Những nhà sản xuất clip vẫn yêu YouTube hơn Facebook

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi tvc3601, 3/8/16.

  1. tvc3601

    tvc3601 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/5/16
    Bài viết:
    0
    Mặc dù Facebook đã có sự gia tăng rất mạnh mẽ trong mảng video trực tuyến , thu hẹp khoảng cách với kẻ đi trước là YouTube. Thậm chí còn đe dọa vượt qua online trực tuyến lớn nhất thế giới này, nhờ có nền tảng mạng xã hội 1,4 tỷ thành viên. tuy nhiên theo một thống kê mới đây thì các nhà sản xuất phim vẫn rất ủng hộ YouTube, nhiều hơn video của Facebook.

    [​IMG]

    Trong những tháng gần đây, Facebook báo cáo rằng nền tảng video trực tuyến của mạng xã hội này đã đạt 4 tỷ lượt xem mỗi ngày. Bên cạnh đó, Facebook cũng cho biết sẽ share lợi nhuận quảng cáo video cho các nhà sản xuất. Nó cho thấy rằng Facebook thực sự là một nền tảng mới rất hấp dẫn đối với các nhà sản xuất video.

    tuy vậy trên thực tế thống kê gần đây cho thấy, số lượng video mới được up lên YouTube nhiều gấp 5 lần so với trên Facebook. Nó cho thấy rằng các nhà sản xuất vẫn thích YouTube hơn và họ vẫn trung thành với kênh video trực tuyến này.

    Lý giải về điều này, các chuyên gia phân tích cho rằng có 2 nguyên nhân chính. Đầu tiên đó là nền tảng ban đầu của YouTube là kênh video, trong khi đó Facebook là mạng xã hội thông tin. Theo ước tính, 1 tỷ người tham gia vào YouTube vì họ quan tâm đến các video. Trong khi đó những người tham gia Facebook thì kênh video chỉ là một phần bên cạnh việc trao đổi thông tin trên mạng xã hội.

    Theo dữ liệu của Wall Street Journal, có khoảng 68% các nhà sản xuất video hàng đầu chia sẻ nội dung của họ trên cả YouTube và tuy nhiên Tuy nhiên các video trên YouTube luôn có lượt xem cao hơn so với nền tảng mạng xã hội.

    Bên cạnh đó, lý do chính khiến các nhà sản xuất video vẫn ủng hộ YouTube vì họ có thể thu được rất nhiều tiền từ truyền thông. Google chấp nhận chia sẻ quảng cáo thu từ quảng cáo video cho các nhà sản xuất và điều này thực sự rất hấp dẫn.

    Mặc dù Facebook cũng cho biết sẽ chi tiền cho các nhà sản xuất video, tuy nhiên đến nay cam kết này vẫn chưa chính thức được áp dụng. Vấn đề bản quyền cũng là một trong những điều đáng lo ngại khi đăng tải các video trên Facebook.

    Trong khi Google có những biện pháp quản lý rất sát sao và xử lý mạnh tay những trường hợp đăng tải video vi phạm bản quyền. Facebook lại chưa thực sự làm được điều đó. Do đó mà kênh video của mạng xã hội này vẫn chưa thực sự hấp dẫn được các nhà sản xuất hàng đầu.
     

Chia sẻ trang này