TỔ CHỨC THI CẤP CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ DU LỊCH 3 ĐIỀU KHÔNG ĐƯỢC CÓ 1.Hướng dẫn du lịch không được phép cung cấp tin sai lệch Những thông tin mà hướng dẫn du lịch truyền đạt tới du khách phải tuyệt đối chính xác. Việc cung cấp thông tin sai lệch làm cho du khách hiểu sai, gây nhầm lẫn về địa danh, lịch sử. Việc đó còn làm xấu đi hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Việc truyền đạt thông tin sai lệch, đặc biệt về những vấn đề lịch sử, chính trị gây ra hậu quả cực kỳ nghiêm trọng. Bạn có thể bị phạt tiền hoặc dính vào tội bạo động chính trị, gây mất ổn định xã hội. 2. HDV không được trễ giờ. Một đoàn khách chẳng thể chờ một hướng dẫn du lịch trễ giờ. Tuyệt đối không được sai giờ hẹn trước do điều này tạo nên ấn tượng xấu về bạn với khách du lịch. Việc trễ giờ chỉ cho thấy rằng bạn đang không nghiêm túc đ/với công việc này. Nó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và gây mất điểm trước khách. Đối với nghề dịch vụ, KH phải là “thượng đế”. Khi làm mất lòng “thượng đế” thì Cty du lịch đó sẽ chẳng thể phát triển. 3.Hướng dẫn du lịch không được nóng tính Như đã biết, hướng dẫn du lịch luôn “đầu tắt mặt tối”. Đây là nghề phải “làm dâu trăm họ”. Bạn sẽ không thể trở thành hướng dẫn du lịch nếu bạn nóng tính. Hướng dẫn du lịch cũng là một nghề trong ngành DV. Do vậy, bạn luôn phải trong tâm thế vui vẻ, cởi mở, thân thiện để phục vụ khách. Trong tour DL, chắc hẳn sẽ có nhiều tình huống, sự cố xấu xảy ra. Vì vậy bạn không thể nóng tính mà phải luôn bình tĩnh trước mọi chuyện. Cần giữ một thái độ lịch sự và tôn trọng với khách DL. Chỉ có như thế thì khách DL mới có thể thoải mái, yên tâm đồng hành cùng bạn trong suốt chuyến đi. Mọi thông tin chi tiết về khóa học xin vui lòng liên hệ: HOTLINE: 0902 76 76 63 (Ngọc Trâm) Từ khóa: to chuc thi cap chung chi nghiep vu du lich