Damage của Weapon

Thảo luận trong 'FF XII' bắt đầu bởi hammomytamso1, 7/1/07.

  1. hammomytamso1

    hammomytamso1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/5/04
    Bài viết:
    58
    Nơi ở:
    khúc nhac dệt nên khát vọng và dệt nên ước vọng
    cũng là dịch lại trên net thôi, chia sẻ cho mọi người

    các từ ngữ chú ý
    ATK = sức mạnh của vũ khí
    STR = sức tấn công của nhân vật ( Strength)
    Mag = Sức tấn công phép của nhân vật (Magic)
    Vit = Sức khỏe của nhân vật ( vitality)
    Lv = level của nhân vật
    Def = sức chịu đựng (defense)
    Mdef= sức chịu đựng phét (magic defense)

    Tay không

    Sau khi học xong license "Brawler", hay là gắn accessory "Amber Ảmlet" công thức tính sát thương của cầm tay không như sau

    DMG = [(Lv+STR)/2 x RANDOM(1~1.125) - DEF] x STR x (Lv+STR)/256

    Swords (1H & 2H), Spears, Crossbows, Rods

    DMG = [ATK x RANDOM(1~1.125) - DEF] x [1 + STR x (Lv+STR)/256]

    quá bình thường để nhận biết, cứ Strength cao, level cao là đánh mạnh à

    Poles

    DMG = [ATK x RANDOM(1~1.125) - MDEF] x [1 + STR x (Lv+STR)/256]

    khác với vũ khí khác, riêng với Poles thì sát thương lại trừ đi Magic Defense của địch, #>:)

    Mace
    DMG = [ATK x RANDOM(1~1.125) - DEF] x [1 + MAG x (Lv+MAG)/256]

    heheh, vũ khí này Magic càng mạnh thì fang nó càng ác chiến, #>:) , chỉ tội là attack của vũ khí này thường không cao( cái vũ khí cuối cùng ATK có 72)

    Katana, Staves

    DMG = [ATK x RANDOM(1~1.125) - DEF] x [1 + STR x (Lv+MAG)/256]

    Khác với vũ khí khác, Katana mạnh lên vừa bằng Strength lại cả Magic nữa
    Nếu mà dùng Masamune, và equip với Genji Gloves(accessory), Lordy Robes, (Giáp +15 Mag, +5 str), thì vũ khí cuối cùng của Katana là khủng nhất trong trò chơi. (với cái này, tỉ lệ đánh nhiều nhát trung bình 72%, giết con Yilmaz (50 triệu máu) trong vòng ít hơn 2 tiếng)

    Axes, Hammers, Handbombs

    DMG = [ATK x RANDOM(0~1.111) - DEF] x [1 + STR x (Lv+VIT)/128]

    các bác lưu ý là ATK của cái này là từ 0 tới 1.111, ( trong khi các vũ khí khác là 1 tới 1.111)
    thành ra thỉnh thoảng đánh rất mạnh, thỉnh thoảng lại rất yếu,

    Khác với vũ khí khác, cái này mạnh khi Vitality cao. Nhưng thường vitality trong trò chơi này thường rất thấp, thành ra người ta chia 128.

    Nếu ai dùng vũ khí này, equip với Cat-ear Hood ( +20 vit ) đảm bảo phê lòi mắt :x

    Daggers, Ninja Swords, Bows

    DMG = [ATK x RANDOM(1~1.125)] - DEF] x [1 + STR x (Lv+SPD)/218]

    Dùng mấy vũ khí này DMG được tính bằng Strength với Speed, nhưng mà các bác thấy trong trò chơi này Speed khi lên level lên không nhiều nên người ta chia cho 218.

    Nếu ai dùng những thứ này nhớ equip với Cat-ear Hood ( +50 Spd)
    tôi nhớ mới đầu trò chơi, dùng Yoichi Bow với Cat-ear Hood, đánh mạnh khủng khiếp. Giải Clan hunt mấy hồi không cần thiết level cao.

    Guns, Measures

    DMG = [(ATK x RANDOM(1~1.125)]^2 *

    chú ý, chú ý : khi dùng Gun người, nhân vật không cần biết DEF của đối phương là bao nhiêu, nghĩa là khi dùng Gun, DEF của enemy = 0

    hehe, các bác thấy dùng Gun có lợi không, nó không cần biết Strength hay Magic, DEF của đối phương là gì cả. chỉ dựa vào sức mạnh của cây súng thôi. Nếu ai dùng Gun nên equip với mấy cái Light amor, vừa bắn mạnh lại vừa máu nhiều hehe. Nói chung Gun tương đối mạnh lúc đầu của trò chơi.
     

Chia sẻ trang này