Multi Thảo luận, tổng hợp thông tin về game

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Mrphung, 8/8/18.

  1. SOZUOKA

    SOZUOKA シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/11/04
    Bài viết:
    9,734
    Nơi ở:
    Neverland
    Con Expedition 33 ít bị stutter các thứ chứ cũng không nhẹ, và quy mô của nó cũng tương đối nhỏ. Chứ làm thành open world hay hub world thì chắc cũng banh xiềng.
     
  2. lifesyle

    lifesyle Keep calm and Tracer on CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    20,835
    Nơi ở:
    ._.
    Nhiều hiệu hứng post processing với art ngon thôi chứ graphic có gì đâu . Mà vẫn nặng vkl .
     
  3. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    27,291
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Nặng... lúc đầu cũng tưởng game nhẹ 120 fps ngon, ai dè
     
  4. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    38,206
    Nơi ở:
    HCM
    Dev lại quên cách đếm tới 3 rồi

    [​IMG]
     
  5. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    38,206
    Nơi ở:
    HCM
    upload_2025-4-29_16-56-44.jpeg

    Yoko Taro, đạo diễn sáng tạo của loạt game Nier, gần đây đã chia sẻ quan điểm về tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Famitsu nhằm quảng bá trò chơi sắp ra mắt của ông, “Hundred Line”, Taro bày tỏ lo ngại rằng AI có thể khiến tất cả các nhà phát triển trò chơi mất việc trong vòng 50 năm tới.


    Ông nói: “Tôi cũng nghĩ rằng AI sẽ khiến tất cả các nhà sáng tạo trò chơi thất nghiệp. Trong 50 năm nữa, các nhà sáng tạo trò chơi có thể sẽ được đối xử như những người hát rong.”


    Taro tiếp tục giải thích rằng trong tương lai gần, chúng ta có thể chuyển từ việc bắt chước phong cách của các nhà sáng tạo yêu thích sang việc để AI tạo ra các kịch bản yêu thích của người dùng. Ông tin rằng AI sẽ xác định sở thích của người dùng và khéo léo tạo ra các nhánh cốt truyện mà họ muốn đọc, với khả năng đề xuất ngày càng được cải thiện.


    Quan điểm của Yoko Taro phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng trong ngành công nghiệp sáng tạo về việc AI có thể dẫn đến mất việc làm và đạo văn tràn lan. Tuy nhiên, một số nhà lãnh đạo trong ngành lại có quan điểm khác. Ví dụ, CEO của Take-Two Interactive, Strauss Zelnick, gần đây cho biết ông không nghĩ rằng AI sẽ dẫn đến mất việc làm; ngược lại, ông tin rằng nó có thể dẫn đến việc làm tăng lên. Ông cũng cho biết không thể nghĩ ra bất kỳ biện pháp bảo vệ mới nào có thể cần thiết để bảo vệ các nhà phát triển.


    Đạo diễn của “Split Fiction” và “It Takes Two”, Josef Fares, cũng chia sẻ rằng ông nghĩ các nhà phát triển nên làm việc với AI thay vì chống lại nó, gọi đó là “vừa đáng sợ vừa rất thú vị.”


    Những quan điểm đa dạng này cho thấy sự chia rẽ trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử về vai trò của AI trong tương lai và tác động tiềm tàng của nó đối với công việc sáng tạo.
     
  6. zantan

    zantan It Takes Two CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    23,810
    Sau này là dựa vào AI hết. Kiểu như hiện tại để có ý tưởng thì xem film, trò chuyện, đọc sách, suy ngẫm,.... Thì có ý tưởng sơ khai nào đó thì nói với AI, rồi để nó dựng khung sườn, dựa vào đó triển khai tiếp. AI giờ làm game đơn giản đc luôn rồi, 50 năm nữa thì đúng là nó tự làm từ A đến Z dư sức.
     
  7. Evil_King

    Evil_King Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    3,179
    AI nó chỉ dựa trên cái sẵn có nên nếu "người sáng tạo" thật sự sáng tạo như cách họ tự gọi mình như thế thì sẽ không bao giờ thất nghiệp
     
  8. tuan_hope 2

    tuan_hope 2 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/11
    Bài viết:
    11,436
    Game quần gì cứ như trộn Starcraft, Alien, Matrix, Scorn, Diabo... rồi đẻ ra mớ này:
     
  9. zantan

    zantan It Takes Two CHAMPION ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/06
    Bài viết:
    23,810
    "Sáng tạo" thì cũng có giới hạn thôi. Hoặc như soullone ấy, số ít người "sáng tạo" ra cái j đó mới mẻ, thế là AI nó sẽ bắt chước. Mà 50 năm nữa thì AI nó "tư duy" bảo đảm kinh khủng lắm.
     
  10. lifesyle

    lifesyle Keep calm and Tracer on CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    20,835
    Nơi ở:
    ._.
    Game giờ 99% là cắt dán , lấy ý tưởng yếu tố từ game này game kia chắp vá vô chứ làm gì có game gì thật sự mới nữa đâu .
     
  11. Evil_King

    Evil_King Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/5/10
    Bài viết:
    3,179
    thế nên gọi là nhà phát triển game thôi còn người sáng tạo là bậc cao hơn dĩ nhiên chưa bao giờ là số đông trong xã hội rồi.

    ví dụ ngay ông Yoko Taro ổng tạo ra 2B là một sáng tạo về mặt thẩm mỹ được mọi người công nhận, mà thẩm mỹ chính là thứ mà AI không thể bắt chước được vì nó không có khả năng cảm thụ nghệ thuật như con người.

    tương tự mọi người thấy các tác phẩm dọujin của AI về các nhân vật honkai star rail rất đẹp mô phỏng rất chính xác những nhân vật đã có, thậm chí cho họ mặc thường phục hàng ngày như thật nhưng bảo nó tự tạo ra nhân vật hoàn toàn mới mặc quần áo phù hợp với bối cảnh hành tinh mới ra là nó bí ngay.

    nên mình tin rằng tương lai nhà sáng tạo thật sự bằng cảm quan con người vẫn sẽ có chỗ đứng vững chắc.
     
  12. nhangheo182

    nhangheo182 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/07
    Bài viết:
    5,744
    Nơi ở:
    hcm
    AI gì mốt cũng bán hàng online thôi.
     
  13. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    38,206
    Nơi ở:
    HCM
    Vừa ra này có ai chơi ko :))

    OdinScreenShot20250429_183042(1).jpg
    OdinScreenShot20250429_183717(1).jpg
    OdinScreenShot20250429_183854(1).jpg
    upload_2025-4-29_18-49-0.jpeg

     
    Chỉnh sửa cuối: 29/4/25 lúc 18:47
  14. kanosaizo127

    kanosaizo127 SPARTAN John-117 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/1/11
    Bài viết:
    11,288
    Nơi ở:
    GVN Nghèo Clan
  15. Yukianesa

    Yukianesa ξ (⩌‸⩌ )ξ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    27,291
    Nơi ở:
    Edith City 8th Borough 5-21-3-201
    Screenshot_20250429_185055.jpg

    Chưa tởn với con babylon fall à pikapika
     
    lifesyle thích bài này.
  16. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    38,206
    Nơi ở:
    HCM
    Odin Valhalla, link down trong video

     
  17. Luka Urushibara

    Luka Urushibara Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/8/18
    Bài viết:
    772
    [​IMG]

    NCsoft đang tuyển dev cho Lineage 3 Worryerr
     
    bloodomen thích bài này.
  18. sexykiss

    sexykiss Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/4/19
    Bài viết:
    1,353
    nữa hả!? Cái line 3 ko bít huỷ tới huỷ lui bao nhiêu lần. mấy con như Aion hay liberty throne chắc toàn dự án từ line 3 đẩy qua quá. Con Line etẻrnal giống d3 gì nữa cũng in cmnl. =))
     
    UltraSmash and lifesyle like this.
  19. lifesyle

    lifesyle Keep calm and Tracer on CHAMPION ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    20,835
    Nơi ở:
    ._.
    Lineage 3 nữa hả .

    Hình như tera cũng là lineage 3 cancelled , throne n liberty cũng là lineage 3 cancelled . Lineage W cũng là lineage 3 but not lineage 3 .

    NCsoft quản lý như l` , tàn rồi .
     
  20. UltraSmash

    UltraSmash Gordon "λ-2" Freeman

    Tham gia ngày:
    22/7/16
    Bài viết:
    13,464
    Cái game đáng lẻ phải ra hơn 10 năm trước khi MMORPG còn đất thở thì không làm. Giờ fan cũ như mình chẳng mấy hứng thú nữa
     

Chia sẻ trang này