Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. phuongthuy183

    phuongthuy183 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/14
    Bài viết:
    232
    giờ nghe ko phải game opw mừng vl :)
     
    katt1234 and zantan2 like this.
  2. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    39,633
    Nơi ở:
    HCM
    *AI văn hay chữ tốt
     
  3. zantan2

    zantan2 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    26/4/19
    Bài viết:
    1,727
    Già rồi, ngán opw lắm pu_pepeold

    Cốt truyện vừa phải, thế giới vừa đủ, hoàn thành 20-30h là đẹp pu_pepeold
     
  4. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    28,515
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Con này là game single có yếu tố mmo kiểu genshit thôi, ko phải full mmorpg
     
    Sir Artorias thích bài này.
  5. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    39,633
    Nơi ở:
    HCM
    Khi nào ra english nhỉ ?

     
  6. michiminchu

    michiminchu C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/4/06
    Bài viết:
    1,691
    Qua cái giai đoạn indie, công ty phát triển mạnh thì cũng tự làm engine thôi ngó qua mấy thằng lớn như EA, Ubisuck, Activision cũng toàn xài engine tụi nó tự làm. Thời đầu console thế hệ 6 (xbox 360, PS3, Wii) thì còn thấy EA xài Unreal 3 làm vài game Medal of Honor, Ubisuck cũng dùng Unreal 3 làm Rainbow Six Vegas 1+2, Ghost Recon, 2 phần Splinter Cell (cái này xài Unreal 2!) nhưng tới giữa và cuối thế hệ console 6 thì 2 thằng này tự cook engine ngon xài tốt tới giờ. Thời gian đầu lúc mới cook ra dĩ nhiên ko tiện xài như lũ Unreal dc, bằng chứng là bọn dev game Anthem than engine éo support tốt thể loại action RPG góc nhìn thứ 3 nhưng tụi nó update từ từ giờ game EA xài engine nhà trồng đều chạy ngon và đẹp. Tương tự với Ubisoft, thời Far Cry 2 ra game ngập lỗi giờ thì err vẫn ngập bug nhưng đẹp hơn =)). Sony cũng tự cook engine tên gì quên rồi từ game khủng long đem cho thánh Kojima làm Death Stranding còn Activision thì nó xài engine nâng cấp từ Quake engine làm CoD từ đó đến nay. Bethesda với Id Software có 2 cái engine riêng để làm TES, Fallout, Doom, Wolfenstern, Rage, The Evil Within các kiểu. Căn bản chỉ cần có kn code C++ giỏi thì vô làm với mấy engine tự làm này đều được, kể cả Unreal 5 cũng viết code = C++ (riêng thằng nồi Unity thì bắt code C#). Bọn CD Projeck thì cái Red Engine tụi nó chắc nát lắm mới ko xài nữa.

    Engine tự làm thì dc cái muốn sửa hay thêm thắt feature mới gì vô cũng được chỉ tốn time với sản phẩm làm ra bọn làm game ăn trọn doanh thu chứ ko phải chia % cho hãng cung cấp engine. Unreal với Unity tiếng là free nhưng chỉ free cho indie dev còn mấy hãng lớn thì ko, nó ăn trên % doanh thu. Chưa kể nếu game đạt mức doanh thu nào đó (khá lớn) thì nó cũng tính phí kể cả là mấy hãng game indie. Ngoài ra còn có rủi ro đang xài thì thằng cung cấp engine nổi hứng đổi chính sách như 2 năm trước Unity đòi thu phí qua mỗi lần install game. Đợt đó cực kỳ dậy sóng khiến uy tín Unity chạm đáy dù vài tháng sau đổi CEO và đảo ngược chính sách lại như trước.

    Mấy anh Nhật đa phần tự cook engine nhưng lởm lắm, điển hình là bọn Koei Tecmo. Ngoài ra có vài cái engine bên Jap khá ổn như RE Engine của Capcom, Fox engine của Konami mà cái này giờ outdated lắm rồi chắc ko còn xài, engine của bọn Form Software cũng tạm được...

    Bọn Tàu thì trước mắt sẽ vẫn xài Unreal chắc tới hết thời PS5, giữa PS6 thì nó ra mắt engine riêng. Như thằng Tencent đâu có thiếu tiền và nhân lực. Cá nhân thấy Unreal 3 + 4 rất đẹp và ổn định còn thằng lol Unreal 5 thì như kít, vừa nặng vừa thiếu ổn định.

    Hồi xưa mấy game console có 1 cái engine quốc dân tên là RenderWare chuyên làm game cho thế hệ console thứ 5 (PS2, Xbox, Gamecube). Thằng này chuyên trị tất cả thể loại game từ FPS, đua xe, Action RPG, âm nhạc... 3 bản GTA là GTA 3, Vice City, San Andreas cũng xài thằng này. Độ phổ biến của nó giai đoạn này còn hơn cả Unreal với Unity ở hiện tại. Tuy nhiên EA mua lại thằng này và để cho nó chết...
     
  7. vinhloc199x

    vinhloc199x Persian Prince ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Bài viết:
    3,958
    Nơi ở:
    Wayne Enterprises
    Damn bro! Một bầu trời tri thức !khoc
     
    bloodomen thích bài này.
  8. SOZUOKA

    SOZUOKA Claude, S.A gang boss Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    10,098
    Nơi ở:
    Neverland
    Engine của From gọi "tạm được" là hơi bị nới tay, về mặt kĩ thuật chắc còn thua thằng Kotec :sungchan1:
     
  9. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    28,515
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
  10. vinhloc199x

    vinhloc199x Persian Prince ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Bài viết:
    3,958
    Nơi ở:
    Wayne Enterprises
    EA có cái Frostbite tối ưu tốt phết, có cái là facial animation hơi bị đơ
     
  11. Sir Artorias

    Sir Artorias Goodbye Rosemary Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    23,118
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Yukianesa thích bài này.
  12. khanhbonmat

    khanhbonmat The Pride of Hiigara ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    9,063
    Tốt với BF thôi, vì nó mạnh phá hủy môi trường và cho game FPS, cho sang làm game góc nhìn thứ 3 oẳng hết, dev chửi như chó !gai Cái giới hạn của engine nhà trồng là đa phần nó làm cho 1 thể loại gốc nên khi chuyển sang làm game khác khoai vl. Bọn Unreal với Unity nói gì thì nói nó cũng jack of all trade hơn. Nhìn cái Cry Engine với Frostbite xem người ta cố làm thể loại game khác bằng bọn nó ntn !then
     
  13. lifesyle

    lifesyle John Marston's Redemption CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    21,829
    Nơi ở:
    ._.
    Engine của from cũng đẹp mà, do thằng elden ring rộng quá mà phải chạy trên ps4 nữa nên bị giảm chất lg thôi chứ sekiro , bloodborne , dark souls 3 mấy chỗ cần đẹp nó cũng đẹp lắm .
     
  14. Sir Artorias

    Sir Artorias Goodbye Rosemary Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    23,118
    Nơi ở:
    Anor Londo
    Về tech thì xấu, đẹp do From có đội làm tính nghệ thuật cao :))
     
    SOZUOKA and NKDuy93 like this.
  15. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    28,515
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Chê cả trình optimize game nữa nhé :chichdien:
     
  16. Sir Artorias

    Sir Artorias Goodbye Rosemary Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/4/13
    Bài viết:
    23,118
    Nơi ở:
    Anor Londo
    From lúc nào chả opt cùi, cần gì nói nữa mghqp4v-png
     
    lifesyle thích bài này.
  17. Ryu999

    Ryu999 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/6/21
    Bài viết:
    2,448
    Game của From lúc nào cũng xấu xấu bẩn bẩn nhờ mấy cái khác kéo lại thôi chứ bảo đẹp thì không hề đẹp chút nào.
     
  18. khanhbonmat

    khanhbonmat The Pride of Hiigara ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/10/07
    Bài viết:
    9,063
    Con gái tổng thống cũng đi bán album ảnh :sungchan1: công nhận em này đẹp thật !chucmung
     
    bloodomen and Sir Artorias like this.
  19. lifesyle

    lifesyle John Marston's Redemption CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    21,829
    Nơi ở:
    ._.
    Thường dễ thương qua nhật , đẹp qua hàn . worry-99
     
    Sir Artorias thích bài này.
  20. NKDuy93

    NKDuy93 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/8/11
    Bài viết:
    4,865
    Nơi ở:
    The Land Between
    From chỉ đẹp về mặt nghệ thuật, chứ thật ra xấu mà. Chưa kể optimize lỏ đỉnh nóc pikapika
     

Chia sẻ trang này