Xăng và dầu diesel vẫn đang là hai đa loại nhiên liệu cực kỳ phổ biến và dường như chưa thể hoán đổi. Tuy nhiên, trong điều kiện môi trường và sự khan hiếm của nguồn nhiên liệu này, việc bán buôn phụ kiện ô tô tìm ra và tiến lên các nguồn nhiên liệu khác đang trở nên càng ngày cần thiết đối xe của bạn. 1 Xăng Rất lâu lắm rồi, xăng luôn luôn là nguồn nhiên liệu phố biến nhất cho ôtô ở UK; các động cơ xăng nhìn chung vận hành êm ả và nhẹ nhàng; chúng dễ điều khiển và hoạt động tốt. Hiện tại xăng đang ít hơn dầu diesel một chút. Các động cơ xăng thải CO2 ra môi trường khoảng 10% dày dặn hơn so với động cơ diesel. Tuy vậy, các xe con chạy xăng thải ra ít chất không tốt cho sức khỏe hơn diesel. Thật không may, ở thời điểm hiện tại, không có một nguồn nhiên liệu nào sẽ có khả năng so sánh được với xăng về lượng sẵn có, năng lượng và giá thành khá mềm. 2 Diesel Các bộ kích nổ kiêm sạc pin dự phòng động cơ diesel thì thấp hơn so với các động cơ xăng, vì thế, nó thải ra ít CO2 hơn. Đa loại dầu diesel được sử dụng trong hệ điều hành “common rail” mới tạo hiệu quả hơn gần 10% so với loại dầu diesel trước đây. Loại động cơ diesel phun thẳng trực tiếp cho kết quả tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất. Diesel thải ra nhiều chất hạt hơn xăng – nhưng động cơ diesel với ống hạt hình chữ U giúp ngăn chặn thải ra những hạt muội, lấy ví dụ những đám khói từ những chiếc xe bus công cộng cũ trong thành phố. Vì thế, nhìn chung các động cơ diesel cho phép đi được quãng đường lâu dài hơn với 1 gallon hơn các mẫu động cơ xăng tương ứng. Các động cơ diesel vẫn luôn bị cho là chậm chạp và ồn ào, tuy nhiên, công nghệ tạo ra một vài cải thiện đáng kể trong những năm vừa mới rồi. Chẳng hạn cũng như Honda vừa phát triển động cơ diesel của riêng mình; động cơ này được thiết kế để chạy một cách êm ả, tỉ mỉ, trong sạch và liên quan nhanh – “ăn đứt” với mọi những động cơ kiểu cũ. 3 LPG-Khí dầu mỏ hóa lỏng Trong những năm gần đây, LPG (liquefied petroleum gas – khí dầu mỏ hoá lỏng) đã trở thành một sự lựa tìm về nhiên liệu sẽ có khả năng “sống sót” được tại UK. LPG xả thải rẻ hơn xăng và diesel nhưng lại tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Có thể convert nhiều xe con đang vận hành sang sử dụng LPG bằng các bộ chuyển đổi sau khi mua, và một số nhà sản xuất cũng như Vauxhall đã có những chiếc xế hộp mới chạy bằng hai đa loại nhiên liệu trong các dòng xe ô tô của mình. Những chiếc xe ô tô này được lập trình sẵn để chạy chủ yếu bằng LPG và sử dụng xăng như nhiên liệu dự phòng. Chứa một mạng lưới tương đối nhiều các trạm đổ nhiên liệu. 4 CNG-Khí tự nhiên nén Một số loại ô tô, thường là các xe ô tô tải hạng nặng, thông thường chạy bằng diesel, nhưng cũng có những chiếc xe con như Volvo (V70 Bi-Fuel) chạy bằng CNG (Compressed Natural Gas – Khí tự động nén) và một đợt nữa cũng cho độ xả thải về CO2 ít hơn đa loại ô tô chạy bằng xăng thông thường. Nhưng đa loại nhiên liệu này lại không kết quả bằng diesel. Không những thế, để tìm trạm tiếp CNG thì quả một thử thách. 5 Etrol-electric hybrid Những chiếc xe con petrol-electric hybrid chạy bằng sự kết hợp giữa một động cơ xăng truyền thống và một mô-tơ năng lượng điện được điều khiển bằng một thiết bị chứa dung lượng cũng như một bộ pin. Ở những điều kiện dễ dàng, chúng làm việc căn cứ vào nguyên tắc: một mô-tơ điện cung cấp năng lượng ở tốc độ thấp cũng như khi lái xe trong thành thị, và chuyển sang sử dụng xăng khi điều khiển ở những vận tốc cao hơn. Các bộ pin cảm biến áp suất lốp loại nào tốt được sạc trong khi đang chạy và hybrids áp dụng chính sự phanh hãm để phục hồi dung lượng cho pin, có nghĩa là năng lượng được nạp trở lại pin mỗi khi phanh, cải thiện hiệu quả nhiên liệu.