Gần 3.000 tỷ đồng mở rộng 'đường kẹt xe nhất TP HCM' Sở Xây dựng đề xuất mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và xây mới cầu Tân Thuận 1 giúp giảm ùn tắc, đồng bộ khu Bến Nhà Rồng - Khánh Hội sau khi chuyển đổi công năng. Ngày 24/10, Sở Xây dựng TP HCM kiến nghị UBND thành phố chấp thuận chủ trương mở rộng đường Nguyễn Tất Thành và xây cầu Tân Thuận mới, sau khi Thường trực Thành ủy thống nhất dừng phát triển nhà ở tại khu đất 32 ha ven sông Sài Gòn ở Bến Nhà Rồng (quận 4 cũ), chuyển công năng thành công viên và không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Ùn tắc trên đường Nguyễn Tất Thành, hướng vào trung tâm TP HCM thường xuyên ùn tắc. Ảnh: Quỳnh Trần Theo đề xuất, tuyến Nguyễn Tất Thành dài khoảng 2,5 km, từ cầu Khánh Hội đến cầu Tân Thuận, sẽ được mở rộng từ 4 làn hiện hữu lên 6–8 làn xe. Dự án đồng thời xây hầm chui tại nút giao Hoàng Diệu (ít nhất 4 làn) và xây mới cầu Tân Thuận 1 thay cầu hiện hữu đã khai thác hơn 120 năm. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 2.950 tỷ đồng. Sở Xây dựng đề nghị Sở Tài chính tham mưu bố trí vốn cho giai đoạn chuẩn bị đầu tư; đồng thời giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức thi tuyển ý tưởng kiến trúc nhằm đảm bảo tính đồng bộ với khu vực ven sông và các dự án lớn đang quy hoạch xung quanh. Đường Nguyễn Tất Thành chạy song song khu đất Cảng Nhà Rồng. Đồ họa: Tâm Thảo Đường Nguyễn Tất Thành dài hơn 2 km, chạy dọc bờ sông Sài Gòn, nối hai quận 4 và 7 cũ. Hình thành trước năm 1975, tuyến gắn liền với hoạt động giao thương của cảng Nhà Rồng - Khánh Hội - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước. Sau ngày thống nhất, tuyến đường được đặt tên Nguyễn Tất Thành để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi khu chế xuất Tân Thuận và khu Nam phát triển mạnh, vai trò tuyến đường càng lớn. Tuy nhiên, do hạ tầng nhỏ hẹp, mật độ xe dày đặc, tuyến hiện nằm trong nhóm đường ùn tắc nghiêm trọng nhất TP HCM, dù từng được cải tạo năm 1992. Giang Anh Nguồn: https://vnexpress.net/gan-3-000-ty-...TOaKkE9hrVUZBuWQLw_aem_Ms60rykjAYIckicWmDpXHA
ĐÉO KẸT LẮM ĐÂU NHỈ??? Đụ m.á cái đường chó đẻ này ngày nào cũng kẹt, ngày nào cũng 5-6 cữ tắc, càng nhiều xe hơi càng tắc, đéo tắc chiều đi thì tắc chiều về, đéo cứng ngắc cầu Tân Thuận thì bít cầu Hàm Nghi. Đỉ mẹ mà đéo bao giờ thấy công an giao thông, tại có đứng bấm đèn cũng đéo làm được gì. Lí do kẹt? 10000000000% tại xe ô tô Ai chả biết ô tô lên cầu phải cách đuôi nhau vài chục mét, nhưng con đường chó đẻ này lại có hẳn hai cây cầu chắn đầu chắn đuôi, và đỵt cụ dưới hai cây cầu đó đéo biết đứa nào cắm cho 2 cái đèn đỏ lâu vãi cặ.c, mà đéo lâu đéo được vì chỉ cần một con lồ.n ô tô quẹo thôi là cả luồng xe vài ki lô mét đứng con mẹ nó vài phút. Chúng nó bám đuôi lên cầu sang Q7 thì cây cầu buồ.i chỉ có đúng hai làn xe, đéo được qua làn xe máy. Và đếch hiểu thứ đầu dá.i nào nghĩ đến việc chia làn cầu Tân Thuận ra làm đôi, cho mấy thằng cặ.c ô tô chạy về Q1 để... kẹt thêm. Bình thường chả ai chạy làn đó cả, vì tổ cha nó việc đó đã có cầu Tân Thuận 2 gánh vác. Hỡi thằng ngu nào nghĩ ra trò phân làn súc sanh này thì ước 99 đời nhà nó sống ko quá 30 năm. Đặc biệt hơn, là cái trường khốn nạn Cao Đẳng Nguyễn Tất Thành, nơi bọn sinh viên đa phần đéo có ý thức chạy xe, và ko có lề đường, cứ thế ùa xe ra đường, từ xe máy đến ô tô tìm chỗ đậu, tấp trả khách. Nhưng nghịch lý nhất là toàn bộ khu cảng bên trái chả biết bỏ hoang từ bao giờ. Lề đường gần như đéo ai thèm đi vì nứt, vì dơ bẩn và xuống cấp. Chỉ có đất trống và tường ngăn để đó. Vì đường lồ.n này mà mình thề dí cặ.c sang quận 7 giờ cao điểm, trừ phi đi bên mé cầu Kênh Tẻ.
Đi làm đường này từ tháng 3 -> tháng 6 thì kẹt vcl. 1 con đường 2 trường THPT, 1 trường đại học, chắc dịp hè mới "ko kẹt lắm".
theo thông số thì ntt top server vn cmnl trung bình ngày 3x lần kẹt (ùn) tháng 1xxx lần kẹt nhưng đến 2027 vẫn chưa có kế hoạch gì khắc phục một phần do thằng lol nào chia cầu ra hướng về q7. trước hay bị tắc giờ đi làm thôi, lúc về không đến nỗi nhưng từ khi chia ra thì đcmtuhcduejeusj#+_+₫))#
Cộng Hòa buổi trưa nắng gắt đến 3h chiều thì không kẹt Cái đường củ loz trên báo thì không kẹt chắc chỉ có nửa đêm, mà đã lọt vô đường này thì đi theo dòng xe thôi, vì con lươn cứng 1 bên, bờ tường 1 bên (chiều Q7 đến Q1)
Thực ra có một cách đơn giản, và đã từng hiệu quả rồi, chấm dứt kẹt xe chiều từ Q7 sang Q1 Đó là xây cầu vượt rẽ trái liên tục sang đường Hoàng Diệu Chính vì cái đèn đỏ ngay đó mà làn về mới tắc. Trước đây từng chỉnh đèn đỏ lên gấp đôi gần 2 phút. Kết quả là thông thoáng toàn bộ. Nhưng lại thành tắc cầu Khánh Hội do làn đi chờ đèn quá lâu. Vấn đề ngay chỗ đó thôi. Không làm được thì có mở cả chục lần vẫn sẽ vậy, và nguy cơ cao tắc nặng hơn vì lưu lượng xe nhiều. Còn không thì cấm quẹo sang Hoàng Diệu luôn. Muốn vào quận 4 phải vòng ở hai chân cầu. Dài nhưng hiệu quả tức thì.
Kẹt bỏ mẹ ra ông bảo không kẹt. Có sống ở khu vực này hay ở sg không vậy bro . Đường này khiến việc dân q4 qua bên kia cầu khó khăn hơn rất nhiều luôn vào giờ cao điểm ấy.
Cộng Hoà, Trường Chinh kẹt nhưng vẫn còn nhích nhê được đường này là kẹt cứng. Nhưng tại hạ đã kiếm đường khác qua Q7 ít kẹt
Tại vì chúng ta đã quen với tốc độ nhích mỗi ngày thì có Con gấu đít ghẻ bị một phú bà quyền lực cấm bén mảng tới SG rồi, hắn đang nhớ về những ngày còn được tự do tung tăng nơi đó thôi