[Dịch bởi Jade]Hướng dẫn cơ bản về RPG Maker VX 1.02

Thảo luận trong 'Lưu Trữ' bắt đầu bởi Jade, 3/7/09.

  1. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    LƯU Ý : KHÔNG SAO CHÉP MÀ KHÔNG GHI NGUỒN GAMEVN.COM - Jade Sưu tầm và dịch !

    [​IMG]
    RPG MAKER VX (RPGVX) là một công cụ chuyên dụng cho việc tạo Game thể loại nhập vai (Role-Playing Games). Bất kì Game nào được tạo ra từ RPGVX đều có thể tự do sử dụng theo ý thích của tác giả mà không phạm vào bất kì điều luật nào về bản quyền.

    - Hình ảnh tuyệt vời: Bạn có thể sử dụng chế độ màn hình 32 bit lên đến 640 x 480 Pixels. Hình ảnh được xử lý cao dẫn đến sự mượt mà không thể chê vào đâu được. Hiệu ứng pha trộn giúp ảnh trông thật hơn và các mép ảnh trở nên nhẵn không như các phần mềm trước đó...
    - Âm thanh sống động: tích hợp nhạc nền và Sound giúp cho Game của Bạn thêm phần lý thú. Bạn cũng có thể sử dụng nhạc nền, Sound của riêng mình nếu thấy cung cấp của RPGVX là chưa đủ. Với dàn âm thanh này, người chơi sẽ không bao giờ thấy nhàm chán khi chơi Game do bạn tạo ra.
    - Mạnh hơn nữa với RGSS: RPGVX cung cấp cho bạn thêm phần ngôn ngữ RGSS (Ruby Game Scripting System). Với các Script có sẵn hoặc tự viết, bạn có thể tùy biến trò chơi của mình thêm phần phong phú, tiên tiến và linh hoạt hơn. Đây chính là phần mà mà RPG Maker khác xa các phần mềm khác.
    - Một yếu tố tuyệt vời của RPGVX nữa chính là: bạn có thể tạo ra một trò Game hoàn toàn bằng tiếng Việt có dấu.

    49 MB :http://software-files.download.com/...b7be3ddb022cbe8b68&pid=10815921&psid=10815920



    Có hướng dẫn bằng video cách sử dụng link MF :http://www.mediafire.com/?zbziydjy0is
    Video khá đầy đủ và chi tiết newbie cũng có thể làm theo :)
    Bổ xung thêm book English dành cho newbie pdf :http://www.scribd.com/doc/8795237/Beginners-Guide-to-RPG-Maker-VX-v04
    Nếu bạn khá tiếng anh có thể tham khảo tại : http://www.rpgmakervx.com/


    Đây là keygen của soft : http://www.mediafire.com/?5n2yyo8xnuu
    RPG Maker VX link MF :http://www.mediafire.com/?lseznjcmst2
     

    Các file đính kèm:

    • Keygen.zip
      Kích thước:
      75.3 KB
      Đọc:
      1,033
    Chỉnh sửa cuối: 4/4/11
  2. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Download các dự án school sau và test để tìm hiểu một số bài học.
    RPG Maker VX School : http://www.mediafire.com/?2ezmznldtyy
    Thực Hành : http://www.mediafire.com/?5lyyf2zyu15

    Sau đây là list của tất cả các hướng dẫn , tổ chức theo thể loại , dành cho newbie:
    RPG Maker VX School by Aindra

    Switches Tutorial by Aindra

    Variables Tutorial by Aindra

    first beginners tutorial version 0.001 by Frightened Rodent

    How to Import Tileset B - E by GrandmaDeb

    Switches, A basic guide to how switches work by kitaangel

    Fetch quest by longshot

    Getting a Npc to Talk, Receive, and Answer Questions by Mokuteki

    How To Make, Enter, and Leave a Town by Mokuteki

    Turning a conditional branch into a quest by Raycun


    Eventing

    Liven up your maps with animals! by _jeremil_

    Farming-Type Events, Making Hay Made Easy: An Oddly Specific Tutorial by BlueTravesty

    Collision-Damaging Objects by cyberskelet0n

    Making a Bank! by DJ OMiY

    How to make an interactive bookstore by Dr.Phil

    Monsters On Map For Battle Encounter by Eternal Sorrow

    Guide to Events by Harmill

    How to "Push" a boulder! by jedicommando

    Interiors for Airships by Legendary

    Dungeon Puzzle Switches by Macys_Hero

    Start a cutscene after you talk to everyone on the map by NightPhoenix

    Pine's Tutorial 1 by PINEDAVX

    Ryanna's Tuts! by Ryanna

    Timer Operations for beginners by Skaylea

    Making a Job Changer by Wolfram

    Xalidir's Day/Night Tutorial with Basic Demo by Xalidir

    (Easy) Mark & Recall by Xirdneh

    Making a Basic Teleport Spell by Zabre

    Day and Night V2 by ti07shadow

    Bridges Made Easy by Trelin

    Summoning (not aeons) with side view by Piya

    Lockpicking System by ti07shadow

    Simple Mining System by oceano

    Creating Quests by Fina


    Battle Eventing

    Advanced Boss Battle Events by Macys_Hero


    Mapping

    Sideways doors made simpler! by Anaxim

    Logical(er) shadows, death of the autoshadow by Anaxim

    Mapping Houses by ArkMercenary

    Azkanan's Maker Handbook! by azkanan

    Effectively Using Autotiles and More by BigEd781

    Indoor Mapping: How I do it by bob_saget

    Parallax Mapping Techniques by C7

    Creating a World by Chrispy

    Man this RTP sucks, Part One: Towns by Justice

    How to Build a House with a Slanted Roof 1/2 by zbdarkflame

    How to Build a House With a Slanted Roof 2/2 by zbdarkflame


    Minigames

    Fishing and Cooking by emil9133

    mini simple shooter game by Eternal Sorrow (example demo)

    Basic Cooking Events! by kitaangel

    Advanced Cooking w/ Events by ti07Shadow


    Writing

    Plots �€“ the A� way by A�rendyll

    A guide to an epic novel like game by Anaxim

    Evil and the Modern RPG Villain by FredNotBob

    The Story Tutorial 1/3 by Jonny Rocks Hard

    The Story Tutorial: The Who and Where 2/3 by Jonny Rocks Hard

    The Story Tutorial: Of Sidequests and NPCs 3/3 by Jonny Rocks Hard

    The Story Tutorial: Advance Character Development 4/3 by Jonny Rocks Hard

    Guide to creating Developed Characters by Harmill

    A New Plot Tutorial: Townies and other Minor NPCS by knight9910

    A Tale of Two Charries by knight9910

    New Kid on the Block's Plot Tut by OrisiustheBlacksmith

    Evil: The Guide to making antagonists by RyanLee

    A little tip for longer storiesby Tentacles

    Not to fail on the setup.. by Trickstern


    Graphics

    Basic Gimp Tutorial by Aindra

    Basic Photoshop Tutorial by Aindra

    Windowskins Tutorial by Aindra

    How To Create Custom Slanted Roofs by Painhurt

    How to customize Kaduki Sprites by Dr. Phil

    Recoloring Using Hue/Saturation by Ven Juliene M. Corpuz

    Recoloring Sprites with Ease by Bobby2454

    Scripting

    Start Srcipting: Basic Steps by bulletxt

    RPG::Modules True Script Demo by Ashillion

    Making a "Game Options" menu by munkis


    Other

    Running RMVX from your thumbdrive by kenlongjr

    Script Searching Tutorial by modern algebra

    Looping .OGG Files by Thom

    Making a Balanced Level Progression by Mithos

    Button Pressing Battle System by HJS

    Card Battle by wltr3565

    Using bulletxt's Tileset Swapper by VIII

    Working on your Project without VX by Fina

    List được cập nhật từ chính forum rpgmakervx !
     
  3. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Sắp Hoàn thành bản hướng dẫn làm RPG Maker VX hoàn chỉnh rồi các bạn chờ nhé ;)
     
  4. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    BEGINNER’S GUIDE TO
    RPG MAKER VX
    Ho w t o e a sil y ge t st a r t e d w it h RP G Ma k e r V X
    [​IMG]
    BenKo
    December 8th, 2008
    V 0.5

    Hướng dẫn cho người mới sử dụng về RPG MAKER VX

    Giới thiệu :
    PHÁT TRIỂN GAME
    Chương này không chứa các hướng dẫn cụ thể cho rpg Maker VX, nhưng bạn nên đọc nếu bạn muốn làm trò chơi mới để phát triển.

    Lập trình so với thiết kế

    Ngày nay, phát triển một trò chơi chuyên nghiệp của một đội ngũ làm việc toàn thời gian cho nhiều tháng ( random trong các trò chơi như Bejeweled v... ), hoặc thậm chí cả năm (AAA trong các trò chơi như Diablo). Mỗi thành viên trong nhóm có một vai trò: concept artist, animator, coder, tester, producer, designer, vv
    Trong team ngẫu nhiên và phát triển trò chơi tập thể thường có ít (hoặc ít hơn năm người) và hầu hết các lần một thành viên của đội có một số vai trò được giao cho anh: Thiết kế, lập trình và thử nghiệm, vvv ...
    Những người trẻ thường trở nên quan tâm đến việc phát triển trò chơi, vì họ muốn thực hiện một trò chơi. Sau đó, họ biết rằng để làm điều đó, họ cần phải "tạo ra" một chương trình với một điều được gọi là "compiler" (mà họ nghe C / C + + là một ngành công nghiệp đạt tiêu chuẩn và bắt đầu để tìm hiểu đó) và API như OpenGL hoặc DirectX.
    Đồng thời, họ tham gia vào một trò chơi phát triển diễn đàn và đăng bài, nói rằng họ sẽ tạo ra một rpg và họ cần được giúp đỡ và hướng dẫn. Phổ biến nhất mà nó có thể xảy ra là các cựu chiến binh các thành viên trong diễn đàn sẽ cười và không khuyến rằng newbie. Và họ có quyền: bạn có thể không phát triển một rpg mình, đặc biệt là nếu bạn không có kinh nghiệm trước đó.
    Tuy nhiên, bạn có thể thiết kế rpg một mình. Là một lập trình viên là khác là một nhà thiết kế. Nếu bạn muốn một chương trình rpg, bạn sẽ có mã số trò chơi động cơ, trong đó xử lý các công cụ như vẽ meshes và sprites trên màn hình, thu thập dữ liệu vào từ bàn phím và gamepad, phát hiện collisions, các AI của lõi, vv Nếu bạn muốn để thiết kế một rpg, bạn sẽ phải có để tạo ra một bản đồ và các cấp, các thiết lập AI cho Enemies, số dư combats, công ăn việc làm, vũ khí và các số liệu thống kê. Bạn cũng sẽ nhận được khả năng để viết những câu chuyện và đối thoại và thiết kế chính của các ký tự ...
    Bạn có muốn trở thành một lập trình viên? Một thiết kế? Hoặc là cả hai ư ?
    Không có câu trả lời sai ở đây. Mỗi người có lợi ích riêng của mình và một số người tìm thấy mã hóa rất thú vị và đầy thử thách và không muốn bị bothered với nội dung như trình độ thiết kế. Một số người khác sẽ thay cho chi tiêu của họ thời gian viết một câu chuyện đẹp hay tạo thú vị bản đồ và nhiệm vụ .
    Nếu bạn quyết định để trở thành một lập trình viên, mua một cuốn sách C / C + + và tìm hiểu OpenGL. Nếu bạn muốn chương trình trò chơi 2D bạn cũng có thể tham gia một nhìn của Microsoft XNA và C #.
    Nếu bạn quyết định để trở thành một nhà thiết kế, bạn có hai lựa chọn:
    a) Tuyển dụng đội ngũ lập trình viên sẽ mã một trò chơi cho động cơ làm việc cho bạn.
    b) Dựa theo code có sẵn , chẳng hạn như rpg Maker VX.
    Lựa chọn a sẽ tốn chi phí rất nhiều tiền bạc và thời gian. Bạn có thể có một số người bạn sẵn sàng để làm điều đó miễn phí, nhưng hãy ghi nhớ rằng điều này sẽ được sở thích của họ và họ sẽ được thực hiện nó trong thời gian miễn phí của họ. Điều đó ngụ ý rằng bạn sẽ phải đợi một vài năm, cho đến khi bạn thực hiện được động cơ của bạn (nếu bạn may mắn và họ không cho lập dự án). Tuy nhiên, nếu bạn là thành công với điều này, bạn sẽ có một động cơ hoàn toàn tùy chỉnh mà sẽ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn.
    Cách chọn thứ hai thì bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tin vui là rất có giá cả phải chăng trò chơi động cơ. Ví dụ, rpg Maker VX sẽ chi phí bạn chỉ có $ 60 và bạn sẽ nhận được một số âm thanh chất lượng nghệ thuật và tài sản. Hãy ghi nhớ rằng động cơ này sẽ có một số hạn chế và có thể không hoàn toàn thích hợp để thiết kế đầu tiên của bạn: bạn sẽ cần phải hy sinh một số tính năng để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
    Một lần nữa, lưu ý rằng không có một sự lựa chọn tốt nhất. Có một số thành công các trò chơi mà là một modding (tức là sử dụng một động cơ 3. Bên trò chơi) của trò chơi khác. Ví dụ, Counter Strike là một mod của Half Life: Counter Strike của nhà phát triển tạo mới và nghệ thuật và tài sản scripted mới cho các hành vi của trò chơi Counter Strike. Scripting là phương tiện mà nhà thiết kế sử dụng để giao tiếp với các trò chơi động cơ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một trình soạn thảo (đây là trường hợp của rpg Maker VX) và / hoặc một tập lệnh ngôn ngữ cụ thể.
    Để hoàn thành phần này, hãy đọc một trích dẫn của một cuộc phỏng vấn của Amanda Fith1, indie và thiết kế trò chơi đã phát hành thành công một số trò chơi được làm bằng thực, tất cả mọi người trong số họ đã được bán hàng trong lượt truy cập ngẫu nhiên chẳng hạn như các trang web trò chơi lớn của Trò chơi.
    Hỏi: Bạn đã sử dụng một số khá cao, kết thúc toolkits cho việc tạo các trò chơi của bạn - cụ thể là rpg Maker cho hai RPGs. Một số người nhận được tin vui về điều đó. Trên mọi mặt , một số người xử lý nó như một người nào đó, nếu nó
    1 Bạn có thể đọc toàn bộ bài phỏng vấn tại http://www.rampantgames.com/blog/2006/11/interview-with-
    amanda-fitchindie-rpg.html. Nó thật sự thú vị đấy.
    Hướng dẫn cho người mới bắt đầu học rpg Maker VX
    cheating - đó là cả hai constricting nào đó và "quá dễ dàng." Tuy nhiên, có rất ít kết thúc các trò chơi trên mạng bằng cách sử dụng các động cơ, cho một mình polished, thương mại-chất lượng của các trò chơi chất lượng và phạm vi của Aveyond. Vì vậy, hiện những gì thực sự áp dụng để tạo ra một polished, thương mại-trò chơi chất lượng cao bằng cách sử dụng một mức độ cao hơn động cơ? Nếu nó khó hơn nhiều hơn về phần âm thanh, là một mức độ cao hơn, ngay cả động cơ hữu ích?
    Đáp: Tôi biết rằng khi tôi được thả Aveyond thì tôi đã được bước vào briar patch. Tôi đã rất lo lắng về việc làm thế nào phát triển cộng đồng sẽ cảm nhận của tôi về phương pháp tiếp cận. Tôi lặp đi lặp lại cho bản thân mình hơn và hơn một lần nữa rằng mục tiêu của tôi không được xin vui lòng để phát triển, vì để vui lòng người chơi [...].
    Và tôi nghĩ rằng người chơi của quyền. Hầu hết người chơi không quan tâm về cách thức hoạt động trên các trò chơi bên trong. Họ quan tâm bên ngoài, bởi vì đó là những gì họ đang có tương tác và sử dụng .

    Dừng lại tại đây .... Tí nữa sẽ post tiếp ,hơi khó hiểu nhưng không phải là không hiểu , vì tiếng anh rất hoa mĩ , tớ dịch dùng nhiều hỗ trợ nhằm giúp các bạn dễ hiểu nhất
     
  5. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Nghiêm cấp copy không ghi nguồn , bản quyền GVN do Jade post !

    The Team Đội ngũ
    Cho dù bạn đã chọn để tuyển dụng một cái gì đó vào mã lập trình hay không, bạn sẽ vẫn phải có được một đội: rtists, music composers, other designers như vậy trên.
    Nguyên tắc nhỏ: bạn sẽ thu về được những gì bạn phải trả trong tương lai nếu bạn muốn tạo ra một trò chơi và làm cho nó trông chuyên nghiệp và pro , rất có thể bạn sẽ trả tiền cho nhóm của bạn.
    Nếu bạn không muốn chi tiêu tiền bạc và chỉ muốn tạo ra một rpg như là một sở thích hay để tìm hiểu cái mới, bạn có thể gọi vài đứa bạn để giúp bạn với các dự án. Nếu đây là trường hợp, ở đây có một số lời khuyên cho bạn và nhóm của bạn:
    Cần chất lượng, không phải số lượng. Số người chơi sẽ là một đoạn ngắn, polished trò chơi một chặng đường dài hơn một crappy. Tạo nghệ thuật tốt, thiết kế bản đồ của bạn bằng tình yêu và sự chăm sóc ( Nói chung là lòng nhiệt huyết =.= ). Viết một câu chuyện làm cốt trò chơi để làm cho NPC của phong phú và thú vị. Số dư với các combats Enemies bạn có thể có tất cả những gì chỉ trong một giờ trong game. Giảm bớt phạm vi của trò chơi của bạn để có thể chú ý đến từng chi tiết trong nó.
    Trò chơi cần một thời gian hợp lý cho sự phát triển. Nếu bạn đang thiết kế của bạn và các trò chơi ước tính rằng nó sẽ mất một năm để hoàn thành nó, sau đó không làm điều đó vì thấy lâu @.@ ! Các dự án thường đi hai lần, ba lần (hoặc nhiều hơn nữa!) Nhiều tháng hơn dự kiến... Nếu bạn có kế hoạch một trò chơi nhỏ, đủ để hoàn thành nó trong 1 tháng, bạn sẽ có khả năng làm việc trên nó cho gần nửa năm. Điều đó khá hợp lý và làm đừng làm giảm năng xuất công việc nhóm.
    Đây không phải là dự án của bạn. Nếu bạn làm việc với một đội ngũ thực hiện của những người làm việc miễn phí, tất cả mọi người nên có người nói trong mọi khía cạnh của trò chơi thiết kế và phát triển. Bạn không có ông chủ của họ, bạn sẽ được đội ngũ của mình rape nếu ngứa mắt :">.
    Tuyển dụng người có thể khó khăn ở lúc đầu . Làm thế nào để bạn thực hiện tài năng của người quản lý (hầu hết là những người yêu cầu bên trong các cộng đồng) nhận được quan tâm đến ý tưởng của bạn thay vì làm việc cho một số người khác hoặc của riêng của họ?
    Hướng dẫn cho người mới bắt đầu học rpg Maker VX
    Chứng minh rằng họ có thể tin tưởng vào khả năngbạn. Ngay cả nếu điều này chỉ là một sở thích, thời gian là tiền bạc và những người không thích mất thời gian. Nếu ai đó tham gia nhóm của bạn và được làm việc cho một vài tháng và sau đó dự án là bỏ, người này đã tự làm mất thời gian của mình. Hiển thị mà bạn có thể hoàn thành một dự án và nhận được những hoàn tất mà không có người này.
    Cách tốt nhất để làm điều đó là có một ít hàng của dự án đã hoàn thành. Rất khó khăn để hoàn thành một dự án chỉ có một mình, nhưng bạn có thể hoàn thành một dự án rất nhỏ. Chỉ cần làm cho nó trông thật tốt là đc.
    Bên cạnh đó, bạn có thể bắt đầu phát triển trò chơi của bạn bằng cách sử dụng tài sản hiện có . Nếu mọi người có thể phát một bản giới thiệu và họ giống như nó, họ có thể tham gia nhóm của bạn để cải thiện việc chơi game. (Nói chung là quảng cảo :-s)
    Như bạn có thể nhìn thấy, lời tôi hướng dẫn là có ích,là công cụ hữu hình để được người khác tin tưởng.

    Hướng dẫn về cốt truyện
    Cùng tất cả các tài liệu hướng dẫn này chúng tôi sẽ tạo ra rất đơn giản và ngắn rpg, có tiêu đề Chú thích của Gladius. Mục đích của chương này là giới thiệu những cốt chuyện và thiết kế này rpg. Tất nhiên trong một dự án thực tế, bạn nên viết một tài liệu thiết kế tốt có mô tả đầy đủ câu chuyện, ký tự, của NPC, bản ghi, tows, vv
    Câu chuyện
    [​IMG]
    Salazar (một quân nhân) và Zach (một đạo tặc) là hai người bạn bè của họ rời khỏi quê hương tìm Adventures. Họ thiếu cả kinh nghiệm và tiền bạc, nhưng dũng cảm và đầy tham vọng.
    Trong hành trình của họ, họ đến để Evergreen, một làng nhỏ trên hòn đảo của Kretus. Ở đó, họ có đáp ứng Lime, một thanh niên sorceress. Cô cho biết họ như thế nào toàn bộ các hòn đảo bị tyranny một điều ác ogre. Cô sẽ hỏi Zach Salazar và tham gia của mình và giết chết các ogre với nhau. Họ đồng ý, và cô ấy nói với họ để chứng minh giá trị của mình bằng cách đi sâu vào Tử Cấm Rừng và dành Gladius, một mythical sword. Sau khi họ nhận được kỳ diệu này gươm, Lime sẽ tham gia vào nhóm và họ cùng nhau sẽ đi đến Ogre's lair và giết người.

    ĐỊA ĐIỂM
    Thế giới của chúng ta sẽ được giảm đến hòn đảo của Kretus. Bên trong hòn đảo này, máy nghe nhạc có thể đi du lịch với các địa điểm khác nhau:
     Làng của Evergreen: đây là Lime của làng. Làng là nhỏ, nhưng có một inn và một cửa hàng.
     Tử Cấm Rừng :|: đây là một dungeon, cư nguy hiểm tạo như slimes, spiders, bats, vv
     Các Ogre's lair: đây là một doanh nghiệp nhỏ dungeon. Cuối cùng là ông chủ bên trong, cũng như một số khác nhỏ monsters, như Rats.

    QUESTS Nhiệm vụ
    Trò chơi chỉ có một dòng nv chinh , nhưng nv này có thể được chia nhỏ hơn những người thân trong hai, mà phải được hoàn thành trong thứ tự:
    1. Về đến Tử Cấm Rừng và lấy Gladius, sự kỳ diệu của thanh gươm.
    2.Đến Ogre's lair và giết các ác ma Ogre, ai sẽ là người cuối cùng ông chủ của trò chơi.
    Mục và Weapons Vũ khí
    Sẽ có những mục này trong các trò chơi. Tất cả các người trong số họ có thể được mua tại các cửa hàng của làng nghề, hoặc được tìm thấy ghé của Enemies sau khi chống lại.
     Potion: hồi máu
     Magic water: hồi mana
     Antidote: lành chất độc
     chất kích thích: tăng damage trong thời gian nhất định
    Những điều kiện đã thành lập ban đầu các thiết bị mà không thể được nâng cấp. Các trường hợp ngoại lệ là Gladius gươm, mà sẽ được sử dụng bởi Salazar ( theo nhiêm vụ ).

    KẾT THÚC PHẦN CỐT TRUYỆN CHO CUỘC TRUYỀN KÌ PHIÊU LƯU , HI VỌNG GVN CHÚNG TA SẼ NGHĨ RA NHIỀU CỐT TRUYỆN HAY HƠN NỮA
    Bài sau bắt đầu hướng dẫn sử dụng RPG Maker VX :)
     
  6. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Cách Làm Map
    Cài đặt new project bằng cách chọn File/New Project trong main menu . Tiêu đề của nó tùy mà bạn muốn.
    [​IMG]
    Bạn có thể nhìn thấy ngay bây giờ các màn hình chính của rpg Maker VX. Trong thanh bên có những tilesets bạn sẽ sử dụng để vẽ bản đồ chơi của bạn, và một danh sách của họ. Có một bản đồ được tạo ra bởi mặc định, gọi là MAP001. Điều này sẽ được bản đồ thế giới của chúng ta, nhưng chúng tôi có để điều chỉnh những bất động sản.

    Chuột phải vào nó và chọn Map Properties. Trong hộp thoại này, bạn có thể cấu hình tất cả các tham số của bản đồ của bạn. Để bây giờ, thay đổi tên của nó và thiết lập các kích thước 17x13 vào (điều này là kích thước tối thiểu cho một bản đồ).
    [​IMG]
    Bạn có thể bắt đầu để vẽ bản đồ thế giới của bạn ngay bây giờ! Trong trường hợp của chúng tôi, bản đồ thế giới là một hòn đảo của Kretus. Tất cả các sàn và bức tường gạch nằm trong tab A.
    [​IMG]
    Vẽ đảo của bạn thông thường với hình dạng và bao gồm một số núi rừng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng biển của bạn để làm cho biển thêm thú vị. Đây là những gì tôi sử dụng:
    [​IMG]
    Trong tab từ B đến E, bạn sẽ tìm thấy gạch sẽ được trích ra từ trên gạch thẻ Đáp: đây là những trang trí như cây, cửa sổ, vv Chọn một số trong những gạch để vẽ các làng của Evergreen, những Tử Cấm Rừng và Ogre của lair.

    Đây là kết thúc bản đồ thế giới và cũng là sản phẩm:
    [​IMG]
     
  7. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    MAP LÀNG

    Chúng tôi đã rút ra các làng, xã trong một bản đồ mới. Để làm điều đó, tạo ra một bản đồ mới của .Tìm project root’s folder và chọn New Map
    Quyền của bạn bấm vào thư mục của dự án gốc và lựa chọn bản đồ mới. Chọn một kích thước lớn hơn (ví dụ, 25x20) thời điểm này và kiểu appropriated một tên cho nó. Dự án bản đồ của bạn nên giống như cây này bây giờ:
    [​IMG]
    Chọn một địa ngói trong số sau đây và sử dụng công cụ xô sơn trên thanh công cụ để lấp đầy toàn bộ bản đồ với cỏ, đất, cát hoặc tuyết. Sau đó, hãy sử dụng một gạch khác để vẽ các tuyến đường và hàng rào. Với phần còn lại của gạch từ tab này (A), bạn cũng có thể vẽ bức tường và mái nhà. Vẽ một số nhà (tối thiểu hai: họ sẽ trở thành sau này của chúng tôi và các cửa hàng inn).
    [​IMG]

    Hãy thử dùng để vẽ hình dạng bất quy: bản đồ của bạn sẽ xem xét chi tiết thực tế và tài nguyên thiên nhiên. Bạn có thể hãy xem bản đồ của người khác và học tập từ họ.
    [​IMG]

    Bây giờ chúng tôi có một bố cục cơ bản, bây giờ là lúc để thêm một số trang trí: chọn cây, cây, cửa sổ và như từ các tab BD.
    [​IMG]
    Đừng quên để thêm một số thông tin vào các dấu hiệu inn và các cửa hàng. Họ sẽ giúp cho người chơi để xác định vị trí chúng.

    Vậy là đà hoàn thành bản đồ làng :)
     
  8. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Map Trong nhà

    Có ba tòa nhà trong làng và những người chơi sẽ có thể nhập vào hai người trong số họ: các inn và các cửa hàng. Hãy bắt đầu với các cửa hàng bằng cách tạo một bản đồ mới về kích thước 17x13. Thời gian này không phải bấm vào gốc của dự án, nhưng trong làng của bản đồ. Bằng cách này, bạn sẽ phải có bản đồ tổ chức của bạn (rất hữu ích khi bạn có một trò chơi lớn).
    Vẽ những bức tường và sàn nhà. Hãy ghi nhớ rằng bạn không cần phải điền vào toàn bộ bản đồ khu vực. Minh bạch các khu vực sẽ được rendered với các màu đen hoặc với một nền tảng
    [​IMG]

    Kết quả
    Một khi bạn đã xây dựng của các cơ cấu, thêm vào nội thất và trang trí. Một số gạch đặc biệt là: các quầy. Quầy là hữu ích vì bạn có thể tương tác với các ký tự không phải player(Của NPC), ngay cả khi có quầy ở giữa. Bạn có thể sử dụng các quầy như gạch (từ thẻ A):
    [​IMG]
    Và đây là cách của riêng tôi cho cửa hàng:
    [[​IMG]
    Đó là thời gian dành cho inn ngay bây giờ. Inn của chúng tôi sẽ là một hai câu chuyện xây dựng, do đó, chúng tôi sẽ cần hai bản đồ. Tạo cho mình (kích cỡ tối thiểu một lần nữa) và tiến hành giống như chúng tôi đã làm với các cửa hàng. Đừng quên để thêm một số cầu thang để kết nối các tầng!

    Kết thúc TOÀN BỘ PHẦN MAP
     
  9. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    SỰ KIỆN CƠ BẢN(Tình tiết game )


    Sự kiện là một tính năng cốt lõi của rpg Maker VX: với họ, trò chơi của bạn trở nên sống động . Sự kiện là một tổ chức gắn với một hành vi và một đại diện đồ họa. Ví dụ, NPC của sự kiện là: họ có một bức hình liên kết với nó (ảnh đại diện) và họ di chuyển hay nói chuyện với máy nghe nhạc (hành vi). Một số sự kiện chưa có một đại diện đồ họa (ví dụ, một sự kiện mà sẽ khởi chạy một trận chiến khi bạn nhập một số địa điểm) và một số đã không có một hành vi (ví dụ, một glowing candle hoạt hình trên một bảng).
    Trong chương này, chúng tôi sẽ bắt đầu để tìm hiểu cách thức đơn giản để tạo ra các sự kiện, chẳng hạn như cửa ra vào hay Chests.

    ĐỘI VỊ TRÍ
    Các vị trí bắt đầu của các ký tự khi chính trò chơi bắt đầu không phải là một sự kiện nhưng nó được tạo ra như vậy. Để cài đặt nó, bạn chỉ cần có để cho phép các tổ chức sự kiện chế độ PV bằng cách nhấp chuột vào nút ở trên thanh công cụ. Bản đồ sẽ hơi tối đen và một vuông lưới điện cũng sẽ xuất hiện khi thay đổi chế độ để tổ chức sự kiện.
    Bây giờ phải bấm vào một số tite của bạn( môt ô bất kì ) và chọn bản đồ thế giới Set Starting Position /Player.
    Transfers

    Chuyển giao các sự kiện cho phép chúng tôi thiết lập các kết nối giữa các bản đồ: chúng teleport chính ký tự từ một vị trí khác một (địa điểm này có thể là một phần của cùng một bản đồ, được trong một một trong những khác nhau).
    Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi sẽ thiết lập một kết nối giữa thế giới bản đồ và các làng, xã, và làm cho kết nối bi-directional.
    Hiển thị bản đồ trên thế giới và thay đổi chế độ để chỉnh sửa
    Bên phải bấm vào các làng ngói trong các hòn đảo và chọn Quick Event Creation/Transfer.
    [​IMG]
    Tại hộp thoại mới Chuyển giao tổ chức sự kiện, thiết lập các hướng để ký. Hướng này sẽ là một trong những ký tự mà chính sẽ được xem xét. Kể từ khi ký tự sau đó sẽ xuất hiện ở trên con đường tọa lạc tại phía cuối làng, nghe có vẻ Up nhất appropriated hướng. Thay đổi này nếu bạn vẽ bản đồ của bạn trong một cách thức khác nhau. Sau khi bạn đã thiết lập theo hướng, bấm vào ellipsis để lựa chọn nơi mà các ký tự sẽ teleport.
    [​IMG]
    Chọn bản đồ cho các làng, xã và sau đó bấm vào ngói mà bạn muốn chính của ký tự xuất hiện. Nó sẽ trông tự nhiên hơn khi chơi đùa, nếu gạch này là một con đường.
    Chấp nhận cả hai hộp thoại mở cửa sổ và bạn đã làm xong! Máy nghe nhạc bây giờ có thể nhập từ các làng bản đồ thế giới. Bây giờ chúng tôi có kết nối này để làm cho bi-directional: máy nghe nhạc nên cũng có thể rời khỏi làng và nhập vào bản đồ thế giới. Để làm điều đó, lặp lại các bước sau để tạo ra một sự kiện di chuyển trên một ngói ở biên giới của các ngôi làng của bản đồ.
    [​IMG]
    Bây giờ bạn có thể playtest trò chơi của bạn bằng cách nhấp vào Playtest button
     
  10. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Cửa

    Cửa ra vào chỉ là sự kiện chuyển giao với một hình ảnh liên quan đến hoạt hình cửa. Tạo cửa này dễ dàng như việc chuyển nhượng, do đó, hãy bắt đầu!
    Đi vào ngôi làng của bản đồ và chế độ cho phép các tổ chức sự kiện. Bên phải nhấp vào trong không gian trống rỗng, cửa
    cửa hàng của người xây dựng và lựa chọn Quick Event Creation/Door.
    [​IMG]
    Một cửa sổ hộp thoại sẽ xuất hiện. Nếu bạn nhấp đúp chuột vào cửa trên của hình ảnh, bạn sẽ có thể lựa chọn một hình ảnh khác nhau cho các cửa ra vào.
    [​IMG]
    Chọn một trong số đó phù hợp với xây dựng của bạn và bấm vào ellipsis để thay đổi các điểm đến. Chọn một cửa hàng của bạn từ ngói của bản đồ nội thất như là điểm đến và các cửa của bạn đã làm xong!
    [​IMG]
    Một khi mà bạn có thể nhận thấy được rằng tôi đã không chọn điểm đến là các ngói mà sau này sẽ được sử dụng như là các cửa hàng của người đi theo lối ra. Tại sao? Các teleporting sẽ làm việc không, nhưng nếu những người chơi tạo ra một lỗi, vào cửa hàng mà không có sẵn nó, ông sẽ phải bước tắt rằng ngói và bước vào nó một lần nữa để có thể rời khỏi cửa hàng. Nó chỉ là vấn đề của hương vị, bạn có thể đặt cùng một gạch như của bạn xây dựng của lối vào và thoát.
    Bây giờ chúng tôi đã thiết lập các cửa, điều duy nhất còn lại là cho phép những người chơi để lại cửa hàng. Teleporting tạo ra một sự kiện trở lại ngôi làng của người playtest bản đồ và bản đồ của bạn để xem nếu tất cả mọi thứ đang làm việc như cần.
    Lặp lại các bước để tạo một cửa cho các inn. Đừng quên cũng tạo ra một sự kiện để chuyển giao ra khỏi inn và hai chi tiết các sự kiện chuyển đi tầng và downstairs.
    Hãy nhớ rằng nếu bạn đã bao giờ làm lỗi tạo ra các sự kiện, bạn có thể xóa chúng bằng cách quyền bấm vào đó và chọn Delete .
     
  11. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Trang trí SỰ KIỆN

    Những sự kiện chúng tôi đã nhanh chóng tạo ra cho đến khi bây giờ có một hành vi ứng xử kèm theo họ. Bây giờ chúng tôi đang tạo ra một số sự kiện behaviorless, mà sẽ được chỉ được sử dụng cho mục đích trang trí.
    Trong làng, xã (tốt, ít nhất trong mỏ) có một số tòa nhà mà không có một bản đồ liên quan đến nội thất. Máy nghe nhạc, do đó, sẽ không thể nhập vào nó. Nếu bạn duyệt qua tất cả các thẻ tab ngói, bạn sẽ nhận thấy rằng đó không phải là đóng cửa như ngói. Tuy nhiên, có một số ma giấy, có thể kèm theo các sự kiện: bạn đã nhìn thấy chúng với các cửa ra vào các sự kiện.
    Vì vậy, để đặt một đóng cửa trong bản đồ của chúng tôi, chúng tôi đã tạo ra một sự kiện mới. Bên phải bấm vào
    cửa ra vào không gian trống rỗng, và chọn New event
    [​IMG]
    Những sự kiện mới hộp thoại sẽ xuất hiện. Nó khá lớn, nhưng đừng hoảng sợ ;))
    [​IMG]
    Lần đầu tiên: cung cấp cho bạn một sự kiện appropriated tên. Điều này sẽ tiếp tục tổ chức và công cụ sẽ giúp bạn rất nhiều trong thời gian dài. Bây giờ nhấp đúp chuột vào trong khu vực đồ họa và lựa chọn một cửa bạn muốn. Không có thêm việc làm ở đây, chúng ta đang hoàn tất :D
    [​IMG]
    Behaviorless các sự kiện cũng có thể có một hình ảnh hoạt hình. Hãy tạo ra một fountain cho thị trấn của chúng tôi.
    Bên phải bấm vào các trung tâm của thị xã vuông (Tôi cũng có đặt một) và chọn New event
    [​IMG]
    Cùng một cửa sổ hộp thoại sẽ xuất hiện. Double click chuột vào khu vực đồ họa và chọn một dòng nước.
    Bây giờ này chỉ là một sự kiện không phải hoạt hình. Để lực lượng hình ảnh sẽ được hoạt hình, ngay cả khi không phải là sự kiện di chuyển, kiểm tra Stepping anim ô trống (bạn có thể bỏ chơi bóng anim ô trống như nó có ngay bây giờ, nó không quan trọng).
    [​IMG]
    Playtest game của bạn chơi và xem fountain tuyệt vời của chúng tôi ;)!
     
  12. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Treasure Chests ( Kho báu )

    Chests có thể được tạo ra các sự kiện nhanh chóng . Chúng tôi sẽ đặt có chứa một số vàng ở tầng hai của inn. Right click vào một ngói của những bản đồ và chọn nhanh Event Creation/ Treasure chest .
    [​IMG]

    Chọn một hình ảnh mà bạn thích và bấm vào nút chọn vàng và đặt vào số tiền bạn muốn thưởng máy nghe nhạc với.
    [​IMG]
    Và đó là tất cả! Nhìn và lấy vàng để xem nó làm việc.

    NPC'S và hộp thoại

    Không Player Các ký tự (của NPC) và hộp thoại cũng được tạo ra thông qua sự kiện (như hầu hết tất cả mọi thứ!). Trong chương này chúng tôi sẽ tìm hiểu làm thế nào để tạo các hộp thoại và đầy đủ các chức năng thiết lập các cửa hàng và inns! Truy cập Bài viết
    Việc đầu tiên mà bạn cần biết là hộp thoại có thể được kích hoạt bởi bất kỳ hình thức nào về sự kiện, chứ không chỉ là
    NPC's. Đáp đăng ký chỉ là một sự kiện với một hình ảnh phù hợp với một hộp thoại kèm theo nó. Tới tạo một, phải bấm vào các lối vào của ngôi làng và chọn New Event
    [​IMG]
    Gán cho nó một tên và nhấp đúp chuột vào trong khu vực đồ họa để chọn một hình ảnh này để đăng nhập
    [​IMG]
    Bây giờ này chỉ là một trang trí, behaviorless sự kiện. Nhưng chúng tôi không muốn nó được như thế. TớI thêm tuỳ chỉnh hành vi, nhấp đúp chuột vào trên khu vực List of Event Commands
    Một hộp thoại sẽ xuất hiện, với tấn các tab và các hành động. May mắn thay, hộp thoại này được tổ chức khá tốt, do đó, nó có khả năng bạn sẽ không có bất kỳ vấn đề nào với điều đó. Chú ý chúng tôi muốnthực hiện được gọi là Show text và nằm bên trong thẻ tab 1.
    [​IMG]
    Click chuột vào nó và bạn sẽ nhận được cấu hình vào hộp văn bản này sẽ xuất hiện. Loại tên của ngôi làng và chấp nhận các hộp thoại
    Hiện tại vẫn còn một ít, nhưng rất quan trọng, thay đổi để thực hiện. Tuy nhiên, để hiểu nó tốt hơn playtest trò chơi của bạn ngay bây giờ. Về đăng ký vào các hành động và bấm nút (phím Enter). Xem? Chẳng có gì xảy ra! Tại sao?

    Hãy làm một bài kiểm tra ngắn. Hãy thử thay đổi hình ảnh của các bài hát cho một số khác. Chọn một ký tự gạch của bạn có thể đi bộ qua nếu bạn drew nó trên một bản đồ. Ví dụ, những cục đá chẳng hạn :)
    Playtest và thử lại. Thời gian này bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có thể kích hoạt các hộp thoại nếu các ký tự trên là đúng sự kiện này.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, điều này không phải là một hành vi ứng xử đúng. Những gì chúng tôi muốn làm là kích hoạt các hộp thoại khi người chơi là do phản ứng của các bài đăng ký, không phải qua nó! Hơn nữa, từ khi đăng ký, chúng tôi đã chọn hình ảnh là một ngói rằng sẽ không cho phép các ký tự đi bộ qua nó, hộp thoại sẽ không bao giờ được kích hoạt.
    Tất nhiên, chúng tôi có thể thay đổi điều này. Có một bảng tên Priority với một danh sách dropdown. Với điều này, bạn có thể cấu hình như thế nào các ký tự sẽ tương tác với các sự kiện. Nếu bạn đặt nó vào Same as characters sự kiện này sẽ được tổ chức như một vật thể với cùng một "hạng" như chính ký tự. Tức là, bạn có thể "tâm sự" vào bài đăng ký như là nếu nó đã được một người!
    Khác có thể có giá trị là Below characters and Above characters . Đầu tiên là dành cho một trong những sự kiện đó phải được rendered chính ký tự dưới đây, điều thứ hai là dành cho các sự kiện cần được rendered trên chính ký tự (như gia cầm, ví dụ).
    Đừng quên để đặt hình ảnh đăng ký lại và playtest trò chơi. Nó sẽ làm việc ngay như dự kiến.

    Phù nghỉ ngơi chút :-<
     
  13. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    INNS

    Inn tạo ra một sự kiện của nó rất dễ dàng bởi vì nó có thể được thực hiện với Quick Event Creation.Inn một sự kiện này sẽ cho phép các đảng viên để phục hồi lại tất cả các cuộc sống của họ và Mana điểm đổi lấy tiền.
    Kích hoạt chế độ tổ chức sự kiện, chọn các bản đồ của inn (sàn đầu tiên) và bên phải bấm vào một ngói phía sau số lượng và chọn Quick Event Creation/Inn
    [​IMG]
    Trong hộp thoại tiếp theo, bạn có thể chọn một đồ họa cho các innkeeper và giá cả để ở một đêm. Thiết lập các tùy chọn này theo ý muốn của bạn và đó là tất cả ...!
    [​IMG]
    Playtest inn mới thương gia của bạn và xem nó trông như thế nào. Cool đấy, không phải là nó đó sao :D?
    [ SRY CÁI ẢNH NÀY BỊ LỖI UP KHÔNG ĐƯỢC
    NỘI DUNG ẢNH LÀ TEST TRÒ CHƠI GHI CHẠY THỬ ]
     
  14. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Dialog Choices

    Chúng tôi đã tạo ra một số đơn giản "hộp thoại" với các bài đăng ký. Tuy nhiên, hộp thoại có thể phức tạp hơn, bạn có thể: bạn có thể gán một hình đại diện cho tất cả các hộp thoại và cũng có thể cung cấp cho máy nghe nhạc và các chi nhánh một vài sự lựa chọn hộp thoại từ đó.
    Hãy tạo ra một số hộp thoại hiện nay với sự lựa chọn. Nó sẽ là điểm khởi đầu cho cửa hàng của chúng tôi. Trong chế độ tổ chức sự kiện, ngay
    nhấp vào một cửa hàng của ngói và chọn New Event
    [​IMG]
    Tên sự kiện phù hợp và chọn một đồ họa cho các NPC (điều này sẽ là shopkeeper).
    Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng that Priority is set to Same as Characters
    [​IMG]
    kick đúp chuột vào the List of Event Commands để chèn một lệnh mới.Chon showtext để hiển thị một thông điệp chào mừng
    Một số loại hình văn bản và chọn một mặt cho NPC đại diện của người hỏi
    [​IMG]
    To display the choices, double click again on the List of Event Commands and select Show
    Choices (tab 1).
    [​IMG]
    Bạn có thể đặt tối đa bốn sự lựa chọn khác nhau trong hộp thoại tiếp theo. Cái When cancel bảng điều khiển cho phép của bạn có sự lựa chọn cấu hình sẽ được lựa chọn, nếu chơi press the Cancel button (phím Escape).

    Để lại giá trị mặc định (Yes và No) và chấp nhận các hộp thoại.
    Nếu bạn playtest các trò chơi ngay bây giờ, bạn sẽ có thể kích hoạt các chào và những lựa chọn, nhưng không có gì sẽ xảy ra khi bạn chọn một trong số họ
    [​IMG]
    Hãy sửa chữa nó. Bên phải bấm vào các sự kiện và chọn Edit Event .Những sự kiện của hộp thoại sẽ xuất hiện và bạn có thể tiếp tục thực hiện các thay đổi vào nó. Hãy xem Danh sách các tổ chức sự kiện lệnh:
    Bạn có thể nhìn thấy một chỗ rẽ với hai nhánh :: When Yes and When No.
    Đây là những lựa chọn của chúng tôi.
    Yes bên trong các chi nhánh, bạn có thể chèn thêm các lệnh sẽ được thực hiện khi các máy nghe nhạc
    Yes lựa chọn trong hộp thoại. Nhấp đúp chuột vào bên trong chi nhánh này, chọn một lệnh Hiển thị văn bản và tạo ra một số bài kiểm tra tin nhắn.
    Playtest nó và kiểm tra tất cả mọi thứ để biết chúng đang làm việc tốt.:D
     
  15. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Cửa hàng

    Hãy kết thúc ngay bây giờ các cửa hàng. Chỉnh sửa sự kiện shopkeeper kiểm tra và xóa các bài viết, chúng tôi tạo ra
    Có thể kiểm tra các chi nhánh. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp chuột vào bên phải và chọn lệnh Delete
    May mắn cho chúng tôi, một cửa hàng chỉ là một lệnh. Vì vậy, nhấp đúp chuột vào bên trong các chi nhánh và yes
    Chọn Shop Processing ở tab 3
    [​IMG]
    Trong hộp thoại mới sẽ xuất hiện, bạn có thể thiết lập tất cả các bản ghi mà sẽ được bán tại cửa hàng này. Nếu bạn hãy kiểm tra xem các the Purchase only ô trống, máy nghe nhạc sẽ không được phép bán các sản phẩm từ hàng tồn kho. Double click chuột vào bảng điều khiển để chọn một mục. Chèn Potion, Magic water, Antidote và chất kích thích. Điều này sẽ chỉ cửa hàng bán sản phẩm, không phải vũ khí cũng không giáp .
    Của bạn danh sách các lệnh phải được sự kiện như thế này một trong những:
    Chơi trò chơi để xem các cửa hàng trong hành động. Nếu bạn muốn mua cái gì, bạn có thể nhận được một số tiền trong các kho tàng ngực mà nằm ở tầng hai của inn.
    Tùy biến các văn bản
    Các văn bản bạn gõ vào hộp thoại hộp có thể được tùy chỉnh để hiển thị các ký tự của tên hoặc bằng văn bản để xuất hiện với một màu khác nhau, ví dụ. Các cách để làm được điều này là thông qua một số thẻ đánh dấu
    (như những người bạn sử dụng trong một số diễn đàn để đặt văn bản in đậm, ví dụ). Một số các thẻ này là:
     \. ngưng cho 0,25 giây
     \ | ngừng cho 1 lần thứ hai
     \ c [x] thay đổi màu sắc, nơi mà x là số màu sắc, chúng tôi muốn sử dụng. Mặc định là
    0 (màu trắng)
     \ G sẽ mở thêm một hộp văn bản hiển thị số tiền các bên đã có.
     \ N [x] hiển thị các diễn viên của (một thành viên của Đảng) Tên, nơi mà x là số của những diễn viên.
    Hãy thử một ví dụ này với. Hiệu chỉnh đăng ký sự kiện của bạn và thêm một lệnh mới vào Danh sách of
    Command Events. Choose Show Text và các dạng bài viết sau đây :
    [​IMG]
    Hello, \N[1]. \. Welcome to \c[2]Evergreen\c[0] \|
    How long you and \N[2] are you gonna stay?
    Người chơi trò chơi kích hoạt và đăng ký các sự kiện. Bạn sẽ thấy cái gì như thế này (trả tiền
    chú ý đến tạm ngừng được làm bằng \. và \ |).
    [​IMG]
    Từ ví dụ này, bạn có thể tìm hiểu rằng, để viết văn bản với một màu khác nhau, bạn cần phải sử dụng \ c [x] và \ c [0] để viết trong màu trắng lại. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy rằng các ký tự (diễn viên) số 1 và 2 được gọi là Ralph và Ulrika. Làm thế nào để chúng ta biết rằng những ký tự tương ứng với
    số đó? Dễ dàng, chỉ cần bấm vào nút Database trên thanh công cụ.( Hình 4 tờ giấy trồng lên nhau )
    Trong Actors thẻ tab, bạn sẽ nhìn thấy các ký tự mà rpg Maker VX tạo ra theo mặc định. Họ có thể được thay đổi, tất nhiên (và bạn không cần phải sử dụng chính xác 8 ký tự), nhưng chúng tôi sẽ làm điều đó sau này. Ký tự số 1 luôn luôn là chính ký tự, do đó, nó đẹp, an toàn để sử dụng số.
    [​IMG]
    Bây giờ bạn có thể xóa bỏ lệnh cuối cùng này, vì nó làm cho không có ý nghĩa trong một bài đăng ký.
     
  16. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Walking NPC'S

    NPC's (và các sự kiện nói chung) không cần phải tĩnh trong một gạch: họ có thể di chuyển trên bản đồ. Hiện có các loại hình chuyển động, tất cả đều tương ứng với lựa chọn trong Autonomous Movement panel.
    [​IMG]
     Fixed: no movement at all (default)
     Random: movement in random directions
     Approach: makes the event chase the main character
     Custom: let’s you customize the movement
    Ngoài ra, bạn có thể đặt Speed (tốc độ di chuyển các sự kiện) và tần số (thường xuyên như thế nào các sự kiện di chuyển).
    Ví dụ, hãy tạo ra một bé người sống ở các thị trấn và chỉ phát xung quanh. Tạo ra một sự kiện mới trong làng của bản đồ (hoặc có thể là của anh con trai của innkeeper, đó là tuỳ thuộc vào bạn), thiết lập một
    đồ họa cho nó và chọn loại hình chuyển động Random .
    [​IMG]
    Ngoài ra, làm cho cô ấy để nói một số từ khi chính của ký tự đối với cô ấy.
    Playtest trò chơi mới này để xem NPC trong hành động. Thử nghiệm với các giá trị khác nhau cho cả hai Speed và Frequency and see what happens.
    Hãy tạo ra bước đi NPC: thời điểm này, nó sẽ được Lime, sorceress của chúng tôi. Tạo ra một sự kiện mới, chỉ định một tên và đồ hoạ cho nó và đặt mình vào phong trào Custom , Then click on the Move Route button.
    [​IMG]
    Từ hộp thoại mới này, bạn có thể thay đổi các ký tự của lộ trình từng bước. Hiện có rất nhiều lựa chọn: bạn có thể làm cho NPC di chuyển theo hướng nào và cũng có thể chuyển hướng. Bạn cũng có thể làm cho anh ta / cô ta nhảy, cách tiếp cận chính của ký tự, hãy chạy ra khỏi anh ta, vv
    Bây giơ, cung cấp cho mình một số tuyến đường đơn giản mà cô có thể làm theo (điều này phụ thuộc vào cách bạn xây dựng bản đồ của bạn và nơi mà các sự kiện được đặt). Trong ví dụ của tôi, tôi làm cho cô ấy bốn gạch di chuyển xuống và sau đó trở về vị trí ban đầu của cô.
    Nếu bạn kiểm tra Lặp lại hành động ô trống, các NPC này sẽ lặp lại cùng một con đường mãi mãi. Playtest của mình bây giờ và thử nghiệm với các phong trào lệnh, bạn có thể chỉ định cho các tuyến đường của NPC.
     
  17. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Các yếu tố GAME

    Chúng tôi sẽ thực hiện một break đây để tùy chỉnh của chúng tôi trò chơi yếu tố: sản phẩm, vũ khí, công ăn việc làm, và như vậy. Điều này là quan trọng đối với cấu hình của bạn chơi game-nó sẽ thực sự làm nên sự khác biệt! Vì vậy, trong trò chơi của riêng bạn để bạn có nghĩ rằng tất cả các công cụ này rất cẩn thận.

    Bạn có thể tuỳ chỉnh của bạn trò chơi yếu tố trong quản lý cơ sở dữ liệu. Để mở cửa sổ này, bấm vào Database ( hình 4 tớ giấy đè lên nhau) trên các nút trên thanh công cụ.
    Mục là đối tượng mà các đảng viên có thể sử dụng. Một số sản phẩm có thể được sử dụng luôn luôn, nhưng một số người trong số họ chỉ có thể được sử dụng theo một số trường hợp (ví dụ, trong khi đó ở trận chiến). Bạn có thể xem tất cả các mục trong trò chơi của bạn trong Mục tab.
    Chúng tôi không có trong tất cả các mini-rpg của chúng tôi, do đó, hãy xóa tất cả các bản ghi mà chúng tôi không cần. Cùng rất bước áp dụng cho các vũ khí, armors, công ăn việc làm, vv
    Để xóa một mục, bấm chuột phải vào tên của nó trong danh sách và chọn Delete. Bạn cũng có thể bấm vào bên trái nó và nhấn phím Supr.
    [​IMG]
    Proceed to delete all items but Potion, Magic Water, Stimulant and Antidote. Notice that deleting an item only deletes its data, but its slot still remains on the list.
    [​IMG]
    Bạn cần phải điền vào các slots đó gây ra khoảng trống trong danh sách. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi có một khoảng cách hai khe do slots số 2 và 3, do đó, chúng tôi đã đưa chaát kích thích và Antidote trong khoảng cách. Để làm

    rằng, phải bấm vào chaát kích thích và chọn Multicopy. Trong cửa sổ mới, loại 2 như một số các bản ghi để sao chép và bấm OK.
    [​IMG]
    Bây giờ phải bấm vào các khe số 2 và chọn Paste .
    [​IMG]
    Và đây là cách nhìn của chúng tôi bản ghi trong danh sách ngay bây giờ:
    Để có được thoát khỏi các bản sao, hãy nhấp vào Thay đổi tối đa nút ở dưới cùng của cửa sổ hộp thoại.

    Bây giờ nhập các số điện thoại của các mục mà bạn muốn giữ lại (4 của chúng tôi trong trường hợp):
    [​IMG]
     
  18. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Item

    Bây giờ chúng tôi biết làm thế nào để xóa tất cả các junk, chúng tôi không muốn, chúng tôi sẽ tìm hiểu làm thế nào để tạo của chúng tôi junk. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra một sản phẩm của chúng tôi cho các trò chơi: một Colirium Darkness state2 để chữa bệnh.

    Để làm được như vậy, hãy vào Mục và nhấp vào thẻ tab Change Maximum nút. Tăng của 1 số đó sẽ xuất hiện trong cửa sổ (trong trường hợp của chúng tôi, loại 5). Điều này sẽ tạo ra một khe trống mới cho các sản phẩm của chúng tôi. Còn lại bấm vào các khe mới để tuỳ chỉnh các hành vi ứng xử.
    Start by given the new Item a name and a description. The Scope configures who can use the
    item. In our case, only members of the party can use this item, so set it to One Ally. Ocassion
    sets when the item will be able to be used. Since Darkness is a state that occurs only in battle
    and is healed afterwards, select Only in Battle. Choose also an icon for your item.
    [​IMG]
    Bây giờ đặt giá cả của nó (30 đơn vị tiền, như Antidote) và hình ảnh động sẽ được hiển thị khi sử dụng.
    [​IMG]

    Các bảng trong cửa sổ được sử dụng để tuỳ chỉnh các sản phẩm của hiệu ứng. Mục này sẽ chỉ chữa Darkness, do đó, hãy vào bảng điều khiển của Nhà nước thay đổi, và bấm vào ô trống cho đến khi Darkness trừ một dấu hiệu xuất hiện:
    Điều này sẽ loại bỏ Darkness nhà nước từ các mục tiêu của sản phẩm. Nếu bạn đang hiếu kỳ về những gì hiện một số tùy chọn, bấm vào biểu tượng hỏi tiêu đề trong các quán bar và sau đó bấm vào một yếu tố:
    Để hoàn thành mục này, bấm vào nút OK hoặc Apply.
    [​IMG]
     
  19. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    State

    State là điều kiện mà ảnh hưởng đến chiến đấu (một bên là thành viên hoặc một enemy). Temporally state có thể thay đổi số tiền thiệt hại đó, một ký tự hiện trên mỗi tấn công, cống cuộc sống của mình, anh ta paralyze, tăng cường quốc phòng của mình, vv Một số tiểu bang chỉ có hiệu lực khi trong trận chiến (và được hủy bỏ sau đó) và một số người trong số họ vẫn còn có hiệu lực khi các ký tự được di chuyển xung quanh một bản đồ.

    Trong rpg nhỏ của chúng tôi, chúng tôi sẽ được gặp những tình trạng này:

     Incapacitated: là knock out ( "chết") và có thể không tham gia vào cuộc chiến.

     Darkness: misses một số,giảm 75% tấn công vật lý của đối thủ. Đây là state sau khi trận chiến healed.

     Poison: độc tụt máu từ từ

     Berserker: thêm thiệt hại hơn bình thường, nhưng tấn công vật lý(và tự động) các Enemies. Đây là state sau khi trận chiến healed.

    Các Berserker sẽ được học nhờ Gladius, do đó, chỉ có các ký tự chính sẽ có thể đi trên berserk.

    Tất cả những tình trạng này đã được tạo ra theo mặc định trong rpg Maker VX, ngoại trừ Berserker. Vì vậy, đầu tiên của tất cả, xóa tất cả các tiểu bang khác và tạo ra một khe mới cho Berserker. Bạn có thể truy cập vào các state khác nhau trong các trò chơi từ the States tab in the Database.
    [​IMG]
    Và đây là cấu hình cho tình trạng này.
    [​IMG]
    Nó có một biểu tượng tuỳ chỉnh và Always attack enemies như là một hạn chế. Emulates này là "khát máu" của tình trạng này, vì vậy người chơi sẽ không thể lựa chọn các hành động cho các ký tự này trong khi berserker: các ký tự sẽ luôn luôn tấn công các enemy. Trong Parameter Changes ,đã có tiền thưởng được thiết lập cho các Attack: các ký tự sẽ gây ra nhiều hơn 50% thiệt hại hơn bình thường.
    Hơn nữa, với các kích hoạt hộp chọn Nonresistance trong Options ,các thay đổi cho berserker của state sẽ luôn luôn được thành công (một số state có thể bị hủy bỏ của ký tự của kháng hoặc may mắn).
    Release conditions xác định các điều kiện như thế nào nhà nước sẽ được "healed". Chúng tôi đã đặt nó vào cuối cùng của Căn và cũng có thể sau 4 lượt với 15% chance. Bây giờ chúng tôi chỉ cần điền vào các thông tin về các tin nhắn sẽ được hiển thị trong các trận chiến liên quan đến tình trạng này. Vì chúng tôi chỉ sẽ thông báo cho người chơi khi đã có một ký tự đi berserk hay không, chúng tôi chỉ có hai bài viết để điền vào hộp (Enemies sẽ không thể đi berserk).
    [​IMG]
    Điều duy nhất còn lại là cấu hình ưu tiên cho các biểu tượng của màn hình. Trong rpg Maker VX chỉ có một biểu tượng có thể được hiển thị để cho biết tình trạng của các ký tự, do đó, bạn cần phải chọn những tiểu bang quan trọng hơn, do đó, các biểu tượng sẽ được hiển thị, thay vì những người khác. Bạn có thể thiết lập mức độ ưu tiên trong các ưu tiên kiểm soát của mỗi nhà nước (các con số cao hơn, càng có nhiều ưu tiên)
    Ưu tiên các state của chúng tôi là: Incapacitated  Poison  Berserker  Darkness.
    Mệt thât mai tiếp tục nhé :)
     
  20. Jade

    Jade ► Già Dê GVN ◄ Moderator

    Tham gia ngày:
    22/7/02
    Bài viết:
    1,830
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Weapons VÀ ARMORS

    Trong trò chơi của chúng tôi, các bên sẽ không được cho phép để nâng cấp trang thiết bị của mình ngoại trừ vào các trang bị gươm Gladius. Chúng ta sẽ có sau đó giảm một loạt các vũ khí và armors.

     Salazar: gươm dài, da shield, da breastplate.

     Zach: hai daggers, da breastplate.

     Lime: robe, rod

    Trong Weapons thẻ tab, bạn có thể cấu hình tất cả các loại vũ khí trong trò chơi. Xóa tất cả các loại vũ khí mặc định, trừ khi Long Sword, và thay đổi số tiền tối đa của vũ khí vào 4.

    Trước tiên, chúng tôi sẽ tạo ra dao găm cho rogue bên trong. Nếu bạn nhìn Long Sword thuộc tính, bạn sẽ thấy rằng có một cuộc tấn công của 5. Chúng tôi muốn các dao găm được chưa mạnh, do đó, chúng tôi sẽ đặt nó vào 4. Các thông số khác là rất giống nhau.

    Trong những hình ảnh động, chúng tôi nhận được danh sách để chọn cách tấn công này sẽ được hiển thị trong khi đó ở trận chiến. Bạn có thể

    trình duyệt khác nhau, hình ảnh động phạm tội các Animations tab. The Hit Ratio là tỷ lệ phần trăm của sự thành công khi hitting. 95% là đạt tiêu chuẩn, nhưng bạn có thể muốn nó thấp hơn cho các vũ khí như axes lớn .
    [​IMG]
    Cho biết cũng có loại thiệt hại nào của thương hiệu mới vũ khí. Trong trường hợp của chúng tôi, nó sẽ được Slashing.
    [​IMG]
    Về giá, đặt nó vào 0 để tránh những vũ khí này đang được bán tại các cửa hàng. Đừng quên đặt để

    0 giá cho Long Sword!

    Hãy tạo ra bây giờ các Rod cho sorceress. Nó sẽ là một vũ khí yếu kém, từ thực tế sức mạnh của sorceress là trong spells. Nó sẽ là một vũ khí hai tay.
    [​IMG]
    Và đây là Gladius, huyền thoại gươm. Thông báo này như thế nào gươm hiện chữa cháy gây thiệt hại và điều này được phản ánh trên các hình ảnh động.
    [​IMG]
    Bây giờ tất cả các vũ khí đã được tạo ra, hãy đi cho armors. Để tiết kiệm thời gian, chúng tôi đang sử dụng một số armors có sẵn theo mặc định: Robe, Da Shield và Da Breastplate.
    Hủy bỏ tất cả các armors, nhưng những người từ Armors tab.
    Đừng quên thiết lập các mức giá để 0 để cấm các máy nghe nhạc để bán chúng trong các cửa hàng
    [​IMG]
    Các thẻ tab Armors thực sự là tương tự với những Weapons thẻ, do đó, chúng tôi không digging trong nó. Sử dụng các Trợ giúp nút khi nghi ngờ;;)!

    Mai sẽ dịch nốt skill , một số ảnh từ host sieuthinhanh bị lỗi nên đã sửa , còn vài ảnh thiếu sẽ được bổ xung sau
     

Chia sẻ trang này