một số ưu điểm của truyền thông xã hội

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi duydiem6868, 28/3/16.

  1. duydiem6868

    duydiem6868 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    Bài viết:
    0
    truyền thông xã hội – Social Media Marketing 1 khái niệm không phải là mới trên thế giới, mặc dù thế Tại Việt Nam thì Social Media Marketing mới chỉ chỉ tạo thành trong khoảng một năm gần đây.

    [​IMG]

    Social Media Marketing là những sản phẩm truyền thông (tin, bài, hình ảnh, video clips… ) do người tiêu dùng tạo ra và xuất bản trên Internet dựa vào một số mạng xã hội hoặc những diễn đàn, các blog… các tin, bài này được các trang báo mạng bật mí & phản hồi (bình luận) nên luôn có tính đối thoại. Đây là một trong những xu hướng truyền thông mới khác nữa hẳn với truyền thông đại chúng trước đây.

    Năm 2010, mạng xã hội Facebook đã có hơn 550 triệu thành viên, & được coi là “quốc gia” lớn thứ 3 trên thế giới. Tại Việt Nam , Facebook cũng có hơn một triệu thành viên. ngoài ra , một số mạng xã hội trong nước như Yume, ZingMe cũng công bố đã có hàng triệu thành viên…

    Mô hình truyền thông đã thay đổi, & 1 hình thức tiếp thị mới ra đời, Tiếp thị bằng truyền thông xã hội (Social Media Marketing) .

    những công cụ của Social Media Marketing

    1 . Blog – Blog Marketing:

    Thường thì một số website công ty tổ chức sự kiện thưởng ở dạng tĩnh, vì vậy việc đối thoại và giao tiếp với tiếp đón thường rất hiếm (đa phần thường là một số form liên hệ hoăc địa chỉ giản đơn ) . tuy nhiên với hình thức blog thì việc này sẽ thuận tiện và nhanh chóng và cần thiết đặc biệt khi giao tiếp với bạn qua qua hình thức blog, đón tiếp sẽ cảm thấy thân thiện hơn.

    không chỉ vậy có một hình thức khác nữa là thông qua những hot blogger để nhờ họ hỗ trợ viết bài PR. các doanh nghiệp nước ngoài thường mời các hot blogger tham dự các buổi ra mắt sản phẩm, hoặc tặng những sản phẩm để họ dùng & viết cảm nhận. có khả năng cho rằng đây là hình thức truyền lửa một cách khôn ngoan, khéo léo & rất kinh tế cho các chiến lược phát triển sản phẩm của một công ty .

    2. Forum – Forum Seeding:

    Forum là một trong số những công cụ cực mạnh để làm Social Media Marketing: hình thức này gọi là Forum Seeding. Về khái niệm có khả năng gọi Forum Seeding là: “gieo mần điện tử” . các giản đơn nhất của việc Forum Seeding là công ty bạn tham gia vào 1 forum ở lĩnh vực bạn đang kinh doanh , tạo những chủ đề và dẫn dắt một số chủ đề ấy theo hướng có lợi cho việc đầu tư hoặc sản phẩm của bạn.

    các bạn có thể hình dung những bài viết nội dung kiểu như: ”Nghe nói sản phẩm A dùng tốt lắm” hoặc “ doanh nghiệp B phục vụ & hỗ trợ đón tiếp vô cùng tốt” : chỉ một số dữ liệu đơn giản thế này thôi, nhưng tiếp đó được lan tỏa từ người này sang người khác nữa thì mức độ tác động đến việc đầu tư của bạn chắn chắn không hề nhỏ .

    3. những Social Network (Mạng xã hội)

    Vào cái thời điểm Facebook mới bước Việt Nam, khó có ai có thể hình dung được nó lại ảnh hưởng vô cùng lớn đến những người thực hiện Marketing. Đến thời điểm bây giờ thì sao, ai ai cũng nhắc đến Facebook và hầu hết những buổi tiệc vượt trội đều được tìm ra trên Facebook, những nhà cung cấp dịch vụ thì đua nhau ra mắt trên Facebook.

    ưu điểm các Social Network (mạng xã hội) là khả năng lan tỏa thông tin . Thử tưởng tượng nếu trước ra bạn bị 1 chuyện gì đó, thì chuyện đó chỉ được lan tỏa trong phạm vi doanh nghiệp hoặc lớp học. mặc dù vậy với những Social Network thì điều đó khác nữa hẳn, chỉ yêu cầu 1 thông điệp bạn phát ra thì có đến hàng trăm người có được & cứ lan tỏa theo tỷ lệ cấp số nhân. kinh phí rẻ, khả năng lan truyền tốt là một trong các trong những điểm mạnh của một số Social Network
     

Chia sẻ trang này