[zing]Kết quả khai thác hai máy bay Trung Quốc sau một tháng vận hành

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi mashimuro, 31/5/25 lúc 21:54.

  1. mashimuro

    mashimuro Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    25,213
    Sau 34 ngày đưa vào khai thác, hai máy bay Comac (Trung Quốc) thực hiện 254 chuyến bay, trong đó có 98 chuyến chậm, 12 chuyến hủy.

    Đây là hai máy bay được Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet thuê ướt từ Hãng hàng không Chengdu Airlines.


    Máy bay Trung Quốc tại sân bay Côn Đảo.
    [​IMG]
    Máy bay Trung Quốc tại sân bay Côn Đảo.

    Cách đây hơn một tháng (ngày 19/4), hai máy bay Comac chính thức được khai thác tại Việt Nam với hai đường bay: Hà Nội - Côn Đảo và TP.HCM - Côn Đảo.

    Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ 19/4 đến 22/5, hai tàu bay Comac đã thực hiện tổng cộng 254 chuyến bay thương mại. Trong hơn một tháng khai thác thực tế, không có bất kỳ sự cố kỹ thuật nào liên quan đến an toàn bay được ghi nhận. Các chuyến bay đều diễn ra an toàn.

    Về hiệu quả khai thác, đến hết 22/5, trong 34 ngày, tàu bay COMAC đã khai thác 254 chuyến bay và vận chuyển được 16.306 lượt khách đi/đến Côn Đảo.

    Tuy nhiên, báo cáo của Cục Hàng không cũng chỉ ra một số hạn chế ban đầu như tỷ lệ chậm và hủy chuyến tương đối cao (98 chuyến chậm, 12 chuyến hủy trong tổng số 254 chuyến).

    Các chuyến bay chậm, hủy chuyến chủ yếu do điều kiện thời tiết tại Côn Đảo và các quy định về khai thác của nhà chức trách hàng không Trung Quốc. Các trường hợp chậm, hủy chuyến đều được xử lý theo quy trình khai thác của Vietjet Air.

    Đại diện Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh, trong bối cảnh thị trường các tàu bay này đang khan hiếm nguồn cung trong khi nhu cầu trong nước ngày càng tăng thì việc đưa vào khai thác hai máy bay Trung Quốc giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

    Việc đưa Comac vào khai thác nội địa là một bước đi thận trọng, từng bước, nhằm đánh giá thêm tiềm năng và khả năng tương thích của dòng máy bay này trong điều kiện khai thác của Việt Nam.

    Bộ Xây dựng và Cục Hàng không Việt Nam luôn đặt tiêu chí an toàn bay lên hàng đầu, coi đây là yếu tố sống còn đối với sự phát triển của ngành hàng không và du lịch quốc gia.

    https://znews.vn/ket-qua-khai-thac-hai-may-bay-trung-quoc-sau-mot-thang-van-hanh-post1557256.html

    Vậy là bước đầu chứng tỏ máy bay Tàu cộng ngon rồi AmyquyAmyquyAmyquy
     
  2. himylove

    himylove Chrono Trigger/Cross Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    6,926
    Thày có số liệu an toàn của con boing cho tới khi nó rụng ko thày
     
  3. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    55,185
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
  4. Mir[U]ka

    Mir[U]ka snake, snake, snaaaake Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/05
    Bài viết:
    8,167
    Ủa góp đạn... pu_pepewhy
     
  5. mashimuro

    mashimuro Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    25,213
    Kêu gemini deep research thì nó trả lời thế này, số liệu tính tới năm 2013
    Báo cáo này cung cấp cái nhìn tổng quan về thống kê tai nạn và sự cố liên quan đến dòng máy bay Boeing 737, đặc biệt tập trung vào dữ liệu được ghi nhận cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2013. Tính đến thời điểm này, đội bay Boeing 737 đã trải qua 159 vụ mất thân máy bay. Mặc dù không có con số chính xác về tổng số tất cả các tai nạn và sự cố (bao gồm cả những sự kiện không gây mất thân máy bay) cho đến năm 2013 được cung cấp đầy đủ trong tài liệu nghiên cứu hiện có, con số về mất thân máy bay là một thước đo quan trọng về các sự kiện an toàn nghiêm trọng. Boeing 737, một trụ cột của ngành hàng không thương mại kể từ năm 1968, đã hoàn thành hơn 184 triệu chuyến bay và 264 triệu giờ bay tính đến năm 2013, làm nổi bật lịch sử hoạt động rộng lớn của nó. Phân tích các sự cố trước năm 2014 cho thấy các chủ đề lặp lại như yếu tố con người, các cách tiếp cận không ổn định và các vấn đề liên quan đến thiết kế cụ thể như hệ thống điều khiển bánh lái, những vấn đề này đã được khắc phục thông qua nhiều cải tiến an toàn khác nhau.
     
    himylove thích bài này.
  6. Shift&Delete

    Shift&Delete Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/21
    Bài viết:
    3,677
    Nơi ở:
    BMT
    [​IMG]

    Con này là C909 mà sao trên thân sơn là C919 ảo loz vại? !logic
     
    mashimuro thích bài này.
  7. black_cat1

    black_cat1 Glory to Mankind Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/12/04
    Bài viết:
    21,348
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mĩ nó vừa cấm xuất khẩu động cơ cho Tàu rồi, dự là lại sắp end vụ mượn này
     
    built and Dr. Wilson like this.
  8. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    55,185
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
    comac-vietjet.jpg
     
  9. kirakira9.3

    kirakira9.3 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/4/12
    Bài viết:
    437
    Vãi chuyến mình bị hủy chốt chuyến hủy cuối cúng của đợt thử nghiệm này luôn
     
  10. built

    built Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/5/09
    Bài viết:
    2,777
    Mĩ đợt này nó đánh ghê thật.
    Cấm AI, cấm sinh viên Trung Quốc, cấm động cơ, cấm xuất khẩu,...
    Toàn đánh vào điểm trọng yếu của nền công nghiệp hiện đại không. Coi giống đợt Mỹ bóp Nhật trước WW2 quá. Có lẽ nào...
     
  11. mashimuro

    mashimuro Tears of the Kingdom Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/11/04
    Bài viết:
    25,213
  12. pikalong9999

    pikalong9999 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    1,192
    lân la tính chiếm vị thế độc tôn của nó thì nó chả đấm. Giờ Mẽo ko đấm chứ đợi 10 năm nữa khi TQ đủ lực rồi thì Mẽo khó mà kiểm soát. Thương trường là chiến trường
     
  13. JoeBiden

    JoeBiden The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Bài viết:
    2,354
    Về lâu dài , số lượng đủ nhiều mới so sánh dc ....

    upload_2025-6-2_13-11-45.png
     
    himylove thích bài này.
  14. CBNNC

    CBNNC Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/12/24
    Bài viết:
    343
    Đéo chơi, đến a Xi sợ chết còn ko dám bay hàng nhà, đẩy cho dân đen dùng, còn mình dùng đô Beoing thì đủ hiểu. tầm 30 chục năm nữa may ra
     
  15. Gaothunder

    Gaothunder Nào

    Tham gia ngày:
    12/1/17
    Bài viết:
    8,784
    Mỹ đấm tàu bây giờ là hợp lý, 10 năm nữa là khỏi đấm
     

Chia sẻ trang này