelvn Ryu & Ken CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    16,659
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
  20. >Zapme<

    >Zapme< Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/6/08
    Bài viết:
    1,468
    Mô hình này hy vọng nhân rộng cả nước, để đổi qua con yadea, chứ chạy con nou5 cũ hoài cũng chán, đó giờ cũng k chạy xe điện cũng đang máu đổi mghqp4v-png
     

Chia sẻ trang này