Trong quá trình cung cấp giải pháp quảng cáo trên xe buýt Sixth Sense đã gặp không ít những yêu cầu thực hiện quảng cáo trong 1 tháng và có thể chỉ là 2 tuần. Khi tư vấn cho khách hàng chúng tôi nhận được một số lý do để giải đáp cho mục đích quảng cáo của họ như sau: Lý do 01:“ngân sách hạn hẹp, đơn vị chị chỉ có thể quảng cáo trong 1 tháng”. Lý do 02: “chúng em là fan hâm mộ của anh A, chị B và chỉ muốn thuê xe buýt trong 2 tuần để chúc mừng sinh nhật…”. Lý do 03: “chị muốn quảng cáo số xe xx trong 1 tháng để xem có hiệu quả không?...” Tất nhiên đây là yêu cầu của khách hàng và chúng tôi vẫn sẽ thực hiện bởi đây là trách nhiệm của đơn vị truyền thông, phải đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Nhưng chúng tôi cũng có cách nhìn khác hy vọng sẽ giúp quý khách sẽ đưa ra lựa chọn có nên quảng cáo xe buýt trong 1 tháng hay không? Thứ nhất: Chi phí tốn kém Đây là điều mà quý khách có thể nhìn thấy ngay, bởi với thời lượng quảng cáo ngắn hạn như vậy thì đồng nghĩa với việc quý khách sẽ phải chi một khoản chi phí cao hơn để thực hiện quảng cáo. Ví dụ: Nếu quý khách quảng cáo trong 3 tháng quý khách có thể quảng cáo 5 xe, nhưng nếu quý khách chỉ quảng cáo trong 1 tháng thì plan có thể là 10 xe…qua đó chi phí quảng cáo 1 tháng của quý khách sẽ cao hơn so với chi phí quảng cáo xe bus từ 3 tháng. Nếu doanh nghiệp của bạn có ngân sách nhỏ thì cũng không cần phải lo lắng và nhất thiết phải quảng cáo bằng xe buýt, bởi còn rất nhiều những giải pháp quảng cáo khác có thể phù hợp với ngân sách của bạn như quảng cáo trên xe taxi, quảng cáo trên xe cá nhân, quảng cáo trên xe điện,…. Thứ hai: Khó có thể đo lường hiệu quả quảng cáo với thời gian chỉ trong 1 tháng Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi việc tác động vào tâm lý người xem là điều không phải dễ dàng, bởi họ cần có một khoảng thời gian tiếp cận và thời gian tiếp nhận thông tin. Ngoài ra còn những yếu tố như sản phẩm, dịch vụ của đơn vị quảng cáo có là điều mà người xem quan tâm không? Ví dụ: Khách hàng A quảng cáo về thực phẩm B trên tuyến 02 tại Hà Nội, tuyến này có khoảng 50 xe, cung đường này có traffic là 100.000 lượt mỗi ngày. Nhưng trong đó chỉ quảng cáo trên 2 xe toàn tuyến, tuy rằng lịch trình chạy của những xe trong tuyến có sự thay đổi theo ngày nhưng về tỉ lệ đo lường hiệu quả sẽ là bao nhiêu phần trăm trong 1 tháng?. Nếu bạn và doanh nghiệp xác định quảng cáo xe buýt trong 1 tháng thì cần lưu ý một số yếu tố sau: + Nên quảng cáo với số lượng tối thiểu 10 xe trên 1 thành phố + Nên quảng cáo trên nhiều tuyến khác nhau, mỗi tuyến tối thiểu 3 xe + Nội dung quảng cáo phải thực sự bắt mắt, nổi bật và ấn tượng thu hút được người đi đường Ngoài ra các bạn cũng cần lưu ý một số thông tin khác để quảng cáo xe buýt của mình đạt hiệu quả: + Xác định số tuyến và lộ trình tuyến quảng cáo xe buýt rõ ràng + Lựa chọn hình thức quảng cáo xe buýt phù hợp với mục tiêu chiến dịch + Nắm được thông tin quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông Tôi không khuyên các bạn nên hoặc không nên quảng cáo xe buýt trong 1 tháng bởi điều đó còn phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của các bạn, nhưng dưới khía cạnh dựa trên kinh nghiệm thực hiện quảng cáo trên xe buýt của mình, tôi muốn chia sẻ để các bạn có thể đưa ra lựa chọn quảng cáo dễ dàng hơn. Bài viết chỉ mang tính chất cá nhân và sẽ còn nhiều thiếu sót. Rất mong nhận được ý kiến góp ý của các bạn!.