Questions & Answers! Những câu hỏi linh tinh thì vào

Thảo luận trong 'Stealth and Tactics Action' bắt đầu bởi Aasa, 18/3/05.

  1. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Vì để tiện việc khỏi lập topic tràn lan chỉ để hỏi về một vấn đề nhỏ nhặt như chơi làm sao?...cài đạt như thế nào?...game hay hay game dở? v.v nên tui mạo muội lập ra topic này nhằm việc ai có nhu cầu gì muốn hỏi về bất cứ vấn đề liên quan đến game S và những vấn đề khác(như Ram là gì,DX là gì v.v)trừ những game khác thể loại S.Thx If You Read.
     
  2. =kiug=

    =kiug= The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/7/04
    Bài viết:
    2,133
    Nơi ở:
    World of Fractal
    mấy huynh chơi MGS cho em hỏi 1 tí là
    tại sao trong MGS,Sniper Woft gọi Big Boss là Saladin ?????????
     
  3. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    anh cũng không biết, chắc Wolf xem Big Boss là đấng cứu thế của đời mình vậy thôi. Nghe cha Garchi hồi trước trong tạp chí ghi như vậy.

    Tổ chức FOX ra đời do Đại tá Zero thành lập trên công thức : hành động bí mật + hỗ trợ thông tin từ xa. Đến năm 1970 ( ? ) , Zero bỏ FOX và Snake ( Big Boss ) lên thay, đổi tên thành FOXHOUND, bản thân ông ta cũng đi khắp thế giới tuyển " lính " gồm những người có khả năng đặc biệt để vào đội.

    từ năm 72 thì Solid , Solidus, Liquid ra đời...
     
  4. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Chính trong thời gian này Big Boss nhận Wolf vào FOXHOUND, cô ta là người dân tộc Kusk (ở miền Bắc Iraq), dân tộc này muốn tự trị nên bị chính phủ đàn áp, bộ tộc của Wolf sống trên cao nguyên, lấy con sói làm biểu tượng của bộ tộc nên cô ta lấy biệt hiệu là Wolf. Bộ tộc của cô ta chết hết cả còn mỗi Wolf được cứu sống. Sau này cô ta từ bỏ tổ quốc để gia nhập vào lực lượng của Big Boss. Cái danh từ Saladin chắc là có ý nghĩa đấng cứu thế trong hồi giáo (nghe đã thấy mang tính hồi giáo rồi^_^). Mấy cái thông tin này là do thằng cha aubrina trên junkerHQ.net cung cấp, chắc là lấy trong cái manual nên chắc cũng chính xác. Hắn là tín đồ của Kojima's game đó.
     
  5. Duca

    Duca Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/2/04
    Bài viết:
    474
    Nơi ở:
    Sumwhere in da middle
    Hỏi :

    Trong MGS , đến màn đi vô nhà chứa do thám, phải mua Condom ở đâu. Không có kí này Gameover mất :D
     
  6. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    lột đồ một em nào đó, mặc vào + thêm bộ tóc giả, ra ngoài kêu nói với thằng bảo kê

    " tối nay có độ, mày ra mua giùm tao ....."
     
  7. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    Cho hỏi dự khác biệt giữa Action -ActionRPG-và RPG ?Tui nghe nhìêu nhưng vẫn còn lờ mờ quá.
     
  8. =kiug=

    =kiug= The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/7/04
    Bài viết:
    2,133
    Nơi ở:
    World of Fractal
    đầu tiên lọai cái Action ra đơn giản vì nó là Action chứ không phải là RPG
    tiếp theo là ActionRPG và RPG :RPG ở đây chỉ chung tất cả các lọai RPG
    còn muốn biết ActionRPG ra sao thì ra ngòai mua cái Baldur Gate hoặc IceWind Dale dzìa chơi là biết ra sao
     
  9. Kenshin Himura

    Kenshin Himura Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/8/02
    Bài viết:
    1,039
    Hết sức bậy bạ, Baldur's Gate với icewind Dale mà là Action RPG hả ku ? :))
    Action RPG là những game kiểu như Diablo, Sacred, hay Dungeon Siege còn RPG truyền thống là Baldur's Gate, Icewind, Planescape Torment, Morrowind hay KOTOR !
     
  10. =kiug=

    =kiug= The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/7/04
    Bài viết:
    2,133
    Nơi ở:
    World of Fractal
    to Kenshin:giải dùm cụm từ RPG truyền thống coi
     
  11. wiwi

    wiwi The Pride of Hiigara

    Tham gia ngày:
    31/1/04
    Bài viết:
    9,401
    Nơi ở:
    *ADULT CONTENT*
    RPG truyền thống thì phải là như FF I, FF II vậy mới phải chứ? nếu muốn nói về RPG sơ khai thì chắc phải là Super Mario :)), bây giờ hình như người ta gọi nó là Platform Game :D
     
  12. basaf_13

    basaf_13 Gate gate paragate Moderator

    Tham gia ngày:
    5/2/04
    Bài viết:
    4,664
    Nơi ở:
    Outworld
    Thằng..Thằng..Thằng...Đểu ! Anh em thân tao mới tâm sự mà..mà nó ! Trời ơi ! Điên mất thôi ..... X( ! Roài mày bít tay ông...Fear a Wrath of God đi cưng ^_^ ( câu nì của Devil Jin trong Tekken5 ^_^ ) ! Roài mầy chít với ông...Chém...Cho mầy biết thế nào là Power of ...Xì Tin +__+ !
    Mọi người vào đặt cửa đi :
    Tatsu_Garchi vs Oni_Saf13 ​
    Trg : 1/100 Trg : 97/100
    Spd : 2/100 Spd : 98/100
    Rank : -E Rank : SS​

    Nhìn cũng biết đẳng cấp chênh lệch đến thế nào ? Ha ha ha ha ha ....Hic hic hic , cái thằng thức đến 1h đọc thơ..Tử là...Ta Đây ! Chỉ có những người thông thái , giỏi giang , tài ba , hào hoa..( còn gì không nữa nhể ) , dũng cảm , can trường , với muôn vài trí xảo mới có thói quen tao nhã là đọc thơ đêm thôi ! Hic hic , ngâm cứu quyền H.M.T Thơ và Đời í mừ...Hì hì hì ! Đừng cười !

    Hì hì hì..Thế này nhé ! Action nhé , cậu chơi mí cái dạng DMC í ! Hay Shadow of Rome là rõ liền ! Mà rõ hơn nữa thì chơi The Hulk ( PC - cấu hình siêu nhẹ ) . Thể loại Action chỉ chú trọng đến tính hành động ! Người chơi làm một việc duy nhất là : chém đinh chặt sắt ! Và action thật lực ! Mọi yếu tố đều chung quy về Action ! Những game action không quá cầu kì về nội dung . Túm lại , với những game action , khi chơi , người chơi sẽ chỉ biết đến 1 điều : hành động..Sử dụng vũ khí , kĩ năng cho việc Action đến tối đa...Các câu đố có đặt ra nhưng cũng chẳng khó lắm ! Thế nhé !

    Còn RPG thì chia làm hai loại : action RPG và RPG truyền thống ! Thể loại nhập vai là thế nào chắc đồng chí đã rõ ! Này nhé : điều khiển 1 hoặc nhiều nhân vật , sống , phưu lưu trong một thế giới nào đó !
    Nên chú ý tới từ : Sống - tức là người chơi có thể mua bán , trao đổi (MMORPG ) , làm nhiều việc chứ không phải chỉ có đi đấm đá hay giải đố đến nhức cả thủ ! Thêm nữa , RPG có cốt truyện dài , kết cấu chặt chẽ ! Cách chơi thì cậu nên tìm hiểu một vài bản trong Series FF . Đoá...Khi vào trận cậu sẽ thấy nó có cách chiến đấu dạng như thể loại TBS , nhưng lượt chơi lại không có định như TBS ( Heroes III chẳng hạn ) . Bằng nhiều cách , người chơi sẽ nâng cấp các khả năng của mình lên ..Một đặc điểm dễ nhận thấy nhất của thể loại RPG truyền thống là : lên Levels và chiến đấu theo hệ TBS .

    Còn nhánh rẽ của RPG và lai tạp với Action là Action RPG . Một ví dụ điển hình là : Diablo í ..Chơi rồi cậu sẽ thấy , người chơi cũng có thể mua bán ( nhưng tương đối hạn chế ) . Không gian không bao la rộng lớn quá , cốt truyện dễ hiểu và cách chơi . Cũng lên Levels , tăng chỉ số , làm Quest nhưng cái căn bản của nó , việc chiến đấu được đặt trong thời gian thực , ná ná nhưng những game RTS ( War Craft III chẳng hạn ) ..Đoá , trong một thời gian thực và những hành động như : đánh , dùng phép trong chiến đấu cũng là thời gian thực ! Thía nhé..Rất dễ hiểu đúng không nào ? Mần chi phải dùng những ví dụ xa xôi , khó hiểu ....Đơn giản thôi mừ !

    P/S : I'm going to kill Gar ! ^_+ ! Chú Kiug cẩn thận nhá..Không anh chém cả chú lẫn tay Sếp " rửa mặt bằng tăm " của chú đoá..^_^ ! Hè hè hè... :> :'>
     
  13. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    sorry vì chen ngang 1 kâu ,thế đây là Q&A cho stealth game hay là cả RPG,RTS,action loạn xạ thế hả !!!! x( x( x( x(
     
  14. Kenshin Himura

    Kenshin Himura Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/8/02
    Bài viết:
    1,039
    Thể loại D&D RPG như Baldur's Gate mới gọi là truyền thống vì luật chơi D&D đầu tiên đã ra đời cách đây tới hon 30 năm lận, do Gary Gygax và Dave Arneson phát minh vào năm 1974 (D&D 1st Edition).
     
  15. pliskin

    pliskin Totally Badass!!! Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/03
    Bài viết:
    2,798
    Nơi ở:
    HCMC
    mấy cái RPG nhức đầu quá, giờ cho em hỏi :

    1/ Normal Mapping là cái gì ?
    2/ Pixel Shader ?
    3/ Non-linear filter : bộ lọc bất đẳng hướng, nghe mấy ông Bút trẻ dịch gì kinh dị quá.

    chơi PS2 nên chưa bao giờ rớ đến mấy cái này, cho em mở rộng kiến thức PC với !
     
  16. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Cái khái niệm về pixel shader nó hơi bị "lợn rống" wá nên iem ko trả lời được :D

    Còn về normal mapping thì như iem nhớ là để nó làm cho các low polygon model (thường dùng trong game) ,nhìn chi tiết như 1 cái high polymodel ,đại khái đầu tiên ng` ta làm 1 cái highpoly model của 1 khẩu súng chẳng hạn ,roài làm 1 cái low polymodel cũng của khẩu súng đó rùi áp dụng normal map cho cái low poly --->cái low poly sau khi dùng normal mapping nhìn sẽ rất giống với cái đầu tiên ,nếu iem nhớ ko nhầm thì normal map có 3 mầu (vàng,đỏ,xanh) chứ ko fả 2 mầu trắng đen như bump map ,đại khái để thể hiện độ sâu..đậm nnhạt các kiểu (cả đời ko dùng nên ko cần nhớ ^^ ) ,với cả khi làm normap mapping ng` ta thường làm 4 shot của cái highpoly ,thì như a thấy ví dụ trong chronicles of riddick ,a cứ để ý mấy cái nếp trên áo 3 lỗ của bọn nó là rõ nhất :D ,đấy thực ra chỉ là texure chứ ko fải hình khối ,nhưng fải nhìn khá gần mới fát hiện được

    Non-linear filter--->cái này iem cũng chịu ,iem biết mối 3 cái filter là bilinear ,trilinear ,và anistropic :D nó bảo non-linear kiểu này khéo là anistropic (mà hình như đúng thât. ^^ ) ,iem ko biết rõ mấy cái này lắm nhưng anistropic càng cao (2x->16x)thì hình (ở xa) càng rõ+đẹp ,đại khái a có 3dmark2k3 thì cứ bật lên thử mấy cái lọc đấy nhìn là rõ nhất
     
  17. =kiug=

    =kiug= The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/7/04
    Bài viết:
    2,133
    Nơi ở:
    World of Fractal
    giải thích cho em hiểu Pixel Shader là cái khốn nạn nào mà tại làm cho card Mx chơi không được POP và SC 2 vậy :(( :((
     
  18. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Pixel Shader=đổ bóng theo điểm (chắc thế ) :)) :)) :))
    còn mấy k0n MX toàn vertex shader thôi
     
  19. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Cái normal mapping chắc là nâng cấp từ cái bump map (hay bumping material) mà ra. Nói nôm na là những vật liệu mà các bác thường thấy tạo từ 5 hay 6 kênh gì đó (gọi là kênh cho nó dễ hiểu với ai dùng PS): độ gồ ghề, hoa văn (hay vân), độ phản quang, độ khúc xạ,.... Nếu để các chỉ số của các kênh này cao thì card đồ hoạ với cả chip bị vắt kiệt sức và dễ xảy ra tình trạng tràn bộ nhớ. Để giảm thiểu điều đó thì người ta làm ra các loại vật liệu đã tạo sẵn độ gồ ghề, hoa văn của nó và áp dụng cho những vật thể tạo từ low polygon (polygon chứ ko phải mesh). Làm như vậy thì bề mặt của vật liệu trong khá thật nếu vật thể đứng yên, tuy nhiên nếu chuyển động thì ta có thể thấy sự giả tạo của cái bump mapping này. Bác pliskin nhìn kỹ trong các game thì có thể thấy các nếp quần áo chuyển động không hợp với nhân vật^_^.
    Ngoài ra có một cách nữa có thể khiến card đồ hoạ nghỉ ngơi là dùng editable spline, (cái này hình như chú Mike có hỏi). Spline khác với polygon và mesh ở chỗ nó không tạo thành các mặt đa diện (polygon tạo thành các mặt đa giác, mesh tạo thành các mặt tam giác ==> các bác tự biết cái nào kinh khủng hơn), nhưng bù lại thì thời gian render nhanh và nhẹ. Để tạo ra các mặt thì có thể chyển sang mesh hay polygon nhưng có một kỹ thuật gọi là loft, nôm na là cho vật liệu trượt theo các bước (step) của spline ==> cách này hay dùng để tạo ngoại cảnh tuy nhiên nếu tôi không lầm thì trong SC1, phần ống chân của Sam được dựng hình bằng spline (còn phần trên thì ko biết vì cái file ảnh bị lỗi mất phần trên^_^).
    Nói về mấy cái này thì có nói cả ngày vì bước vào thế giới 3D mới thấy nó rộng, lại còn phát triển quá nhanh (10 năm trước 3DMAX đã là cái quái gì đâu). Nhưng hình như mỗi một hãng làm game nào cũng có một phần mềm riêng của họ (chắc là phát triển từ 3dMAX hay Maya ra) chứ làm hoàn toàn bằng 2 thứ đó chắc chết luôn, tôi đoán thế vì thấy trong các đoạn credit luôn một số staff đề là "from Konami's school" hay capcom's school, tụi nó đào tạo cái gì ở mấy cái trường đó? Tất nhiên là "gà" cho tập đoàn rồi: từ thiết kế, xu hướng làm game,... Phải như vậy thì mới phát triển được chứ trông chờ vào việc tuyển designer bên ngoài thì cũng ngỏm luôn.

    Một số MODchip ko chơi được đĩa PS1 chép, điển hình là con PS2 nhà tôi, chơi đĩa xịn mà từ EU về thì ngon nhưng mua đĩa chép thì bó tay. Thế mà hôm sang nhà bác nthnth vẫn chơi đĩa PS1 chép ngon lành ::)
     
  20. Mr.K

    Mr.K T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/7/04
    Bài viết:
    506
    Nơi ở:
    HN
    cho em cái khái niệm về engine cái đi, và,........ càng chi tiết càng tốt :">
     

Chia sẻ trang này