Tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn vè vốn với những nếu chẳng phải nộp thuế GTGT

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi huong tun, 15/3/16.

  1. huong tun

    huong tun Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    0
    Tại Kỳ họp thứ năm Quốc hội khoá XIII đã thông qua Luật số 31/2012/QH13 sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Luật thuế GTGT mang hiệu lực thi hành nói từ ngày 1/1/2014.
    [imh]http://trungtamwto.vn/sites/default...n_2015-_2020_theo_cac_fta_da_ky_ket.jpg[/img]
    Để Luật đi vào cuộc sống và bảo đảm tính đồng bộ trong hệ thống Dịch vụ kế toán chuyên nghiệp pháp luật, khắc phục những giảm thiểu trong công đoạn thực hiện, đồng thời tạo thuận lợi cho người nộp thuế, cho công tác quản lý thu và cũng là ưng ý với quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 209/2013/NĐ-CP quy định khía cạnh và hướng dẫn thi hành 1 số điều của Luật thuế GTGT hợp nhất để thay thế Nghị định số 123/2008/NĐ-CP ngày 8/12/2008 và Nghị định số 121/2011/NĐ-CP ngày 27/12/2011 sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Nghị định số 123/2008/NĐ-CP của Chính phủ.
    Tạo điều kiện tháo gỡ cạnh tranh về vốn
    Nghị định đã quy định yếu tố các nội dung của Luật mới được Quốc hội giao thẩm quyền cho Chính phủ như: Hướng dẫn chi tiết về hoàn thuế GTGT đối có dự án đầu tư và xuất khẩu, nâng thời hạn hoàn thuế GTGT từ 3 tháng lên 12 tháng hoặc 4 quý và cơ chế hoàn thuế đối với dự án đầu tư mới chưa sở hữu doanh thu; xác định mức doanh thu hàng hoá, dịch vụ của hộ, cá nhân buôn bán ko chịu thuế GTGT là từ 100 triệu đồng trở xuống; mức ngưỡng doanh thu một tỷ đồng/năm trở lên đối mang công ty để áp dụng phương pháp khấu trừ thuế GTGT; hướng dẫn xử lý thuế GTGT đầu vào lúc đã chuyển đổi phương pháp; hướng dẫn tiêu chí để áp dụng thuế suất 0% đối với dịch vụ xuất khẩu…
    ko kể ra, Nghị định sở hữu quy định mới về việc doanh nghiệp không hề kê khai, tính nộp thuế GTGT nhằm tạo thuận lợi cho công ty và khắc phục 1 số vướng mắc trong thực tiễn, cụ thể như sau:
    thứ 1, hàng nông, lâm, thủy sản chưa qua chế biến thành sản phẩm khác hoặc chỉ qua sơ chế thông thường được bán cho doanh nghiệp, hợp tác xã có lý do: Thực tế trong Dịch vụ làm báo cáo thuế thời gian vừa rồi, nhiều công ty trên marketing thương mại lợi dụng quy định này sắm hàng của nông dân (không chịu thuế GTGT) sau ấy mua hóa đơn mang thuế 5% để hợp thức đầu vào lòng vòng qua rộng rãi công ty sau cộng bán cho doanh nghiệp xuất khẩu để công ty xuất khẩu được hoàn thuế.
    Quy định nêu trên không ảnh hưởng tới số thu của ngân sách nhà nước mà sẽ góp phần giảm gian lận trong khấu trừ, hoàn thuế đối có hàng hóa là nông, lâm, thủy sản. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những doanh nghiệp xuất khẩu do ko phải ứng vốn trả thuế đầu vào sau đó kê khai được để được khấu trừ, hoàn thuế.
    vật dụng hai, chuyển nhượng dự án đầu tư để cung ứng marketing hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế GTGT: Do dự án đầu tư được chuyển nhượng thường có giá trị lớn dẫn đến khó khăn về vốn cho công ty (đơn vị nhận chuyển nhượng phải sắp xếp một khoản vốn to để thanh toán tiền thuế và kê khai, khấu trừ chờ hoàn thuế). Trong điều kiện còn rộng rãi cạnh tranh, việc thu xếp vốn để trả thuế, nhất là đối có các dự án đầu tư hàng nghìn tỷ đồng mà nếu tính thuế lúc chuyển nhượng sở hữu số thuế GTGT bắt buộc trả hàng trăm tỷ đồng, gây cạnh tranh cho cả công ty chuyển nhượng và doanh nghiệp nhận chuyển nhượng, ko khuyến khích đầu tư và tái cơ cấu nền kinh tế trong khi thu ngân sách không nâng cao thêm do Kê khai thuế hàng tháng nộp rồi lại được hoàn. nếu ko thu thuế GTGT đối mang chuyển nhượng dự án đầu tư thì phản ánh đúng thực chất số thu của ngân sách (vì kê khai, nộp thuế thì số thu vào Ngân sách địa phương, sau đó hoàn thuế từ Ngân sách Trung ương).
    Quy định như vậy, vừa cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho công ty vừa tạo điều kiện tháo gỡ cạnh tranh về vốn.
     

Chia sẻ trang này