Điểm mạnh của thương hiệu Highlands coffee

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi dieulozi, 3/12/15.

  1. dieulozi

    dieulozi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    0
    Một điểm mạnh của highland coffee là thương hiệu này có định vị rõ ràng và nhất quán ngay từ đầu, với liên tưởng về hình ảnh mạnh là “cà phê dành cho doanh nhân” và “cà phê dành cho giới trí thức có thu nhập”.

    P.s: Đọc kĩ bài báo này, các mem sẽ để ý thấy có 1 đoạn trả lời phỏng vấn của ông Nguyễn Đức Sơn - Giám đốc chiến lược thương hiệu của công ty Richard Moore (vị khách đặc biệt ở Media Talk số 2 ^^)

    [​IMG]
    Cẩm nang PR - Truyền Thông chuyên nghiệpMột điểm mạnh của Highlands là thương hiệu
    6 Tháng 5 2013 ·
    Mặc cho Starbucks rầm rộ đổ bộ vào Việt Nam và Trung Nguyên đáp lại bằng những lời lẽ đao to búa lớn, Highlands Coffee cho đến giờ vẫn im hơi kín tiếng.

    ➣ Lợi thế định vị thương hiệu tốt
    [...]
    Một điểm mạnh của highland coffee là thương hiệu này có định vị rõ ràng và nhất quán ngay từ đầu, với liên tưởng về hình ảnh (brand association of image) mạnh là “cà phê dành cho doanh nhân” và “cà phê dành cho giới trí thức có thu nhập”. Với ông chủ mới từ Philippines, định vị này chưa có bất cứ một thay đổi đáng kể nào, ít nhất ở mức có thể nhận biết được.

    Theo một kết quả nghiên cứu thị trường (quy mô nhỏ với số mẫu n=200) được Công ty Tư vấn Thương hiệu Richard Moore Associates (RMA) chia sẻ, so với các đối thủ thuộc cùng phân khúc tại Việt Nam, Highlands Coffee có liên tưởng thương hiệu mạnh nhất đối với khách hàng của họ là “cà phê dành cho doanh nhân” với tỷ lệ 100% (được hiểu là chuỗi quán bán cà phê theo hình thức ngồi lại – “on spot”, không bao gồm loại hình cà phê mang đi -“coffee-to-go” hay “take away”).

    Để so sánh, đối thủ đứng ngay sau Highlands Coffee là Trung Nguyên Coffee có tỷ lệ này là 66,67%, tiếp sau là The Coffee Bean and Tea Leaf (Mỹ) chỉ đạt tỷ lệ khiêm tốn 56,67%. Với liên tưởng “cà phê dành cho giới trí thức có thu nhập”, Highlands cũng mạnh nhất trong nghiên cứu này, đạt tỷ lệ 96,67% trong khách hàng của họ. Đứng thứ hai là Trung Nguyên 90%, xếp thứ ba là The Coffee Bean đạt 86,67%.

    Như đã nói, nghiên cứu trên được tiến hành ở quy mô nhỏ nên có thể không phản ánh đầy đủ toàn bộ liên tưởng thương hiệu của highland coffee. Tuy nhiên, mức độ nhận biết và phù hợp với vị thế của thương hiệu này (cà phê tương đối sang trọng) là khá tốt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/6/16

Chia sẻ trang này