Hệ thống dịch vụ công trực tuyến được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho các cá nhân và các tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách thuận tiện tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Mọi người dân có thể trực tiếp lên mạng internet kiểm tra và giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cung cấp một nền tảng công nghệ giúp từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước kết hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo ý thức “một cửa liên thông”. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến mang lại cho người dân nhiều lợi sau : Bảo đảm tính pháp lý, an toàn, quy định chi tiết cho từng dịch vụ, dễ dàng cho các đơn vị tham gia. Đặc biệt, các thủ tục hành chính được công khai, làm cho thời gian nộp và tiếp nhận hồ sơ giữa đơn vị sử dụng được rút ngắn cũng như quá trình xử lý hồ sơ được giám sát chặt chẽ. Dịch vụ công trực tuyến giúp giảm thời gian gửi, nhận hồ sơ của công dân, làm tăng hiệu suất làm việc và hiệu quả của cơ quan hành chính. Làm tăng tính công khai của cơ quan hành chính trong việc quản lý, xử lý công việc. Giúp cơ quan lãnh đạo có thể giám sát, quản lý phê duyệt hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Tạo cơ hội cải cách hành chính, thiết kế quy trình làm việc. Dịch vụ công trực tuyến còn làm tăng hiệu quả kinh tế cho người sử dụng và cơ quan dịch vụ do tiết kiệm thời gian, công sức, chí phí,.. Giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng và tiện lợi mang lại mang lại kết quả cao. Nguồn : Các lợi ích từ dịch vụ công trực tuyến mang lại cho người dân