Hướng Dẫn Uru - Ages Beyond The Myst

Thảo luận trong 'Hướng dẫn | Hỏi đáp game' bắt đầu bởi jacky86, 20/9/05.

  1. jacky86

    jacky86 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/8/05
    Bài viết:
    10
    Vì đây là một trò chơi tìm đường khó nên trong bài hướng dẫn của tôi có chỗ nào các bạn không hiểu thì các bạn cứ gửi mail cho mình nhé, mình sẵn sàng giúp đở các bạn kỹ hơn. Chúc các bạn có một chuyến phiêu lưu cùng Uru thật thú vị ! [email protected] YM!: jacky17vn
    Tóm Tắt Cốt Truyện Uru – Ages Beyond Myst
    Cốt truyện kể rằng người D’ni đã phát triển thịnh vượng bên dưới lòng đất, xây dựng nên nền văn hoá to lớn được 10000 năm, dưới sự cai trị của 34 vị vua, đã đưa đất nước ngày một đi lên, đã định hình nên vương quốc rộng lớn, họ đã viết ra những quyển sách lịch sử gắn liền các thế kỷ phát triển của đế chế, có thể xem những quyển sách này là di sản lịch sử to lớn của người D’ni. Thế rồi cuối cùng họ đã chết, vương quốc đã chìm vào quên lãng. . .
    Ngày nay, đã hơn 250 năm, nó lại được khám phá bởi chúng ta những người trên mặt đất, chính chúng ta sẽ mở ra những truyền thuyết những bí ẩn về sự tồn tại của đế chế D’ni này. Đã có nhiều lần con người chúng ta muốn khôi phục lại D’ni, tìm kiếm lại những vết tích nhưng để xây dựng và khôi phục lại điều này thật không dễ dàng gì, sự việc đã tiến triển một cách kỳ lạ không sự mong đợi của chúng ta. D’ni có thể nó chưa hẳn chết như chúng ta nghĩ . . .
    DRC một hội đồng các nhà khảo cổ học, kiến trúc sư và các nhà khoa học được thành lập nhằm xem xét và giải quyết đưa ra các phương án nhằm khôi phục thế giới D’ni. Những phương án của DRC đưa ra được xem xét rất thận trọng và tỷ mỹ.
    Yeesha, người con gái kỳ dị của Atrus và Catherine được sinh ra cách đây gần 200 năm. Cô ta đã kể lại những thông tin về việc khôi phục D’ni, những thông tin đó được hình ảnh ảo của Yeesha kể lại. Sự hiểu biết của Yeesha về lịch sử cũng như về những bản năng quyền lực của D’ni đã khiến cô ta mong mỏi sự giúp đỡ nào đó xa xôi bên trên mặt đất chính là DRC những người ta chứng minh sự tồn tại của Yeesha. Thật vậy, sự phó thác của Yeesha là sự khôi phục lại D’ni, cũng chính điều này đã thúc đẩy Yeesha thử nghiệm hình ảnh 3D ảo về kể lại cho chúng ta những gì cô ấy biết, nhưng những bí ẩn này vẫn còn đó đang trông chờ bạn khám phá. . .
    Phần 1 : Bắt Đầu Vào Thế Giới Uru – Desert Cleft
    (Hướng dẫn trong tạp chí Thế Giới Vi Tính – Game Số 3 2/2004)
    Sau khi tạo nhân vật xong bạn sẽ bắt đầu với sa mạc rộng lớn, hãy quan sát xung quanh bạn sẽ thấy một tấm bảng gần cánh cổng gỗ nằm phía sau bên trái, hãy tiến đến sau lưng tấm bảng đó bạn sẽ tìm được dấu bàn tay thứ nhất, để có thể qua được một cảnh trong Uru bạn phải tìm đủ 7 dấu bàn tay và các dấu bàn tay này cũng là nơi để bạn lưu tiến trình trò chơi. Tiếp tục hãy đi về hướng ngọn núi lửa bạn sẽ thấy một chiếc xe lưu động, sau khi nói chuyện với người đàn ông đó hãy ra phía sau chiếc xe bạn sẽ tìm được dấu bàn tay thứ hai, rồi tiếp tục bạn có thấy cái quạt gió nằm gần khe nứt trên mặt đất không hãy tiến thẳng đến đó, bỏ qua cứ tiến thẳng tiếp bạn sẽ thấy mấy mảnh sắt vụn lớn hình như là mảnh vở của một cổ máy gì đó, tiếp tục đi qua cho đến khi bạn gặp một bộ xương trắng, bạn sẽ tìm được dấu bàn tay thứ ba trong bộ xương này, bây giờ hãy quay lại khe nứt ban nãy và leo xuống cầu thang, trước mặt bạn bây giờ có hai cái cầu treo gỗ cũ bạn hãy đi qua cái cầu treo gỗ bên phải không may cái cầu treo đó bị gãy bạn bị rớt xuống đáy, đừng lo bây giờ hãy đi qua bên tay phải bạn sẽ thấy một cái cầu treo khác bị gãy nằm bên vách tay phải, hãy leo lên bạn sẽ thấy hai căn phòng, phòng bên trái có dấu bàn tay thứ tư, tiếp tục vào phòng bên phải đọc lá thư trên giường, xong rồi quay trờ ra bây giờ bạn đang đứng trước hai căn phòng, hãy đi phía trái của căn phòng bên trái bạn sẽ xuống một bục đá đi qua cây cầu gỗ bắt ngang và leo lên cầu treo gãy bạn sẽ vào được phòng lớn trong này có những thiết bị rất kỳ lạ, bạn hãy xem xét các biểu tượng trên vách tường bên phải, ghi nhớ vị trí của chúng nhé, tiếp tục hãy quan sát cái máy chiếu trước mặt bạn đi nhiệm vụ của bạn là kích hoạt chạy cái máy đó để nó hoạt động bạn phải nhập đúng vị trí các biểu tượng trên vách tường ban nãy, nhưng bây giờ nó chưa hoạt động đâu vì chưa có nguồn điện cung cấp, nào tiếp tục hãy xuống các bậc tam cấp để qua phòng kế bên, hãy quan sát bên tay trái bạn sẽ thấy có một bộ phận giống cối xay đó chính là bộ phận của quạt gió, hãy đẩy cái cần gỗ để chốt giữ nhả ra, tiếp đến hãy trở lên mặt đất, tiến đến cái quạt gió và đẩy cái tay quay gỗ dài để quạt gió hoạt động tạo ra điện, xong rồi bây giờ chúng ta có thể trở vào phòng để kích hoạt cái máy chiếu, sau khi hình ảnh Yeesha xuất hiện với đoạn kể trên vách tường trong góc phòng sẽ xuất hiện dấu bàn tay thứ năm. Tiếp tục tiến đến chỗ vách tường có các biểu tượng bạn sẽ thấy công tắc màu xanh dương hãy nhấn nó cửa phòng sẽ đóng lại, bây giờ bạn hãy qua gian phòng kế bên, cũng nhấn công tắc xanh trên tường cửa sẽ mở ra tiếp tục đi qua cầu trên trước mặt bạn sẽ đến một phòng khác bạn hãy chú ý bên phải có một cái trục đưa thùng gỗ lên xuống, dấu bàn tay thứ sáu nằm trên thùng gỗ này nhưng bạn phải đưa nó xuống mới kích hoạt được dấu bàn tay, bạn hãy nhìn xuống dưới chân có một cái cần đạp bằng gỗ hãy đạp lên cái thùng gỗ sẽ được đưa xuống, hãy xuống dưới đáy đề kích hoạt dấu bàn tay thứ sáu đi, rồi tiếp tục quay trở lại căn phòng có cái máy chiếu lúc này cửa phòng đã đóng trên cửa sẽ xuất hiện dấu bàn tay thứ 7, thế là ta đa có đủ, bạn hãy xuống dưới đáy và tìm cái cây to với cánh cửa bằng đá hãy kích hoạt dấu bàn tay trên cánh cửa đá bạn sẽ vào được bên trong, hãy tiến đến bệ đá có quyển sách hãy đặt bàn tay lên quyển sách bạn sẽ vào được thế giới Uru….bắt đầu cuộc hành trình nhé !
    Relto Age - Đảo Trên Mây
    Đây sẽ là nơi cư ngụ của bạn trong suốt hành trình, nơi đây sẽ lưu lại các tiến trình mà bạn đã hoàn thành, các thế giới trong các quyển sách cổ. Bây giờ hãy mở cửa đi vào ngôi nhà có hai kệ sách hai bên và một cái tủ chính giữa, tiến đến kệ sách bên phải có một quyển sách, hãy đọc quyển sách này trong quyển sách cổ đề cập đến 4 thế giới Teledahn, Gahreensen, Kadish Tolesa, Eder Gira / Eder Kemo. Bây giờ quay sang kệ sách phía bên trái bạn, kệ sách này sẽ chứa các quyển sách tương ứng với 4 thế giới mà quyển sách cổ đã đề cập mà bạn sẽ đi qua, Teladahn (quyển sách màu cam), Gahreensen (quyển sách màu xanh ngọc), Kadish Tolesa (quyển sách màu tím), Eder Gira / Eder Kemo (quyển sách màu xanh lá). Bạn hãy ra khỏi căn nhà sẽ thấy 4 cây trụ trước nhà chứa 4 quyển sách đưa bạn vào thế giới của Uru. Vị trí như sau :
    3 4

    1 2
    <Căn nhà>

    1 - Eder Gira / Eder Kemo (dấu bàn tay màu xanh lá)
    2 - Teledahn (dấu bàn tay màu cam)
    3 - Gahreesen (dấu bàn tay màu xanh dương ngọc)
    4 - Kadish Tolesa (dấu bàn tay màu tím)
    (Trong chuyến phiêu lưu bạn sẽ thu thập được một số mẩu giấy đặc biệt nó sẽ tô điểm thêm cho hòn đảo của bạn, như cây cối, xông núi . . .).
    Phần 2 : Teledahn and Tree Stump​
    Hãy chọn cột trụ thứ 2 có dấu bàn tay màu cam, bạn sẽ lấy được quyển sách đưa bạn đến Teladahn, bây giờ bạn đang ở trong một căn phòng giống túp lều, hãy nhìn xuống sàn nhà bạn sẽ thấy một cái nắp hình lục giác, bạn hãy thử kéo nó lên xem, hình như là không được, bây giờ hãy đi ra ngoài bạn sẽ thấy có lối đi thẳng trước mặt nhưng đừng đi vội hãy đi vòng ra sau căn phòng bạn sẽ tìm thấy dấu bàn tay thứ nhất, bây giờ bạn có thể đi thẳng qua lối đi trước căn phòng sẽ đụng ngã ba, bên lối đi tay phải có một cái nút nhấn nhỏ bạn hãy nhấn thử xem, đây là nút điều khiển thang máy đi lên lúc này nó chưa hoạt động vì chưa có năng lượng, rồi bây giờ bạn đi lối bên phải hay bên trái cũng được, đi một đoạn bạn sẽ đi ra được bên ngoài, tiếp tục đi thẳng sẽ gặp một cái ngã ba nữa ta đi lối đi bên trái bạn sẽ đến bệ máy hội tụ năng lượng mặt trời với ba cần điều khiển và một nút nhấn chính, bên phải bệ máy có một lối đi nữa nhưng lối đi này là một ngõ cụt vì lối đi bị đá rơi chắn lại vì thế đừng quan tâm đến nó. Bệ máy này là nơi cung cấp toàn bộ năng lượng, bạn cần phải làm cho nó hoạt động bằng cách hội tụ năng lượng mặt trời và kích hoạt ba cần điều khiển, trước tiên hãy nhấn cái nút chính ba lần kính tiềm vọng sẽ được đưa lên hãy lại điều khiển kính tiềm vọng đi, bạn sẽ thấy được mặt trời, hãy điều khiển kính theo hướng bay bên trái của mặt trời sao cho tốc độ của kính và mặt trời phải đồng bộ cho đến khi mặt trời di chuyển đến tâm của kính là Ok ! Bây giờ bạn có thể kích hoạt ba cần điều khiển nhưng hình như chì có hai cái hoạt động, rồi toàn bộ khu vực bây giờ đã có điện, hãy quay trở lại ngã ba ban nãy và đi lối đi bên trái đi theo lối đi bạn sẽ thấy một cái cần gạt bên trái cần gạt là bậc tam cấp, bạn hãy xuống bậc tam cấp và nhìn bên tay phải bạn sẽ thấy một cái thùng giống thùng kim loại treo trên dây cáp, nhiệm vụ của bạn là gạt cái cần đó và nhanh chóng leo vào bên trong thùng kim loại này càng nhanh càng tốt vì quá 5 giây mà bạn chưa leo được vào bên trong thì phải bắt đầu lại (nếu bạn bị bỏ lỡ không leo vào được thì hãy quay trở lại cần điều khiển và quan sát các di chuyển của các thùng kim loại này, bạn hãy ước tính sao cho khi bạn gạt cần thì một thùng kim loại sẽ dừng lại đúng vị trí ban đầu của nó để bạn có thể leo vào bên trong).
    Bây giờ bạn đã vào được phòng điều khiển, nào hãy quan sát xung quanh, dấu bàn tay thứ hai nằm trên tường chính giữa hai kính tiềm vọng, bạn có thể ngắm quang cảnh của Teledahn bằng hai kính tiềm vọng này, hãy quan sát phòng điều khiển nhé ! có một cái thang máy bên trái, một cái máy điều khiển, bây giờ hãy tiến lại cái máy đó bạn sẽ vào được bảng điều khiển chính, bảng điều khiển gồm rất nhiều nút và cần gạt, bạn hãy bỏ qua tất cả chúng ta chỉ chú ý đến cái cần gạt chính giữa, cần gạt này dùng để rút hết nước bên dưới cái nắp sắt hình lục giác trong căn phòng đầu tiên mà bạn đã thấy, sau khi gạt xong bạn hãy chú ý đến cái công tắc nhỏ bên phải cần gạt giữa, hãy gạt nó qua phải để mở khoá cái nắp sắt, xong ! hãy quay sang cái thang máy, bạn hãy nhìn xuống phía dưới bên phải thang máy có một cái bàn đạp hãy đạp xuống để mở cái phanh giữ thang máy, bây giờ ta có thể sử dụng, nút xanh dương để đưa thang máy lên, xanh lá đưa thang máy xuống. Nhấn nút xanh dương để lên tầng trên, bạn sẽ đến một căn phòng, bên trong căn phòng này cũng có một cái kính tiềm vọng khác nữa, hãy gạt cái cần nhỏ trên tường gần cửa sổ để mở cửa sổ ra cho sáng, tiếp đến hãy ngồi vào bàn để xem qua các tài liệu trên bàn, bạn chỉ chú ý đến tờ giấy chính giữa bản, giống như tấm bản đồ bạn hãy ghi nhớ theo tôi tốt nhất bạn nên chép lại ra giấy y như vậy vì nó cần thiết sau này, xong bạn hãy quan sát cái bể cá, bên trái phía dưới có một cái thùng kế bên có một tờ giấy nhỏ hãy nhặt nó lên bạn sẽ tìm thấy một biểu tượng, hãy click chuột vào biểu tượng để chép qua quyển sách của bạn, xong rồi hãy save game lại dấu bàn tay thứ ba ngay sau lưng bạn đó nó nằm trên tường. Tiếp tục hành trình hãy đến gần bể cá, phía trên có một cái nút nhỏ bạn hãy dùng chuột để nhấn nút đó nhưng khi nhấn đừng thả chuột ra click khoảng 3 giây một cái ngăn bí mật trong bể cá sẽ mở ra, hãy click vào quyển sách để đưa bạn đến một gian phòng khác, bây giờ hãy tiến qua gian phòng bên kia, xem các tài liệu trên bàn xong hãy tiến đến chỗ kính tiềm vọng, bên trái có một hòn đó hãy click vào bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn ở Teledahn, sau khi chiêm ngưỡng xong hãy dùng quyển sách ủa bạn để trở về “đảo trên mây”, vào nhà, tiến đến kệ sách bên trái bây giờ trên kệ sách có thêm một quyển sách màu nâu, hãy click để trở về căn phòng ban nãy, tiếp tục tiến đến quyển sách được đặt trên bệ, click để trở lại căn phòng ở tầng hai của phòng điều khiển.
    Tiếp đến ta có thể đến thang máy để đi xuống, khi thang máy vừa dừng ở phòng điều khiển, ta tiếp tục nhấn nút xanh lá để đi xuống tầng dưới nữa, wow ! thật bất ngờ bạn lại trở về căn phòng giống túp lều đầu tiên rồi, tiến vào trong phòng, bây giờ ta có thể mở cái nắp sắt hình lục giác trên sàn nhà, theo lối cầu thang leo xuống phía dưới đáy, khi vừa xuống còn một cái cầu thang khác dẫn xuống bên tay phải bạn đó, bạn phải nhảy lên thềm rồi mới đi qua chỗ cầu thang đó được, khi xuống tới đáy ống, theo lối ống nước lớn đi cho đến khi bạn gặp một lối đi bên phải, rẽ theo lối đi, leo lên các bậc tam cấp, bạn sẽ vào được căn phòng khác, khi vừa đến, dấu bàn tay thứ tư nằm trên tường bên tay phải bạn hãy save game lại, chỗ này chúng ta mất chút công sức nhé, bây giờ trên sàn có 7 ô vuông, chính xác hơn là 7 nút, ta cần đặt trọng lượng lên các ô vuông đó theo trình tư nhất định để cửa mở, hãy nhớ lại bức bản đồ trong căn phòng ở tầng hai phòng điều khiển mà tôi đã kêu bạn chép lại, bức bản đồ đó tạm dịch các vị trí từ trái sang phải ra như vầy :
    4 2
    7 6
    1 3
    5
    bản chỉ cần đặt các hòn đá theo lên các nút vuông theo vị trí như sau : 2 – 6 – 7, rồi lại đứng trên nút vuông thứ 4, khi cửa vừa mở bạn liền chạy qua trước khi cửa đóng lại, xong bây giờ hãy tiến lên phía trước theo lối mòn bạn sẽ ra được bên ngoài, theo lối nhỏ bên tay phải, đi cho đến khi gặp cái cầu cây gổ nhỏ và cái cần gạt bên phải, bây giờ làm sao qua cầu đây, cần gạt không có tác dụng rồi, không sao đâu, hãy lùi về sau bắt trớn chạy thật nhanh vừa đến bạn hãy nhảy lên vừa thấy mé cầu nhanh chóng click chuột, cầu tự nhiên sẽ ngã về trước, leo lên cầu và nhảy qua bên kia. Phù ! Bạn đã đến bến cảng, hãy vào cánh cửa bên phải sẽ vào một căn phòng, hãy tiến đến các cái thùng, đằng sau mấy cái thùng có một hòn đá dẫn ta đến một thế giới khác, bây giờ bạn đừng quan tâm đến nó, chúng ta sẽ giải quyết nó sau, đi lên cầu thang sắt, mở cánh cửa thứ hai. Trước mặt bạn bây giờ là một hành lang dài, có ba lối đi, một lối đi bên phải nhưng cánh cửa chưa mở, cánh cửa này là để qua màn đấy, một lối đi bên trái và lối đi thẳng trước mặt bạn, bạn hãy đi lối bên trái, trên tường có dấu bàn tay thứ năm hãy save lại đi, khi đi theo lối ra ngoài biển, bạn sẽ thấy một cái máy, đó là khẩu súng đo, hãy sử dụng nó, cũng giống như sử dụng kính tiềm vọng để thu năng lượng mặt trời vậy, nhưng khác ở chỗ khẩu súng có thêm 2 nút, một nút màu xanh dương phía trên là để khai hoả, một nút nhỏ phía dưới bên phải là để thu gần “zoom”, bây giờ hãy quay khẩu súng ra phía sau bên tay phải, bạn có thấy mấy tảng đá được bọc trong bao và một cái thang không, nhiệm vụ của bạn là bắn 3 tảng đá treo đó để cái thang hạ xuống, tiếp đến quay trở lại hành lang rẽ trái đi thẳng bạn sẽ thấy một cái cần gạt, hãy gạt nó rồi trở ra. Để leo lên cầu thang, bạn hãy nhảy lên các thùng ở dưới đất rồi nhảy lên bờ kè trên tường rồi nhảy qua bờ kè bên kia, xong ! bây giờ có thể leo lên cầu thang, bạn sẽ vào một căn phòng, hãy kích hoạt dấu bàn tay thứ bảy trên tường, tiếp đến hãy leo ngược trở lại cầu thang ban nãy và click hoạt dấu bàn tay thứ 6 một lần nữa, rồi ! trở lại căn phòng nhé, hãy đi theo lối đi bên trái căn phòng sẽ dẫn đến một cánh cửa ảo, mở cánh cửa ra bạn sẽ trở lại căn phòng ban đầu ở bến cảng, bạn hãy trở lại dãy hành lang và mở cánh cửa đóng bên tay phải để qua cảnh, sau khi bước vào bóng đêm, Yeesha sẽ nói chuyện một hồi, bạn hãy kích hoạt dấu bàn tay sau lưng mình đi, thế là cảnh thứ 1 đã hoàn tất, thật vất vả. Hãy nhảy xuống vực đáy vũ trụ đi bạn để trở về “đảo trên mây”, bây giờ mảnh đất thiêng của bạn có thêm một cái trụ trời rồi đó, thật đáng tự hào phải không.
    Phần 3 : Gahreensen
    Sau khi đến vùng đất này, hiện giờ bạn đang đứng trong một căn phòng, hãy đi theo lối đi trước mặt nhé, bạn sẽ thấy trước mặt co một cánh cửa đã đóng kính, đó là thang máy đó nhưng bây giờ nó chưa hoạt động vì chưa có năng lượng, rồi ! rẽ phải đi riết cho đến khi gặp cái biển chắn đường và hai cái chóp màu cam, bạn rẽ phải tiếp sẽ đến được căn phòng, trong phòng này có những cái tủ sắt hình tam giác trên hai bên tường, bạn hãy đến cái tủ cuối ở dãy sau lưng bên phải, có một hòn đá bên trong hãy click chuột vào hòn đã sẽ đưa bạn đến một bang công nhìn ra thành phố, tiếp đến hãy sử dụng quyển sách để quay về “đảo trên mây”, vào nhà để trở lại Gahreense, quay trở lại căn phòng lúc nãy có một lối đi bên trái, đi theo lối đi đó bạn sẽ đến một căn phòng có máy KI, bạn hãy thử kích hoạt nó đi, xong ! hình như là không có điều gì xảy ra, bên trái có bản chắn đường, băn qua nó để qua phòng kế bên, Wow ! một khe nứt lớn dưới nền, bên kia khe nứt có lối đi nữa bên trái, dưới khe nứt đó có một mảnh giấy nhưng trước khi kích hoạt mảnh giấy đó bạn phải save game lại trước nhé !, nào phóng qua bên kia đi bạn, bây giờ tập trung nhé, bạn hãy quan sát mấy mảnh vụn bê tông trước mặt, bạn chỉ để ý hai mảnh vụn bê tông trong góc tường bên trái một mảnh nằm kề tường và một mảnh khác dài hơn nằm đè lên phía trong có một cái hóc nhỏ, bạn phải cố gắng nhảy lên mảnh vụn dài đó để vào cái hóc đó vì dấu bàn tay thứ nhất nằm trong cái hóc này (khi bạn nhảy lên được mảnh vụn bê tông dài bạn sẽ thấy cái hóc và dấu bàn tay thứ nhất thôi !). Sau khi kích hoạt xong, bây giờ bạn hãy tiến đến khe nứt dưới nền đi và nhảy xuống dưới để kích hoạt mảnh giấy trắng, xong rồi dùng quyển sách để trở về “đảo trên mây”, bây giờ bạn trở lại căn phòng có khe nứt và đi lối đi bên trái bạn sẽ đến một hành lang dài rẽ phải đi tiếp cho đến khi bạn bắt gặp một khe nứt trên tường bên phải đủ to để có thể đi qua, bạn sẽ đến một căn phòng nữa, trong phòng hai bên có hai cái tủ sắt dài, bạn hãy nhìn lên trên tường phía trên tủ sắt dài trước mặt sẽ thấy dấu bàn tay thứ hai, nhiệm vụ của bạn là phải tìm chỗ để có thể leo lên nóc tủ và kích hoạt dấu bàn tay, quan sát nhẻ chỉ có một chổ duy nhất trên cái tủ có thể leo được đó là mấy song sắt tròn ngang ở chính giữa tủ hãy leo lên và kích hoạt dấu bàn tay đi bạn, sau khi save xong bạn hãy nhìn qua phía tủ đối diện trước mặt bạn sẽ thấy có một cột bê tông dài nằm gần nóc tủ sắt bên kia, bây giờ bạn leo xuống và leo lên nóc tủ sắt bên kia để đi qua cột bê tông đó và bạn hãy nhảy cho đến khi lên được bờ xi măng phía trên có hai cái chóp màu cam, băng qua cái tấm ván gỗ, có một lộ hỏng trên tường bên phải đi qua đó bạn sẽ đến một hành lang khác, trước mặt bạn có một tấm biển chắn màu cam đằng sau tấm biển đó có một cái khe nứt dài dẩn tới bức tường xoay liên tục, bạn hãy đi vào khe nứt đó và đợi khi bức tường bên kia xoay đến lúc xuất hiện một cái hang rỗng thì nhanh chóng bước vào đó càng nhanh càng tốt, tiếp đến bạn cũng đứng sát tường xoay chờ đến khi bức tường xoay xuất hiện một căn phòng rộng thì nhanh chóng bước qua căn phòng đó (mẹo qua nhanh ! khi bạn vừa tiến đến bên trong khe nứt thì hãy nhấn phím mủi tên lên tức là phím đi chuyển nhân vật đi lên và đừng thả phím ra cho đến khi bức tường xoay xuất hiện cái hang rỗng thì nhân vật sẽ nhanh chóng đi qua, áp dụng mẹo này cho qua căn phòng luôn nhé !), bây giờ ban đã vào được phòng điều khiển chính, dưới chân bạn là một cái bánh răng to với hai bàn đạp nhỏ ngoài mép, trước mặt bạn là bảng điều khiển với 4 cần gạt, hãy tiến lại gần bảng điều khiển và nhìn qua bên trái bạn sẽ thấy dấu bàn tay thứ hai, tiếp đến phía bên trái căn phòng bạn sẽ thấy một cái giống cột trụ to với hai bánh răng nhỏ hai bên, (để tôi giải thích một chút nhé ! đây là căn phòng điều khiển cũng là nơi bạn phải khởi động lại nguồn điện, bằng cách nào đây ? cái bánh răng to đùng nằm dưới sàn mà lúc đầu bạn thấy là bộ phận chạy sẽ phát điện cho toàn khu vực nhưng hiện giờ bánh răng bị chốt giữ lại, hai bàn đạp nhỏ ở trên mép chính là bộ phận mở khoá chốt giữ bánh răng, dựa vào bảng điều khiển bạn sẽ điều khiển được bánh răng hoạt động và thang máy, cuối cùng ! cái bộ phận máy trước mặt bạn là các cột trụ với hai bánh răng nhỏ hai bên là bộ phận kích hoạt năng lượng đi qua toàn bộ các bộ phận còn lại, có nghĩa là nó cung cấp một lượng năng lượng đủ để cho bạn khởi động bánh răng).
    Nào ta bắt đầu nhé ! bây giờ bạn hãy tiến lên đứng trên tấm kim loại nằm phía trước cộ trụ tròn, cột trụ sẽ từ từ được nâng lên, bạn hãy chờ cho đến khi cột trụ lên đến đỉnh nhanh chóng chạy thật nhanh đến bảng điều khiển và gạt cần đầu tiên bên trái gần dấu bàn tay, sau đó nhanh chóng chạy lại vị trí đứng trên tấm kim loại để cột trụ không bị hạ xuống, vì khi bạn rời vị trí trên tấm kim loại thì cột trụ sẽ bị hạ xuống (hãy ghi nhớ là luôn luôn để cột trụ được nâng lên nhé, vì nếu nó hạ xuống sát phía dưới thì công lao của bạn coi như đổ sông đổ biển, tấm kim loại là bộ phận kích hoạt cột trụ được nâng lên, nên khi bạn vừa kích hoạt một bộ phận nào xong thì nhanh chóng chạy về đứng trên tấm kim loại), rồi tiếp đến bạn hãy chờ cột trụ lên đến đỉnh thì nhanh chóng chạy đến bàn đạp gần vị trí bạn nhất rồi đạp lên nó một cái, tiếp tục nhanh chóng chạy về đứng trên tấm kim loại chờ đến khi cột trụ lại được nâng lên đến đỉnh thì bạn chạy lại đạp luôn cái bàn đạp còn lại, xong thế là chốt an toàn đã được mở, chạy về đứng trên tấm kim loại lại chờ tiếp tục khi nào cột trụ lên đến đỉnh nhanh chóng chạy qua bảng điều khiển gạt cần kế bên (có hình bánh răng) thế là xong, khu vực đã có điện, bạn hãy trở lại bảng điều khiển, hãy quan sát nhé vì bạn còn hai cần gạt nữa, một cái có biểu tượng thang máy với 3 dấu mủi tên lên tức là thang máy đi lên và một cái tương tự với 3 mủi tên xuống tức là thang máy đi xuống, bạn hãy gạt cần có 3 mũi tên đi lên. Rồi bây giờ bạn có thể save game lại, hãy kích hoạt dấu bàn tay thứ ba đi bạn. Tiếp tục hành trinh nào ! bạn hãy nhìn qua bên trái sẽ thấy một cánh cửa đừng ngại ngùng gì nữa vì khu vực đã có điện nên bạn có thể đi qua cánh cửa đó dể dàng nhưng có một số cánh cửa đèn màu xanh lá là ngoại lệ không thể qua được, bây giờ bạn hãy đi theo hành lang qua một cánh cửa nữa rồi bây giờ bạn đã trở lại dãy hành lang có khe nứt dài với bức tường xoay hãy rẽ phải để đi lại đường củ khi bạn đến được chỗ có tấm ván bắt ngang qua, nhớ đừng đi qua tấm ván mà hãy nhảy xuống căn phòng phía dưới tấm ván bạn sẻ trở về căn phòng có máy KI, hãy kích hoạt nó, xong ! Bây giờ qua cánh cửa bên phải, tiếp đến qua cánh cửa bên phải nữa, hãy vượt qua rào chắn bên phải đi và bạn sẽ qua một cánh cửa bạn sẽ thấy thang máy với cái nút to màu xanh lá, hãy vào thang máy thôi.
    Oh ! Cảnh tượng thật hùng vĩ phải không bạn, hãy để ý một chút ở đây có hai toà tháp xoay lận đó, một cái bạn đang đứng và một cái bên kia nhiệm vụ của bạn là phải qua bên toà tháp lớn bên kia, rồi bây giờ nhìn qua bên trái sẽ thấy một lối đi, đi theo lối đi đó và đứng đợi khi nào lối đi của bạn xoay đến bờ đá tròn cao nhất có dấu bàn tay thứ 4 thì nhảy qua, save game đi bạn. Bây giờ bạn đứng trên bục đá đó và quay về hướng toà tháp xoay thứ hai, toà tháp này có 6 cánh cửa với 6 lối đi được chìa dài ra, bạn hãy chờ cho đến khi một trong 6 lối đi của toà tháp đó quay lại gần bạn thì nhanh chóng nhảy qua thật khéo, rồi Ok ! bạn đã qua được toà tháp bay thứ hai rồi đi theo lối đi cho đến khi gặp cánh cửa bạn sẽ vào được trong toà tháp (lối đi này dài wá !!).
    Chà ! toà tháp này coi bộ hiện đại và an ninh hơn bên kia nhỉ. Bây giờ tôi sẽ giải thích sơ bộ cùng với sơ đồ toà tháp này để bạn dễ hiểu hơn nhé : toà tháp này có cấu trúc hình lục giác, lôi đi qua các phòng là lối đi hình vòng, toà tháp này gồm có 6 căn phòng : phòng điều khiển 1 (với đèn màu tím), phòng điều khiển thứ 2 (với đèn màu vàng), phòng máy 1 (đèn màu tím), phòng máy 2 (đèn màu vàng) và hai phòng hội nghị (đèn màu cam). Giữa phòng điều khiển 1 và phòng máy 1 có lối đi thông với nhau, tương tự phòng điều khiển 2 và phòng máy 2 cũng có lối đi thông với nhau. Bây giờ bạn đã hiểu rõ cấu trúc của toà tháp, hãy theo sơ đồ bạn hãy đến phòng hội nghị thứ 2, dấu bàn tay thứ năm nằm trong phòng này đó, sau khi save game xong bạn hãy đọc quyển sách trên bàn đi, rồi ! bây giờ đi qua phòng hội nghị 1 bạn sẽ thấy một quyển sách nữa nằm trên ghế sau khi xem qua, bạn hãy chú ý có một tảng đó nhỏ nằm trên ghế khác.
    Sơ Đồ Tòa Tháp
    1. Màu xanh dương : lối đi vào toà tháp.
    2. Màu xanh lá đậm : cửa ra vào.
    3. Màu cam 1 : phòng hội nghị 1.
    4. Màu cam 2 : phòng hội nghị 2.
    5. Màu tím 1 : phòng điều khiển 1.
    6. Màu tím 1a : phòng máy 1.
    (giữa phòng điều khiển 1 và phòng máy 1 có lối đi thông nhau.)
    7. Màu vàng 1 : phòng điều khiển 2.
    8. Mày vàng 1a : phòng máy 2.
    (giữa phòng điều khiển 2 và phòng máy 2 có lối đi thông nhau.)
    <còn tiếp>
     

Chia sẻ trang này