Thuận Thiên Kiếm và cái nhìn thực tế

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi SCX, 26/3/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. SCX

    SCX Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/12/05
    Bài viết:
    348
    Nơi ở:
    xXx
    Trong 2 tuần qua, trên diễn đàn tranh luận khá sôi nổi về Thuận Thiên Kiếm, người cho rằng đây là game online thuần Việt do người chính những người đam mê game thực hiện các giai đoạn trong game vần được ủng hộ để phát huy nhiều hơn, người thì cho rằng đây là sản phẩm đáng chán và là sự thất vọng của cá nhân họ. Và còn vô số ý kiến khác nhau tranh luận xoay quanh game thuần Việt đầu tiên của Việt Nam.

    Nhân đây, đứng dưới góc độ khách quan của một gamer Việt cũng có thời gian khá dài quan tâm đến sản phẩm T812 (tên gọi xưa của Thuận Thiên Kiếm), xin phép có vài lời nhận xét về sản phẩm game này một cách khách quan trên 2 phương diện: những mặt tốt và những mặt thật sự chưa tốt của sản phẩm

    Note: Theo bản thân mình thì nếu nói Thuận Thiên Kiếm là một sản phẩm Việt Nam nổi bật và có chất lượng cao thì xin nhìn nhận điều này chỉ đúng 50% (tính nổi bật tại thời điểm này: sản phẩm Việt duy nhất), và 50% còn lại chưa đùng vì đây là sản phẩm dù có nhiều cố găng nhưng chất lượng chưa thật sự cao như tham vọng của những người thực hiện và hy vọng của thị trường vì còn tồn tại khá nhiều mặt chưa tốt. Ngược lại, nếu nói đây là sản phẩm củ chuối, không đáng chơi thì cũng thật sự là không công tâm khi những hệ quả của nó để lại cũng có những ảnh hưởng tốt đến định hướng sản xuất game Việt của những nhà phát hành khác, cùng những giá trị tiên phong khai sáng hy vọng cho nền công nghiệp game Việt Nam.
    Sau đây là nhìn nhận cá nhân từ 2 phương diện:

    CHƯA TỐT:


    - Đồ họa: luôn luôn quan trọng nhất là đồ họa, với thiết kế game 2.5D của Thuận Thiên Kiếm có lẻ làm không ít gamer ngán ngẫm khi thị trường game Việt Nam đang quá bội thực với phong cách game kiểu như vậy. Những thiết kế nhân vật mang đậm phong cách của “Võ Lâm Truyền Kỳ” nên làm người chơi dễ dàng có ý nghĩ về một sự sao chép, chạy theo thị trường hay gì gì đó … Nói chung là đồ họa không bắt mắt và không như kỳ vọng của gamer Việt về một sản phẩm game long lanh lóng lánh như những bài PR trên các tạp chí game

    - PR: Tại sao lại xếp vần đề PR của VinaGame cho sản phẩm game này nằm trong phần CHƯA TỐT, phải nói là PR đã làm việc qua tốt là đằng khác. Lí do chưa tốt vì những người làm công tác PR cho sản phẩm Việt đầu tay này có lẽ đã dùng quá nhiều những từ ngữ “đao to, búa lớn” để gán cho cái sản phẩm Việt còn non trẻ này và “phát họa” lên một bức tranh hùng hồn trong tiềm thức của những gamer Việt (đang khát khao một game có thể quật ngã Võ Lâm Truyền Kỳ – vào thời điềm năm cuối 2007 – đầu 2008) về một sản phẩm game online Việt hoành tráng. Và thực tế khi tham gia ngày CB đầu tiên, người người háo hức vào gamer đến nghẽn server, đông như kiến cỏ để rồi không ít người thất vọng và ra đi không quay lại (sự thật mất lòng). Nếu như công tác PR luôn nói đúng, nói thật, nói thẳng, nói chính diện (không nói sau lưng, nói xéo, đá xoáy … đùa thôi hehe) về dự án game Thuận Thiên Kiếm, thì có lẻ đến ngày hôm nay sẽ ít hơn nhiều những người nhìn vào Thuận Thiên Kiếm với thái độ hộc hằn

    - Cạnh tranh (hơn thua): Dự án T812 ra đời trong giai đoạn cực thịnh của Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) cho nên việc bị áp lực từ sự thành công về gameplay của VLKT có lẽ (đoán thôi nha: ý kiến chủ quan) đã làm cho nhựng người tâm huyết với game Việt muốn xây dựng một sản phẩm tốt hơn, nhỉnh hơn khi các tính năng của Thuận Thiên Kiếm luôn được xây dựng từ việc muốn tối ưu hóa tính năng đang có của VLTK (ép đồ, ngũ hành, skills – chỉ biết 3 cái nì). Một người anh từng tham dự một buổi Brand Storming cho T812 thời điểm đầu 2008 (thì phải?) đã từng tâm sự rằng việc Thuận Thiên Kiếm cũng như những người tham dự luôn so sánh sản phẩm này với VLTK bằng những câu hỏi: “Thuận Thiên Kiếm có gì nổi bật hơn VLTK …?” phải chăng đã sai đối tượng để cạnh tranh chăng ? – Đừng ai nói rằng VLTK là một sản phẩm củ chuối nha, nếu có chỉ là bao biện cái bệnh “tự kỷ ám thị” của mình và không chấp nhận sự thật. Và cũng đừng so sánh nói với WOW (vớ vẫn lắm)

    TỐT:

    Sau khi nhìn nhận về những điều chưa tốt, ắt hẵn ta cũng phải công nhận những mặt khác tích cực của sản phẩm này:

    - Nội dung thuần Việt: Mặc dù không mạnh về đồ họa nhưng Thuận Thiên Kiếm cũng có cái đáng khen khi hướng nội dung, cốt truyện của sản phẩm mang đậm bản chất văn hóa Việt Nam nhằm mang đến cộng đồng một game lịch sử Việt cho người Việt. Hướng người chơi Việt vào tìm hiểu về lịch sử văn hóa Việt Nam vốn ít được gamer Việt (giới trẻ Việt) quan tâm và biết đến như của Trung Quốc (bị ảnh hưởng từ điện ảnh, tiểu thuyết kiếm hiệp…) -. Định hướng dùng game Việt mang lịch sử Việt đến cho người Việt, bản thân mình luôn nhìn nhận đây là mặt tích cực nhất và tốt nhất của Thuận Thiên Kiếm khi tất cả nội dung, nhiệm vụ, thiết kế nhân vật, thành trì … rất đậm chất Việt. Tham vọng xây dựng game online Việt của sản phẩm Thuận Thiên Kiếm phần nào đó nhằm “gắn” tính giáo dục vào trong game online nhằm thay đồi quan điểm và định kiến của xã hội về game online vào thời điểm đó mang tính tích cực cho ngành công nghiệp game online Việt Nam (cái này cũng tương tự như Audition English muốn xây dựng một game giáo dục vừa học vừa chơi đó thôi)

    Note: Nếu ai đó cho là mình giỏi lịch sử Việt Nam, “nhai lịch sử như nhai cháo” thì xin mời vào thi thử Trạng Nguyên Thế Kỷ 21 để biết mình tới đâu hen ? Và cũng để bớt “ếch ngồi đáy giếng” hen …

    - Tiên phong: Yếu tố tiên phong không bao giờ là một điểm yếu cả, có nhiều người ghen ăn tức ở luôn bảo rằng “có ngu mới đi trước/làm trước cho chúng nó chửi/rủa/sĩ/vã… mấy “cụ” đò thì em xin hàng. Yếu tố tiên phong, khai sáng là điểm tốt của Thuận Thiên Kiếm, nó mang đến cho gamer cũng như những nhà phát hành game khác sự tự tin hơn để làm một sản phẩm game Việt, do người Việt, của người Việt và biết đâu đem đi đánh xứ người. Có không ít gamer lão làng từng nói “Thuận Thiên Kiếm làm dù thành công hay thất bại đều phải làm” là điều đúng và hoàn toàn đúng vì ảnh hưởng tích cực và đáng khen của nó đến tâm lý chung của các nhà phát hành Việt và tâm lý riêng (học hỏi, rút kinh nghiệm) của riêng những người làm game này. Có cạnh tranh mới có tiến bộ !!

    - Có tâm huyết: Sản phẩm Thuận Thiên Kiếm do người Việt làm, dù không 100% thì cũng hết 80% cũng suy đi tính lại là do tâm huyết, công sức của những người đam mê game online Việt làm ra thôi. Dù chưa thật sự thành công nhưng những nỗ lực của họ cũng là điều đáng khen ngợi (với bản thân tui là vậy, còn mí người sao tui không biết). Có vấp ngã mới té đau mà tránh, có thất bại mới sớm rút kinh nghiệm để thành công. Thuận Thiên Kiếm ngay lúc này, không thất bại cũng không thành công nhưng những nỗ lực hết mình để hoàn thiện “đứa con đầu lòng” của mình thì đã là điều thành công lớn nhất (còn những người bảo game củ chuối, vứt đi nên kiểm điểm mình, “giỏi vào làm” hay là bản thân ta chỉ làm chuyện “đại tiện” không làm chuyện tiểu sự?)

    Đến đây xem như đã hết ý của viết nhưng cũng gần như tất cả suy nghĩ và nhìn nhận của người viết về Thuận Thiên Kiếm từ 2 khía cạnh tốt xấu. Nó không quá tốt cũng chẳng quá xấu, nó có những ý nghĩa riêng của nó. Có người suy nghĩ chưa tích cực cho là xấu, người suy nghĩ ít tích cực hơn thì cho tốt nhưng bản thân sàn phẩm luôn có tốt và chưa tốt, cần những người làm game nhìn nhận, lưu tâm và ngày càng hoàn thiện hơn kỹ năng làm game để sớm mang đến một sản phẩm thuần Việt đích thật cho gamer Việt thưởng thức

    Chúc Thuận Thiên Kiếm Open Beta 27/03 thành công mỹ mãn (câu này đích thị là PR nà)
     
  2. Mr8

    Mr8 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    19/12/05
    Bài viết:
    313
    Đồng ý với bro về khoản chưa tốt. Thực tế mình ghét đám PR của VNG, quăng bomb kinh dị, toàn dùng những từ "kinh điển" để PR. Thà nói thẳng, nói thật, chứ kiểu này dễ "hy vọng cao, thất vọng nhiều"
    Đồ họa cũng khá chán, thời buổi này, bắt chơi 2.5D cũng hơi ngán thật
    Còn lại thì về tâm huyết, cố gắng này nọ cũng đáng khen. Tham gia cái Trạng Nguyên Thế Kỷ 21 cũng zui, khó vãi đái
     
  3. ThanhQuynh

    ThanhQuynh TLong Đệ Nhất Thiện Nhân

    Tham gia ngày:
    7/8/05
    Bài viết:
    3,586
    Nơi ở:
    Elven Village
    1 cái nho nhỏ nữa: Game ko có tính chất đột phá hay mới mẻ. Chỉ là những game dạng VLTK + Phong Thần gom lại và phủ 1 màu mới.
     
  4. PhạmVĩnhAn

    PhạmVĩnhAn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/07
    Bài viết:
    266
    Ông nghĩ thời này thì không thể chơi game 2.5D??
    2,5D thì có gì xấu ? những game 3D cũng đầy trò xấu vãi vật ra .Khỏi cần nói cũng biết 2,5d và 3d cái nào làm khó hơn cũng biết . Và làm game 3d có rất nhiều cái rất phức tạp đòi hỏi phải nhiều team thực hiện . Nhưng xem cái list pt game TTK của vn thì lèo tèo vài mống mà đòi làm ?? .
    Nói chung những thằng chưa bao h biết đến khâu làm game và những thằng chỉ biết ngồi dí mặt vào chơi game thì chỉ biết mồm to thôi ... Thấy 1 thằng chửi là hiệu ứng dây truyền chửi theo , sợ mình không chửi cái game này nó lại tưởng mình ngu ... bó chiếu
    PR đao to búa lớn thì sao ?? đó là quảng cáo ! đã quảng cáo thì phải nói hay chứ ! chả nhẽ lại bảo game của chúng tôi pt vẫn còn rất dở , đồ họa khá xấu , gameplay như shjt thì có c*ó nó thèm chơi .
     
  5. PaRaChick

    PaRaChick Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/12/06
    Bài viết:
    242
    Sự thật là cái game rẻ rách này xấu vật vã, Thằng nào thích ủng hộ hàng Việt thì chơi , có cho tớ tiền hàng tháng tớ củng éo thèm nhìn vào. Hơn thế nữa ngoài xấu ra nó còn vô duyên thúi ra nữa ấy chứ :))
     
  6. Putin_vn

    Putin_vn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Bài viết:
    187
    Nơi ở:
    Btf heroes-National army
    Người ta làm 2,5d là cũng có ý cả. Đúng là đang bội thực game 2,5d nhưng hầu như game 2,5d nào về vn cũng rất thàng công: vltk, tdk, kt, chinh đồ...sv lúc nào cũng full. Còn 3d thì sao? Hầu hết thất bại thảm ge, độc bá, rom, atlantica,...toàn là những quả bom xịt. Cho nên tôi nghĩ nên cho khoản đồ họa 2,5d vào mặt tốt vì nó đánh đúng thị hiếu gamer vn.
     
  7. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đừng có làm quá nhiều topic về TTK, thích thì đào mấy topic cũ lên mà post
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này