Vin tổng hợp Lầu 2 [Bớt lái lụa giùm cái]

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi dp_onl, 9/8/25 lúc 10:42.

  1. ngdinhluat

    ngdinhluat Geralt of Rivia Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    20,436
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đòi review với xe sing !jerry
     
  2. Phản Tia Sáng

    Phản Tia Sáng Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    2,890
    Nơi ở:
    Anti-Human Land
    Hong, ý bài viết là lượng pin dưới 30% là phải đi sạc, mà thường chuyện này xảy ra là do sạc nhồi nhanh liên tục. Trước đi xanhsm tài cũng có nói
    Pin bị chai thiệt dưới 10% là dẹo luôn nhưng mà không biết cụ thể chai ra sao do app ko hiện
     
  3. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    18,965
    Cái này chắc số 425km là fake từ đầu.
     
  4. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    28,164
    pin LFP nó bị sụt áp khi dưới 20%
    chứ ko phải do chai pin

    nếu bị chai thì khoảng 100-20% nó sẽ giảm quảng đường
    nhưng nó ko bị, chỉ bị sụt áp khi dưới 20% thôi

    cái này do BMS hơi lỏ

    thằng dat bike cũng bị bệnh này
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/25 lúc 13:18
    lehmanbear thích bài này.
  5. Phản Tia Sáng

    Phản Tia Sáng Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/4/15
    Bài viết:
    2,890
    Nơi ở:
    Anti-Human Land
    425km là chạy đều 40km/h
     
    jumper thích bài này.
  6. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    37,353
    Nơi ở:
    Blink House
  7. riven2014

    riven2014 Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Bài viết:
    14,353
  8. _Great_Paladin_

    _Great_Paladin_ Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/1/08
    Bài viết:
    10,328
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    zantan2 and Thita_vipho like this.
  9. riven2014

    riven2014 Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Bài viết:
    14,353
    Đừng dạy nhà giàu tiêu tiền frn0xvy-png

    img_1_1755239910283.jpg
     
    Thita_vipho thích bài này.
  10. RickBeTwo

    RickBeTwo Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/06
    Bài viết:
    344
    Xe phèn thế mà 2 tỏi 5 =]]
     
  11. qb4ever_2k

    qb4ever_2k Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/7/06
    Bài viết:
    2,955
    Xe mỹ thì lo mà mua, mua là yêu nước, không mua mai Trump áp thuế gấp đôi đừng khóc peepo_blesspray
     
  12. oldangelvn

    oldangelvn Ryu & Ken CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    16,930
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mod nào ban nick Te rất là đúng đắn, 1 like
     
    ViolenceFetish and Thita_vipho like this.
  13. mashimuro

    mashimuro Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    26,867
    Bank liền 500k chứ thày
     
    sdfgh, Thita_vipho and oldangelvn like this.
  14. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    37,353
    Nơi ở:
    Blink House
  15. DkMuShiClone

    DkMuShiClone Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    2,961
    Cái báo cáo tài chính con Kron nói rồi nên ko nói lại.
    Riêng vụ Greenwashing là đã sai lè ra. Chém trên trời dưới đất về sự độc ác của dây chuyền sản xuất xe điện nhưng ko đưa được so sánh nào về mặt số liệu trong sản xuất xe xăng
    https://theicct.org/sites/default/files/publications/EV-life-cycle-GHG_ICCT-Briefing_09022018_vF.pdf
    https://climate.mit.edu/ask-mit/how-much-co2-emitted-manufacturing-batteries
    upload_2025-8-15_0-35-48.png

    Tính cả chi phí sản xuất cao hơn, chi phí khai thác, sản xuất pin và nguyên vật liệu thì trong vòng đời xe điện, mức độ khí thải ô nhiễm của nó vẫn thấp hơn xe xăng rất nhiều.
    Số liệu từ năm 2015 trong thời điểm quy mô sản xuất còn nhỏ, quy mô bây giờ thì chi phí sản xuất đã thấp hơn rất nhiều. Tụi Tàu công nghệ pin của nó mức độ phát triển ảo lòi. Tức là đã giảm chi phí môi trường kha khá rồi.
    Quan trọng nhất là điện là nguồn năng lượng tái tạo lại được, đầu tư cho tương lai vài chục năm nữa, là xu hướng chung của cả tg rồi chứ ko gì VN. Thằng Vought nó đục nước béo cò thì chửi nó thoải mái, ta quan tâm cái thằng substack batman viết bài lập lờ chứ có def vought đâu
    Còn chi tiết thì có dẫn chứng, có nghiên cứu tự đọc đi, mệt quá.
    Thằng viettalk viết cái bài dài loằng ngoằng về greenwashing mà nghiên cứu cơ bản để so sánh đối chiếu ko làm được, là do nó ngu hay là nó muốn lừa người đọc?
    Thằng Tàu công nghệ tinh luyện, pha chế của nó là cả 1 thành tựu lớn qua mồm nó thì là do "ô nhiễm" nên chỉ có Tàu + độc ác mới dám làm
    Combo viết dài viết dai, chửi nhăng chửi cuội xong bắt người khác đi dẫn nguồn phản biện, phản cả ngày ko hết.
    Làm người nên làm người tử tế, làm batman hãy làm batman tỉnh táo
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/25 lúc 14:52
    zantan2 thích bài này.
  16. Thita_vipho

    Thita_vipho Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/2/07
    Bài viết:
    3,633
    Theo biểu đồ trên thì phát thải CO2 của xe điện phụ thuộc rất lớn vào "fuel cycle" - khí thải phát sinh trong sản xuất và truyền tải điện năng.
    Thằng Đức có phát thải ở bướ c này rất lớn nên CO2 của xe điện ở Đức cũng tương đương xe xăng hiệu quả nhất - khả năng do Đức cống khai tử toàn bộ nhà máy điện hạt nhân.
    Nếu bài substack nói đúng về tỷ lệ nguồn điện ở Việt Nam: 60% từ điện than (và hầu hết là than nhập), 20% thủy điện, 10% LNG và 5-10% điện tái tạo thì chuyển đổi xe điện TẠI VIỆT NAM cũng chả giảm thải CO2 được mấy, thà chuyển đổi dần và xóa bỏ xe xăng cũ nát phát thải nhiều thì còn tốt hơn.
    Ý nữa hơi lạc đề nhưng ta cũng nói nhiều lần, VN quá thiếu phương tiện công cộng. 2 thành phố lớn 2 đầu đất nước 10 triệu dân 10 triệu cái xe máy thì có chuyển hết sang xe điện cũng chả môi trường nào gánh nổi.
     
  17. lonton23

    lonton23 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/05
    Bài viết:
    2,286
    Mua xe điện Vought sau 3 năm nữa Vought ra xe mới đổi chuẩn pin mới lấy đâu ra pin mà thay . Mà như vậy thì xe pin gì cũng đắp chiếu. iuyulgq-png

    Nói chung cũng chả biết cái nào ô nhiễm hơn cái nào.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/25 lúc 15:17
    Thita_vipho thích bài này.
  18. DkMuShiClone

    DkMuShiClone Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    2,961
    Vấn đề chung của xe điện đó là XE, muốn giảm ô nhiễm thì quan trọng nhất là phải phát triển phương tiện công cộng, ko thì lặp vào cái vọng luẩn quẩn sản xuất + tiêu dùng.
    Chuyển đổi năng lượng là việc bắt buộc phải làm, tất nhiên là nếu có chuẩn bị, nghiên cứu bài bản, tính toán kĩ thì sẽ đỡ hơn rất nhiều, nhưng mà thà làm bây giờ đỡ đau khổ sau này. Làm chậm/ ko làm được thì càng nát, lúc đó thì các batman lên đỉnh vì quá nhiều thứ để chửi Trong ngắn hạn chưa có hột nhân, gió, mặt trời chưa phát triển thì ko có lựa chọn nào ngoài nhiệt điện, nhưng mà mức độ sử dụng ở VN cũng chưa có gì vượt quá mức bình thường cả.
    https://ourworldindata.org/energy/country/vietnam
    Ngay cả thằng Tàu sản xuất cực kì nhiều và dùng điện than quy mô lớn thì độ hiệu quả của xe điện vẫn là vượt trội về lâu dài (vòng đời sản xuất + sử dụng)
    Thằng Tàu tỷ lệ điện than của nó cũng tầm 60%
    https://theicct.org/wp-content/uploads/2021/07/Global-Vehicle-LCA-White-Paper-A4-revised-v2.pdf
    upload_2025-8-15_1-9-12.png
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/8/25 lúc 15:19
    JCH thích bài này.
  19. NFSHP2

    NFSHP2 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/7/08
    Bài viết:
    1,341
    Nơi ở:
    Palmount
    Nếu bâu vào mỗi bài này thì đúng, thằng này dùng AI để viết nên ít lan man vl và nhiều chỗ đọc hơi lặp
    Nhưng vấn đề ở đây nó chỉ ra thì phải nhìn nhận cho đúng
    1, Điện ở VN là điện "bẩn", chủ yếu từ điện than. Mà vấn đề than ở đây là than nhập khẩu - lại phụ thuộc tỉ giá - thứ mà giờ mong manh vl nếu ta và cả thế giới cứ in tiền liên tục thế này. Nguồn hạt nhân không biết lúc nào ms có còn điện "sạch" thì vẫn vấn đề cố hữu là không đủ lúc cần và thừa lúc éo cần. Vậy nếu có quả ép LEZ (low emission zone) hoặc cấm cmn xe xăng, việc lưới điện VN đứt là tất yếu. Riêng hè 2025 HN liên tục phá kỉ lục dùng điện, mà đó là chưa dùng xe điện hàng ngày
    2, Việc vin sản xuất xe điện bú chính sách thì bthg, thằng đ nào trên thế giới chả ăn lobby. Vấn đề là thằng vin k hề nâng tầm nền công nghiệp VN mà chỉ bê tất cả mọi thứ về lắp. Vậy thì khác đ gì thằng thaco? Nhưng nó vẫn ăn nhiều nhất. Rồi còn cái quả bom bđs chờ nổ hàng ngày nên đ ai ưa được, nhưng giờ lũ kền kền làm truyền thông cho vin sẵn sàng nhảy vào chửi người khác nếu nói bất cứ gì bất lợi cho nó, nên thôi thà đi bộ còn hơn đi xe vượn
    3, Đú chính sách của tàu k tới nơi tới chốn, cái này bàn chán rồi nhưng nói lại 1 lần nữa cho vỡ nhẽ. Nếu muốn ng dân bỏ xe cá nhân, hay đổi qua xe điện, nó cần "giải pháp đồng bộ, mang tính hệ thống". Và đó không cần khẩu hiệu mồm. Đến giờ dự án tàu trong HN và HCM vẫn trên giấy, xe buýt thì bị cắt bớt chuyến, ghép chuyến. Hạ tầng HN nói thật t nhìn mãi cũng đ hiểu phải làm thế nào để cứu, khi mà nhiều đường 4 làn thì 2 bên oto đỗ mẹ ở gần vỉa còn lại 2 oto đi song song là hết mẹ đường. Rồi chưa kể hệ thống ngõ ngách hẻm... Nhưng cái chính vẫn là k hề có hệ thống phương tiện giao thông công cộng thay thế. Và chính sách lần này đang đánh thẳng vào những người đói khổ nhất xã hội. Hệ thống tàu điện của Tàu, hay của mấy nước phương tây trừ Mỹ đều rất tốt, tất nhiên k hoàn hảo nhưng đảm bảo để anh k đi xe cá nhân vẫn có thể đi lại được. Ở đây thì đéo


    Nói chung, đợi 1/7/2026 là biết. Còn giờ chửi nữa thì vấn đề vẫn ở đó. Xem cái bài hype của thằng Vin tới đâu và dân chịu bị xéo tới độ nào
     
    Vouu3.1, zantan2, JCH and 2 others like this.
  20. hoanganh719

    hoanganh719 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/10
    Bài viết:
    1,341
    Chia sẻ một số góc nhìn cá nhân, tư duy vẫn còn hạn hẹp nên chỉ nghĩ được đến dây:

    - Vought chưa chắc đã ham làm xe, có khi bị dí súng vào đầu bắt làm để đất nước có ngành sản xuất. Cảm giác Vought giống con dê tế thần để bị cả xã hội chửi hơn là một tay che được trời.
    - Xe điện đang là xu thế, nên việc đâm theo là bình thường.
    - VN không thiếu điện, không hiểu thông tin này ở đâu ra, dĩ nhiên vẫn có những ngày nắng gắt hay sao đó thì điện sẽ chập chờn, nhưng vấn đề này nói thẳng không ở đâu thoát được cả, ngày thừa ngày thiếu là bình thường.
    - Dầu VN không tự có được, nhưng điện thì thoải mái, nên chuyển sang xe điện sẽ giải phóng được lượng lớn xăng dầu/năng lượng cho các FDI (mà nhà nước đang muốn kéo họ vào)
    - Với tình hình thế giới đang bất ổn từng ngày thì việc chuyển sang sử dụng một hệ thống mình tự chủ được và đang tốt chẳng có gì sai (đường dân 500kv thuộc diện đỉnh nhất khu vực nhé).
     
    Thita_vipho thích bài này.

Chia sẻ trang này