Nhắc đến làm sự kiện event, phần lớn mọi người nghĩ đó là 1 nghề giải tỏa được óc sáng tạo, sự năng động, đam mê & luôn có nhiều trải nghiệm mới kích thích. Không ít các người trẻ được hòa mình vào những sự kiện đặc biệt như Heineken Countdown Party, Soundfest… và mong ước trở thành một thành viên của tổ chức sự kiện . tuy thế, để có được ánh hào quang rực rỡ, ít ai biết rằng dân “event’ phải trải qua nhiều cuộc cân não căng thẳng, từ phần lên ý tưởng, thiết kế hình ảnh, quản lý chi phí đến tạo kế hoạch thực hiện và triển khai thực tế Quản lý sự kiện là gì? Có một số phương pháp hiểu rõcách nào là vấn đề tùy thuộc vào phía nhìn nhận của người trong nghề. Người làm marketing coi event là mộ t thứ below-the-line nhiều lợi ích giúp cách thức “giao tiếp” với những khách hàng mục tiêu một cách chuẩn xác và ấn tượng nhất. Người làm công tác tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo… nhìn nhận sự kiện là kết quả cuối cùng của 1 dãy các việc hậu cần nhắm đến vriệc thỏa mãn sự ước ao của người tham dự Quản lý sự kiện hay bao gồm một số bước: nghiên cứu thương hiệu, xác định khách hàng mà sự kiện hướng tới, đưa ra mục tiêu của sự kiện, nâng tầm ý tưởng chủ đạo, tạo ngân sách và kế hoạch triển khai, chuẩn bị logistic, nhân sự & nhiều yếu tố kỹ thuật để tổ chức chương trình, tiến hàng và tổng kết các hoạt động hậu kỳ khác giúp nâng cao hiệu ứng của sự kiện đó Tố chất của người làm sự kiện event Những tố chất cơ bản của người thực hiện sự kiện được kể đến là khả năng thực hiện tốt,sáng tạo, năng động,cách thức làm việc nhóm tốt, cẩn thận đến từng chi tiết, có sức khỏe tốt & đam mê cháy bỏng với nghề. Ngoài các tố chất trên, muốn có được thành công, người tổ chức sự kiện yêu cầu có óc quan sát. Mọi chi tiết trong cuộc sống dù là bé nhất đều có khả năng trở thành đặc điểm đáng lưu tâm cho một sự kiện trong tương lai & đôi khi lại bắt đầu ý tưởng mấu chốt tạo nên 1 chương trình độc đáo Mặc dù vậy, để bền lâu với việc này, người thực hiện sự kiện event còn phải tập luyện cho mình một tinh thần thép để giữ được bình tĩnh và sáng suốt ứng phó với tất cả cố bất ngờ. 1 bữa tiệc tốt đẹp phải là một chương trình diễn ra “nuột nà” từ đầu đến cuối mà mọi người thực hiện không có khả năng nhận thấy các rắc rối nơi hậu trường, như một vũ công vẫn nhảy múa sao cho khán giả không thể nhận thấy cô đang bị đau chân vậy ' Thực hiện buổi lễ: Nghề cân não Để có khả năng tổ chức được một buổi tiệc “chất”, người làm tổ chức sự kiện ngoài việc nên có một số yếu tố có đặc điểm mang tính lý thuyết như kỹ năng, kiến thức… còn rất cần 1 “tinh thần thép” hay đơn giản nhất là “cân não”. Vậy cân não ở những giai đoạn nào? Tạo ý tưởng: ý tưởng cho 1 buổi lễ không phải dễ mà có. Không chỉ có những phút xuất thần, thì người thực hiện sự kiện phải luện tập kỹ năng suy nghĩ và khái quát ý tưởng nhanh (brainstorm), tức là nên cân nhắc tất cả ý nghĩ lóe lên trong đầu. Rất nhiều thời điểm phải trăn trở với ý tưởng, mất ăn mất ngủ mà chưa chắc đã ra được “đứa con tinh thần” như ý.