Trải nghiệm khả năng tăng tốc và mức độ bứt phá của Yamaha YZF-R1

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi davidminhmang90, 16/8/17.

  1. davidminhmang90

    davidminhmang90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/3/17
    Bài viết:
    0
    Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

    >> Nên mua mũ bảo hiểm của hãng nào tốt nhất





    [​IMG]

    Yamaha R1 2016.


    Siêu mô-tô Yamaha YZF-R1 (R1) mẫu năm 2016 có nhiều tính năng cao cấp và hiện đại. Ở thời điểm ra mắt, siêu xe này tốn khá nhiều giấy mực của báo giới, về những gì mà Yamaha đã mang lại cho khách hàng. Vậy đâu mới là điểm mạnh thực thụ mà chiếc Superbike danh tiếng này mang lại, và đâu sẽ là những khiếm khuyết tối thiểu mà người dùng Việt Nam vẫn chưa hài lòng?!

    [​IMG]

    Yamaha R1 được xem là một trong những mẫu xe xe phân khối lớn trong phân khúc Superbike 1000cc có sức mạnh đáng nể nhất hiện nay. Trong cộng đồng, có nhiều tranh cãi xoay quanh việc nên gọi đây là dòng Superbike hay Supersport?! Bởi vì theo nhiều cách hiểu của giới xe Việt Nam, Superbike ám chỉ những chiếc siêu mô tô vượt trội hơn hẳn những dòng xe khác, và Supersport ám chỉ những chiếc siêu xe thể thao thương mại có nhiều sự cạnh tranh!!!

    Theo cách phân hạng phổ biến trên thế giới hiện nay, từ "Supersport" để chỉ dòng xe thể thao (Sport bike) cỡ trung và dung tích động cơ trong khoảng 600-750cc. Một giải đua nổi tiếng trong phân khúc này là Supersport World Championship của Liên đoàn mô tô quốc tế (FIM). Trong khi đó, từ Superbike để chỉ dòng mô tô thể thao có dung tích trên dưới 1.000Cc, và cũng có giải đua Superbike World Championship.

    Nói một cách tóm lại, siêu phẩm Yamaha R1 là một chiếc superbike (trong khi R6 là supersport). Yamaha R1 sở hữu một thiết kế hoàn mỹ với đường nét thừa hưởng gần như hoàn toàn từ chiếc Yamaha YZR-M1 trên đường đua MotoGP. Ngoại hình R1 2016 cho cảm giác đây chính là một chiếc mô tô đua thực thụ bước ra từ sân chơi chuyện nghiệp khiến nhiều người đam mê tốc độ khó kềm lòng.

    [​IMG]

    Thiết kế:
    Yamaha R1 2016 không có thiết kế giống bất kì thế hệ nào trước đó, ngoại trừ vẫn sử dụng động cơ Crossplane danh tiếng mà Yamaha đã nghiên cứu. Phần đầu của R1 2016 lấy nguyên bản vẽ trên chiếc YZR-M1 MotoGP, chỉ buộc phải thêm cụm đèn pha bằng công nghệ Projector giấu kín để lưu thông hợp pháp trên phố, đây là điểm nhấn đầu tiên giúp chiếc mô tô trông như một phiên bản xe đua đích thực.

    Về thiết kế khí động học, những mẫu mô tô thể thao sportbike đều được nghiên cứu tỉ mỉ để hạn chế tối đa lực cản gió khi mô tô tăng tốc mạnh mẽ và vận hành ở tốc độ cao, và kính chắn gió dạng lớn, bộ quây liền mạch với rãnh hướng gió là những gì mà Yamaha phải nghĩ tới đầu tiên. Tiếp theo đó, để tối ưu hoá khả năng bám sát mặt đường cũng như loại bỏ những lực cản không mong muốn, phần yên phụ phía sau của R1 được thiết kế 2 khe hở lớn, điểm này giúp khi tay nài núp gió trên đường chạy, lực gió sẽ ép vào lưng và thoát ra phía sau yên, đè chặt R1 xuống mặt đường và loại bỏ những pha trượt bánh không mong muốn. Nhìn chung, thiết kế của R1 thật sự rất đẹp và quyến rũ, cho cái nhìn đầu tiên mà có thể nói kiểu như "đây là một chiếc xe đua thực thụ".


    khả năng vận hành, mức độ tăng tốc và nước rút:
    Bài viết cảm nhận dưa trên phiên bản Yamaha YZF-R1 2016 được độ lại một số chi tiết nhằm mục đích nâng cao khả năng chạy và tăng tốc độ tối đa (max speed) cho xe. Chiếc mô tô test được trang bị hệ thống xả Akrapovic full-system bằng hợp kim titan dành riêng cho dòng R1, hệ thống PC-V map lại ECU để nâng công suất, bộ áo carbon như trên chiếc R1M giảm trọng lượng cùng kính gió lớn Zero Gravity tăng khả năng lướt gió.

    Cảm nhận đầu tiên là chiếc mô tô khá nhẹ, theo thông số mặc định là 199kg, và với việc sử dụng bộ quây carbon, chiếc xe giảm thêm đáng kể trọng lượng.
    Chiều cao của yên được đánh giá là thuần về "racing" nên khá cao, không phù hợp nhiều với vóc dáng người Việt hiện nay. Vị trí để chân hơi lùi về phía sau để tư thế lái ôm trọn hoàn toàn xe, điểm này giúp tay nài dễ dàng kiểm soát và "cảm" được cỗ máy mạnh 200 ngựa này.

    Màn hình TFT hiển thị đầy đủ thông số cần thiết để người lái có thể biết chiếc xe đang chạy ở chế độ nào và những công nghệ nào đã được kích hoạt.
    Ở số 1, chỉ cần vặn nhẹ tay ga, chiếc R1 sẽ chồm về trước một cách nhẹ nhành và linh hoạt, nếu vẫn giữ tay ga đều hoặc nhích nhẹ, bướm ga hoạt động cực nhạy sẽ khiến chiếc mô tô giựt mạnh và lao thẳng về phía trước. Đây là điểm mạnh với những xe tốc độ vì sở hữu khả năng đề-pa mãnh liệt - thích hợp với những cuộc đua đường thẳng ở cự ly ngắn.
    Ở những bước số tiếp theo, đồng hồ đã trên 100km/h mặc dù vòng tua máy chưa báo redline, vào số nhanh và linh hoạt, sau khi chuyển số thì chiếc xe bước lên một cấp tốc độ mới, khả năng tăng nhanh hơn và lực kéo mạnh hơn hẳn khi vòng tua gần chạm ngưỡng 12.000 V/ph. Với khả năng tăng tốc hoàn hảo, chỉ với 5 bước số, xe đã có thể đạt ngưỡng 299km/h nếu người lái biết cách "ngâm ga" và "nuôi tua máy".

    >> Tác dụng của mũ bảo hiểm có kính chống nắng

    Khi cần giảm tốc, ABS trên chiếc R1 cùng những công nghệ kiểm soát lực kéo hoạt động khá tốt nên người lái có cảm giác rất an toàn, mặc dù tốc độ lúc bắt đầu hãm phanh rất cao. Ở các góc cua, chiếc R1 vào cua ngọt nhờ vào thiết kế đậm chất mô tô đua với góc lái hẹp, gầm xe và trọng tâm xe thấp nên việc "đè cua" cho cảm giác rất thú vị, kịch tính.
    Với âm thanh đặc trưng của máy Crosslane, khi mô tô đạt ngưỡng trên 10.000 V/ph sẽ tạo ra tiếng rít và tiếng hú cực kì phấn khích, đây cũng là một trong những điểm mà phần lớn người chơi đánh giá cao trên R1.
     

Chia sẻ trang này