Các anh em cho hởi về quyền ưu tiên phát động cảu nhưng bài phép thuật hoặc bẫy có tính chất khắc chế nhau nhé VD: đầu tiên ta phát động 1 quân bài phép thuật loạ thường đối phương có thể dùng loại ma pháp pháp động nhanh(loại hình tia chớp) chống lại tác dụng của ma pháp 1 sau đó mình có 1 quân ma pháp khác khắc chế được ma pháp phát động nhanh của đối phương nhưng quân bài của mình cũng chỉ la loại ma pháp tác động nhanh thôi thì quân bài đó có được dùng không , nếu dùng thì tác dụng của quân bài ma pháp đầu tiên của minh sẽ vẫn giữ nguyên chứ Trong 1 trận đấu ma pháp liền một lúc thì nhưng loại ma pháp nào dduocj ưư tiên pháp động và loại nào phát động sau nhưng vẫn có hiệu qả trước ví dụ ma pháp thường, bẫy thường, ma pháp phát động nhanh, bẫy phản kháng...
Chẳng lẽ không ai biết sao ? hay tại tui viết không rõ ràng ? Vì các trận chiến ma pháp mà tham gia của 3 quân bài phép thuật bẫy trở nên thì luôn luôn phức tạp.. tôi và thằng bạn hay cãi nhau chí chết chỉ vì mấy cái này ví dụ như trong game ấy khi đối phương dùng co hồi sinh nếu lúc đó ta có 1 quân ma pháp phát động nhanh là (quên mất tên rối nhưng trong nó giống như lốc xoáy ở giưa có sét ấy) con bài ấy có tác dụng là tiêu diêt 1 bẫy hoặc 1 phép thuật vậy mà khi phát động tuy bài phép thuật của nó đã bị huỷ rồi mà quân quái vật ấy vẫn hôi sinh được ...đáng lễ ra thì khi bài phép thuật bị huỷ thì nó cũng mất tác dụng luôn chứ _Ví dụ khác nhé:nếu đối tôi dùng 1 quân bài ma pháp loại thường A:tác dụng là cộng thêm 1000 máu chẳng hạn ..lúc đó đối phương có 1 quân bài bẫy B có tác dụng là vô hiệu được cả bẫy lẫn phép thuật và tôi cũng có 1 hắn dùng thì đương nhiên quân A của tôi mất tác dụng rồi nhưng giả sử lúc đó tôi cung có một quân bài B thì sao tôi có được dùng nó để vô hiệu hoá quân bài B của đối phương để ma pháp A của tôi vẫn có tác dụng không Quyền ưu tiên pháp động của các loại quân bài phép thuật la fdiêùu vướng mắc duy nhất của tôi khi chơi trò này ..nhưng tìm mãi không thấy đâu nói về cái này cả
Cuối cùng tôi cũng đã search thấy nó rồi nhưng dịch không hết A. What is a Chain? A "Chain" is a rule used to easily determine the outcome of a complex battle resulting from a series Magic or Trap cards played by both players. For example, let's say that a player uses a Magic Card. That Magic Card is placed in a hypothetical link called Chain Link 1. If the player's opponent responds by playing one of their own Magic or Trap Cards, a Chain has been started, with this card placed in Chain Link 2. Using this method to deal with subsequent plays, the links are stacked from bottom to top until both players have finished playing cards. The effects are then resolved, starting at the top link and working down to the Chain Link 1 at the bottom. B. Opponent's Chance to Respond The player whose Trap or Magic Card has been countered always has a chance to respond with another play - an opportunity that could result in adding yet another link to the Chain. When making a play on a Chain, you must always ask your opponent, "Do you wish to continue?". If you continue play without asking your opponent, they may raise an objection that will lead to a Replay (Replay Rules). Example: This is an example of a Chain: ở trong http://www.upperdeckentertainment.com/yugioh/uk/training3.htm có ai dịch dùm được không?
tui dịch rồi,pót rồi vậy mà ko chịu sẻach lại,mệt wé link nè ===> dragon,bài này chú xoá mất rồi à ? From Dragon :[\B] Vớ vẩn, vẫn để đó chứ có xoá đâu, chi tai mí cha đó lười Search wé đó !
dịch thế đã hiểu vấn đề chưa ? hay còn vướng mắc chỗ nào nữa ? vấn đề ở đây là cần fân biệt giữa negate và destroy nếu nó hồi sinh = call of the haunted or premial burial thì có thể destroy mons hồi sinh = mystical space typhhon (lốc) còn nếu nó hs = mons reborn thì chỉ có cách negate = magic jammer or magic drain,ko destroy = sytical dc theo chain rule,điều này đc fép xảy ra,but fải căn cứ vào spell speed của loại bài đang chain........
Pa pa.. umm, hỏi thêm chút xíu nha : Khi eff phát huy, giả dụ như a sd man eaten bug , chỉ 1 q.v làm target sau đó B thấy để như vậy không ổn, nếu thế thì quá thiệt (ví như eff đó nhắm con lava golem chẳng hạn ^^) nên s.d ring of destruction để gỡ gạc 1 chút điểm .... hỏi chút nè, luc đó eff của man eater bug ra sao ?^^
hehe, vậy hỏi mọi người nhé, 2 trường hợp sau khác nhau thế nào??? __A active Call of the haunted, B chain Mystical space typhoon __A active Fairy Box, B chain Mystical space typhoon trả lời xong nhớ giải thích ^^
cả 2 tr` hợp đều chưa thử trong thực tế,nên nói lý thuyết vậy,sai bỏ wa nha 1/ chain trong tình huống nào ? ** nếu là non-battle phase fairy box : khỏi nói call : nếu hồi sinh 1 mons nào đó,fá call thì mons die theo;trừ khi mons hồi sinh là jinzo thì #,vì khi jinzo lên field rồi thì nó negate effect của call,có fá call thì đối thủ càng mừng thêm vì call h là 1 useless card (# với hồi sinh = mons reborn ở chỗ : hồi sinh call thì mons lên fiel trc mới xong,còn mons reborn thì chỉ cần chọn mons là đã xong,có thể chain tiếp đc rồi) ** in battle phase fairy : fá,effect ko dùng đc call : tương tự như trên;# nếu hồi sinh jinzo thì luật replay đc áp dụng ====> hông biết đúng hông ^_
Um, but nếu bên B đã chain lại = mystycal space typhoon thì Jinzo chưa lên bàn đâu (lượt chain của B trước mà) tức là Jinzo cũng chưa thể phát huy eff negate trap (vẫn ở grav thì active thế nào được ^^). có nghĩa là có chọn jinzo thì cái trap đó vẫn không có t.d Còn v.d như call ò the haunted đã phát huy rồi (v.d từ lượt trước) để gọi Jinzo thì lúc đó mystycal space typhoon mói ko thể khử được Jinzo vì lúc này eff của call ò the hauntèd đã bị negate.