[Previews] Red Faction: Guerrilla

Thảo luận trong 'Previews (Tin tức - giới thiệu - bình luận)' bắt đầu bởi DreamRockman, 18/7/09.

  1. DreamRockman

    DreamRockman Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/11/06
    Bài viết:
    5,046
    Nơi ở:
    Nah nah...
    Red Faction: Guerrilla

    [​IMG]

    Phát hành: THQ
    Phát triển: Volition Inc.
    Thể loại: Sci-fi Shooter
    Ngày phát hành: 25-8-2009
    ESRB: Mature
    When you first pick up the controller for Red Faction: Guerrilla, there's a very tempting trap to fall into
    - GameSpot

    Series Red Faction (RF) phát triển bởi Volition, Inc. được THQ phát hành xuất hiện lần đầu cách đây 8 năm với hai phiên bản khá thành công trải dài trên nhiều hệ máy khác nhau như: PlayStation 2, Xbox, Nintendo GameCube, PC và Mac. Trong năm nay, phần 3 - Red Faction: Guerrilla (RFG) đã được phát hành vào ngày 2-6 cho X360 và PS3, nhưng phải đến tận tháng 8 thì cộng đồng PC gamers mới có thể tận hưởng trò chơi.

    Bối cảnh trò chơi là 50 năm sau sự kiện xảy ra ở bản RF đầu tiên. Người chơi vào vai một chiến sĩ du kích thuộc Red Faction - tổ chức kháng chiến đang cố gắng lật đổ sự đàn áp của Lực lượng phòng thủ Trái Đất (Earth Defense Force - EDF); và có một công việc đặc biệt quan trọng: làm yếu đi khả năng điều khiển và sự ảnh hưởng của EDF lên cuộc sống của toàn dân cư. Vì game là một thế giới mở nên sẽ có nhiều lựa chọn đối với những nhiệm vụ phụ không ảnh hưởng tới cốt truyện chính (side missions mà trong game gọi là guerilla actions) - thích làm hay không là tùy thuộc vào người chơi.

    Hai phần Red Faction trước có cách chơi bắn súng truyền thống với hệ thống nhiệm vụ tuyến tính nên việc Guerrilla có một môi trường thế giới mở lấy cảm hứng từ hai series Grand Theft Auto và Saints Row đã tạo nên một cuộc cách mạng mới cho dòng game; nhưng thay vì rong đuổi trong các ngõ ngách của thành phố New Yorks thì ở đây lại là Sao Hỏa. Lối chơi free-roaming đi kèm với tương tác phong phú đã được thiết kế sẵn cho phép người chơi thỏa sức tung hoành, và yêu cầu đầu tiên của bạn là lấy được món vũ khí cận chiến cơ bản nhưng có sức mạnh đáng gờm - chiếc búa tạ của người thợ mỏ - đập phá mọi công trình xui xẻo nằm trong tầm nhìn. Để tăng tính sống động và chân thật cho những cảnh "quậy phá" này, công nghệ GeoMod (Geometry Modification Technology) phiên bản 2.0 mới được Volition, Inc. chế tạo và phát triển cho series Red Faction đã vào cuộc với lời tuyên bố mọi tòa nhà trong game sẽ phản ứng với sự phá hủy một cách hoàn toàn chân thật.

    [​IMG]
    Khi một kiến trúc nổ, bạn sẽ thấy hàng mảnh vỡ đã cấu tạo nên nó văng tứ tung một cách chân thật

    Tàn phá những đồn điền của lực lượng EDF là một công việc thường xuyên trong game. Bên cạnh một vài món đồ giá trị có thể kiếm được dành cho việc nâng cấp vũ khí thì mỗi khu vực trong game đều có thanh trượt tương tự một cán cân thể hiện sức mạnh của EDF và tinh thần người dân ở nơi đó. Khi bạn phá hủy căn cứ, cơ quan tuyên truyền hay thậm chí bảng tên vùng ở một khu vực bất kì nào thì quyền lực của EDF tại đó sẽ bị sụt giảm, đồng thời chỉ số tinh thần của người dân sẽ tăng lên khiến họ trở nên tự tin hơn và đứng lên nổi dậy, chiến đấu cùng bạn chống quân đội EDF thay vì chạy toán loạn khi chỉ mới thấy dấu hiệu đầu tiên của những cuộc xung đột. Tuy nhiên hệ thống cán cân này cũng sẽ hoạt động với những khả năng ngược lại: nếu bạn có bất kì hành động bạo lực nào đối với dân thường cho dù đó là cố ý hay vô tình thì tinh thần của họ cũng sẽ rơi rớt đáng kể.

    Trong đoạn demo ngắn dành cho tester của những tờ báo game, ngoài cây búa đầy sức mạnh thì hệ thống vũ khí của game được tiết lộ còn bao gồm khẩu súng trường phổ thông của lực lượng EDF và những quả mìn điều khiển từ xa; bên cạnh đấy người chơi còn có thể được sở hữu một loại vũ khí thú vị được gọi là grinder, một loại súng phóng những lưỡi cưa bay đến kẻ thù với khả năng sát thương rất đáng kể. Nhưng món "đồ chơi" chấn động và khủng khiếp nhất mà RFG đem đến cho người chơi chính là những Walkers. Game sẽ bao gồm 3 chủng loại Walkers chính: Heavy Walker, Light Walker, Combat Walker.

    Hệ thống cover của game sẽ giúp việc chiến đấu của bạn dễ dàng hơn trong làn mưa đạn từ kẻ địch. Điều đặc biệt của hệ thống này là nhân vật sẽ tự động ẩn nấp ngay khi đứng gần một bức tường hay vật thể nào có thể giúp bạn tránh đạn. Nhưng dù gì đi nữa thì người chơi cũng cần phải để mắt đến chỗ trốn của mình bởi bất kì thứ gì trong game đều có thể bị phá hủy thành từng mảnh và ngược lại, chỉ cần nhanh mắt để ý đến những vật thể có thể tương tác trên đầu kẻ địch cộng thêm vài phát đạn là bạn có thể kết thúc cuộc đấu súng một cách nhanh chóng.

    [​IMG]

    Việc đưa thế giới mở tự do vào RFG cùng với hệ thống vật lí tuyệt vời và nhiều cải tiến về vũ khí cũng như lối chơi đã đem đến sự đột phá của một dòng game lâu đời. Từ giờ đến lúc RFG được phát hành, chúng ta hãy cùng trông chờ nhiều điều hơn nữa ở tựa game đình đám này.
    _____________________________________

    Giới thiệu các loại Walker của Red Faction Guerrilla

    [video]OxKiKD9vsM4[/video]​

    1. Heavy Walkers
    [​IMG]

    Chế tạo để thực hiện những công việc lớn trên Sao Hỏa, Heavy Walker được sử dụng trong game như một cỗ máy hủy diệt khủng khiếp. Con "quái vật" này có thể phá hủy cả một tòa nhà lớn và đối đầu với tất cả các loại phương tiện chiến đấu với một sức mạnh vô địch như thể tự nhiên đã ban tặng.


    2. Light Walkers
    [​IMG]

    Nếu Heavy Walker là chú chó lớn hung dữ thì Light Walker là hình ảnh của một con mèo nhỏ với lợi thế về tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng nhảy cao bằng hệ thống phản lực được thiết kế sau lưng... Tiêu chí sử dụng cho Light Walker là: "Đến - phá hủy - rồi chuồn đi".


    3. Combat Walkers
    [​IMG]

    Nhàm chán với việc phá hủy đơn thuần với Heavy Walker hay chạy nhảy lung tung với Light Walker, nhưng lại muốn điều khiển chúng với khả năng về súng đạn, chỉ cần thêm vào vài quả tên lửa là bạn sẽ có ngay cỗ máy chiến tranh siêu việt - Combat Walker.

    Tổng hợp từ GameSpot, IGN và Eurogamer
    Credits to GWP Team - GameVN
     

Chia sẻ trang này