Tại sao xe của quý khách hàng cần có sự hoạt động của túi khí

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 9/11/17.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Youtube Master Race GameOver

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Bài viết:
    0
    Túi khí trên ôtô được sinh ra để bỏ bớt và hạn chế những chấn thương nghiêm trọng trường hợp có va chạm xảy ra. Dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng bởi sự cố túi khí Takata trên toàn cầu nhưng đây vẫn luôn luôn là một hệ điều hành an toàn cơ bản và cần thiết trên mỗi xe ô tô ôtô.
    Trong ngành công nghiệp ôtô, túi khí lần đầu tiên được sử dụng vào năm 1941. Phát minh của kỹ sư người Đức tên Walter Linderer và đã được cấp bằng sáng chế vào cuối năm 1953. Tuy vậy, do quãng thời gian bơm không đủ nhanh để bảo đảm an toàn nên loại thiết bị của Linderer không còn hữu ích. Ba tháng sau đó, tạo ra tương đồng của John W. Hetrick, kỹ sư kiêm lính hải quân Mỹ, được chấp nhận tại quốc gia này.
    Trong trường hợp xảy ra va chạm, phụ kiện đồ chơi xe hơi túi khí được bơm phồng gần như ngay lập tức
    nơi đặt các túi khí trên ô tô Toyota, mẫu kinh doanh ra tại thị trường nội địa với vô-lăng bên phải.
    vật liệu làm nên túi khí cho xe con là đa dạng vải co giãn hoặc một vật liệu đảm bảo được năng lực thu gọn lại trong các nơi đặt cần thiết trên xe ô tô và một cách đơn giản bung ra khi cần thiết. Trong tình huống xảy ra va chạm, túi khí được bơm phồng gần như ngay lập tức với thời gian chỉ tính bằng mili giây, chăm sóc các bộ phận quan trọng trên cơ thể người trên xe.
    Để có phản ứng nhanh nhạy và chắc chắn của hệ thống bơm, một bộ máy cảm biến được dùng để nhận biết những yếu tố cần thiết để bung thiết bị. Do sau khi xảy ra va chạm, các bộ phận trong xe sẽ biến dạng và di rời, va đập lẫn nhau nên các cảm biến này đều được kiến trúc tinh tế để ghi nhận lực một cách chính xác.
    Ký hiệu SRS tại những vị trí đặt túi khí trên xe dường như đã trở nên quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu tăng thêm ý nghĩa. Ở đây chính là tên của loại thiết bị giảm va đập bổ sung, trang bị kết hợp với dây an toàn để khắc chế lớn nhất chấn thương cơ thể.
    logo hiện thực cho thấy khi các túi khí được bơm phồng.
    sau khi làm xong va chạm xảy ra, dây an toàn giúp hãm dần vận tốc theo quán tính của người đang ngồi trong xế hộp và do đó giảm lực ảnh hưởng lên người họ. Túi khí SRS đồng thời giúp bỏ bớt khả năng va đập của vùng đầu với các vật thể khác trong xe và hấp thụ 1 phần lực tác động tới người lái và hành khách.
    hệ thống này trải qua 3 giai đoạn chính cảm biến áp suất lốp loại nào tốt kể từ khi xe con gặp va chạm cho đến khi túi khí bung. Đứng đầu, hệ thống điều khiển chính (ACU) lái các cảm biến va chạm, gia tốc, tốc độ và áp lực phanh,… để nhận biết mức độ liên quan. Khi con số này vượt quá báo giá trị quy định thì ngòi nổ trong bộ thổi mới đánh lửa.
    tiếp đó, ngòi nổ sản sinh dòng điện có cường độ từ 1A đến 3A trong vòng dưới 2 mili giây để đốt chất mồi lửa và hạt tạo khí để làm ra ra lượng khí to trong quãng thời gian ngắn. Đến cuối, túi khí được bơm căng để giảm tác động lực người ngồi trên xe con và ngay lập tức khí đó thoát ra ở các lỗ xả phía sau.
    Không phải túi khí nào cũng sẽ bung khi ôtô xảy ra va chạm mà trong mỗi tình huống nhất định, các loại thích ứng vừa mới được kích hoạt. Với mỗi nhiều loại túi khí bố trí ở các điểm đặt khác nhau lại có một quy chuẩn làm việc riêng để bảo hành cho người trên xe ô tô luôn nằm phí trong điều kiện an toàn nhất.
    Các tình huống va chạm mà túi được hoặc cảm thấy không được kích hoạt:
    Theo mũi tên chỉ hướng va chạm: màu đỏ đậm – túi khí nổ, đỏ nhạt – rất có thể nổ, màu trắng – túi khí không nổ.
    nếu như với túi khí người điều khiển và hành khách:
    hệ thống túi khí SRS phía trước được lập trình sẵn để kích hoạt ngay nhằm phục vụ với những va đập nghiêm trọng phía trước. Thiết bị sẽ nổ nếu mức độ va đập phía trước vượt quá giới hạn lập trình, tương tự với vận tốc va đập khoảng 20 – 25 km/h khi va đập trực diện vào vật thể cố định không biến dạng.
    Túi khí phía trước sẽ không nổ, nếu xế hộp va đập ở bên sườn hoặc ở phía đằng sau, hoặc xe con bị lật, hoặc va đập phía trước với tốc độ thấp.
    Nếu mức độ va đập ít hơn giới hạn, túi khí phía trước có khả năng không nổ. Tuy nhiên, ngưỡng này sẽ cao hơn đáng kể nếu xe đâm vào vật thể rất có thể dịch chuyển như xe đang đỗ, cột mốc hoặc biến dạng khi va đập vào những vật thể nằm phí dưới mũi xe con và sàn xe hơi hoặc khi đâm vào gầm xế hộp tải.
    Túi khí phía trước sẽ có khả năng nổ nếu xảy ra va đập nghiêm trọng phía gầm ô tô.
    Những dụng cụ này (chỉ ở phía trước) được xây dựng để hoạt động khi xe hơi bị đâm mạnh từ bên sườn. Khi xe hơi bị va đập chéo hoặc trực diện ở sườn xe ô tô nhưng không ở vị trí khoang hành khách, các loại thiết bị này sẽ có khả năng không nổ.
    Những túi khí này bung khi phần khoang ô tô bị đâm từ bên sườn hoặc tai sau của xế hộp. Khi xe con va đập trực diện hoặc chéo vào thành bên nhưng không thuộc khu vực khoang hành khách, thì các loại thiết bị này có khả năng không nổ.
    xem xét khi giảm va đập cho trẻ nhỏ:
    Không khi nào lắp hệ điều hành hiển thị tốc độ trên kính lái giá rẻ giảm va đập cho con nít quay về phía sau ghế vì lực bung nhanh của túi khí rất có thể khiến trẻ bị thương hoặc tử vong. Phải bố trí hệ điều hành giảm va đập cho trẻ em hướng ra phía trước trên ghế hành khách trước. Luôn dịch sát ghế ra ở phía đằng sau vì lực bung ra của túi khí sẽ có khả năng có tác dụng trẻ bị thương nặng hoặc có thể tử vong.
     

Chia sẻ trang này