Để những sự kiện như một lễ trao giải thưởng, giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng , dạ tiệc, tất niên…diễn tiến thành công tốt đẹp , cần thiết yếu bàn tay của những người thực hiện nghề làm sự kiện , một nghề “đi sớm về muộn” , nhiều áp lực nhưng vô cùng thích thú . Nhiều năm trở lại đây, việc giới thiệu thương hiệu và tên tuổi công ty thông qua các sự kiện được áp dụng 1 cách triệt để bởi đây là một trong những công cụ cần thiết & hiệu quả để làm chiến lược đầu tư và tiếp thị mà ai cũng muốn dùng. Việc có sẵn và làm một buổi tiệc cần khá nhiều thời gian cũng như chuyên môn lẫn nhân sự . Do vậy, doanh nghiệp thực hiện sự kiện được hình thành cực nhiều & ngày càng phát triển Ở Việt Nam ; chuyen to chuc su kien biến thành 1 trong các nghề được nhiều người chọn lựa nhất. Nghề của sự chu đáo & ý tưởng: thực tế , làm buổi tiệc cực kỳ đa dạng, từ một hội chợ triển lãm , hội thảo chuyên đề, lễ động thổ, lễ khánh thành, đến một số sự kiện chiêu đãi, đám cưới, giới thiệu sản phẩm hoặc một cuộc đi bộ gây quỹ giúp đỡ người nghèo, buổi lễ văn hóa, thể thao…Dịch vụ làm buổi tiệc thông hay được cung cấp theo cách thức trọn gói (package service) và người tổ chức buổi tiệc nên phải lo tất cả từ khâu xin giấy phép cho tới tổ chức , khách hàng và dọn dẹp. tổ chức buổi tiệc là nghề “đi sớm về muộn” . Bạn phải là người đến sân bãi đầu tiên để chỉ đạo mọi thiết kế từ âm nhạc , ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt đặc biệt nhà vệ sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại để thu gom tất cả một số phế phẩm để trả lại “hiện trường” sạch đẹp. Muốn theo nghề tổ chức buổi tiệc , bạn cần phải là người có nhiều ý tưởng, sự khỏe mạnh dẻo dai, chăm chỉ làm tất cả mọi việc, chịu áp lực để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. làm nghề này, chỉ có thể coi “được” , tuyệt đối không nói “không” với tiếp đón ” . nghề tổ chức sự kiện Dù áp lực việc làm vô cùng cao nhưng đây lại là nghề đem đến nhiều cảm xúc cho mình nhất: lo lắng, hồi hộp, khẩn trương, mệt mỏi, hạnh phúc . không chỉ thế , muốn có thể trụ lâu và biến thành trưởng nhóm hay giám đốc buổi tiệc , bạn nên phải học hỏi không ngừng, từ việc đọc sách báo, xem một số ấn phẩm văn hóa cho đến quan sát, tính toán , phương pháp tổ chức việc khoa học, quản lý nhân sự lẫn tài chính… Mỗi khách hàng , mỗi dự án có 1 thách thức riêng khiến mình thấy rằng không bị nhàm chán. bởi vậy , thực hiện buổi tiệc là nghề đang được giới trẻ săn đón. Với nghề tổ chức buổi tiệc , ý tưởng là quan trọng nhất. Từ ý tưởng, phát triển thành kịch bản, bản kế hoạch làm . Nếu kịch bản lệch lạc hoặc không rõ ràng thì mọi lịch trình cũng sẽ lệch lạc và tạo ra một buổi tiệc không rõ mục tiêu , kể cả không thể nhận xét được. Người cần thiết nhất trong 1 buổi tiệc là giám đốc sự kiện . Đây cần phải là một trong các người rất cụ thể , chu đáo . Mức độ chi tiết của buổi tiệc trong đầu của giám đốc buổi tiệc sẽ biểu hiện qua những khâu: từ đầu khi tự mình hình thành ý tưởng (đã chi tiết chưa, cụ thể đến mức nào) , khi thiết kế buổi tiệc cùng trợ lý & các nhà cung cấp , những nhà tài trợ, những bên liên quan (người nào biết việc người đó hay cùng nắm toàn bộ sự kiện ) , cần yêu cầu một số ai nắm rõ trong đầu toàn cảnh buổi tiệc khi mà nó chưa sảy ra (ngoài mình ra) . Tóm lại, bạn cần phải thực hiện bảng phân công việc làm , kịch bản cụ tỉ tới mức 1 nhân viên không biết gì về buổi tiệc cũng hiểu mình phải làm gì, khi nào nên phải hoàn thành công việc . Nền tảng để làm một buổi tiệc tốt, giám đốc sự kiện cần thiết những kỹ năng: lãnh đạo & điều phối nhóm, quản lý thời gian, nói chuyện trước quần chúng , xây dựng cuộc họp hiệu quả, thảo luận và thuyết phục, trình bày 1 dự án – bản kế hoạch , chịu đựng và vượt qua sức ép công việc . ngoài ra , kỹ năng khích lệ tinh thần của nhân viên rất quan trọng , không nên hà tiện lời khen, 1 đóng góp nhỏ cũng cần được tuyên dương. Nguyên tắc bất di bất dịch là không bao giờ để ác cảm cá nhân xen vào công việc chuyên môn Nếu bạn yêu thích nghề làm buổi tiệc . . . Thì bạn có khả năng bắt tay vào tổ chức giấc mơ của mình dù đang là một kiến trúc sư giỏi hoặc 1 giáo viên, bạn vẫn có khả năng tự tổ chức quen với nghề này song song với công việc hiện tại. 1 người có nhiều năm kinh nghiệm bên trong nghề , xuất ra một số lời khuyên sau: đầu tiên , bạn hãy tổ chức quen với nghề làm buổi tiệc bằng việc quan sát một số buổi tiệc xảy ra hàng ngày: lễ ra mắt 1 bộ phim, chương trình ca nhạc, lễ trao giải, trận bóng đá, buổi quyên góp từ thiện, hay một chương trình game show trên tivi…Quan sát không giản đơn chỉ là “nhìn” mà còn nên phải ghi nhận từng cụ tỉ nhỏ, suy ngẫm vì sao 1 cụ thể nhỏ như vậy lại có mặt ở đây; nó có tác dụng gì, đóng góp gì cho cụ tỉ chính? và vì khi làm một buổi tiệc bạn nên phải quan tâm đến tất cả các khía cạnh đó. Ví dụ: bạn đến dự 1 cuộc triển lãm , hãy xem, tấm vé vào cửa có giá bao nhiêu? Logo nhà tài trợ nào in trên vé? Cách đánh mã số vé, chất liệu tấm vé, thậm chí cả các dòng chữ vô cùng nhỏ như: “vé chỉ có giá trị trong ngày” hay “cấm trẻ em dưới 18 tuổi” . Hãy tập chú ý từng cụ thể nhỏ, nó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng bao quát 1 sự kiện . kế đó , nếu bạn muốn tham gia ngay khi có thể thì hãy trở thành tình nguyện viên cho một số doanh nghiệp thực hiện sự kiện . Cống hiến sự nhiệt tình của mình, bạn sẽ học được cực nhiều . Bên cạnh từng trải thực hành, nếu được, bạn nên đăng ký các chương trình học nếu muốn theo đuổi nghề này.