Lĩnh vực hàng không đã cung cấp 40 dịch vụ công trực tuyến mức 3 Bộ giao thông vận tải trong quý II/2017 đã đưa vào sử dụng 40 dịch vụ công trực tuyến mức 3 lĩnh vực hàng không. Tính từ đầu năm đến nay, Bộ này đã hoàn thành, đưa vào thử nghiệm 55/145 dịch vụ công trực tuyến ưu tiên thực hiện năm 2017. Bộ giao thông chuyên chở (GTVT) vừa cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, về công tác canh tân hành chính, cách tân thủ tục hành chính, Bộ đã ban hành và triển khai kế hoạch canh tân hành chính, kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017. Cũng trong quý I/2017, cùng với việc tổ chức tập huấn điều tra tầng lớp học và lấy quan điểm đánh giá chỉ số cách tân hành chính năm 2016, Bộ GTVT đã tổng hợp, xây dựng thưa chấm điểm chỉ số cách tân hành chính năm 2016, tổng kết thực hiện Nghị quyết 17 Hội nghị lần thứ 5, Trung ương khóa X về đẩy mạnh canh tân hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý bộ máy nhà nước (tuổi 2007 - 2016). Đáng chú ý, từ ngày 1/1/2017, hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp, đổi giấy phép kinh dinh vận tải; cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô đã chính thức được mở mang đến 63 Sở GTVT. Trước đó, từ giữa tháng 11/2016, 10 dịch vụ công trực tuyến mức 4 về cấp, đổi giấy phép kinh dinh vận tải và cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô sẽ được triển khai cung cấp thí điểmtại 5 đô thị lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ. Cùng với đó, Bộ GTVT đã mỏng Chính phủ danh sách 145 dịch vụ công ưu tiên thực hiện trong năm 2017. Theo thống kê, tính từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 55 dịch vụ công trực tuyến được hoàn tất và đưa vào thí điểm. Việc cung cấp phần mềm dịch vụ công trực tuyến giúp làm thủ tục hành chính thuận lợi hơn Ngoài ra, trong quý I/2017, Bộ GTVT đã ban hành và tổ chức thực hành kế hoạch khai triển Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN của Bộ đến năm 2020. Trong quý II/2017, Bộ GTVT đã xác định một trong những nhiệm vụ trọng điểm là đưa vào dùng 40 dịch vụ công trực tuyến mức 3 trong lĩnh vực hàng không; tổ chức soát, hoàn thiện bẩm đánh giá, đề xuất giải pháp tạo đột phá trong lĩnh vực tầng lớp hóa dịch vụ công của ngành GTVT. Nguồn: linh vuc hang khong da cung cap 40 dich vu cong truc tuyen muc 3