Các căn hộ đắt đỏ bạc triệu USD được decor theo phong cách luxury hút khách là người nổi tiếng, giới doanh nhân thành đạt. Ảnh: Vũ Lê Có hơn nửa thập niên hoạt động trong ngành thiết kế, trang trí nội thất cao cấp ở khu Nam TP HCM, Tổng giám đốc Công ty Nelo Decor, Lê Duy Văn cho biết, trên thị trường bất động sản đang lộ diện nhóm nhà đầu tư phân khúc cá biệt, chuyên buôn loại hình bất động sản thiết kế xa xỉ, đo ni đóng giầy, phục vụ đối tượng khách VIP. "Những thương vụ loại này nếu giao dịch thành công và giữ thị phần ổn định có thể đạt mức lợi nhuận tối thiểu là gấp đôi so với buôn căn hộ thô. Tuy nhiên, đây là một thị trường ngách đầy thách thức", ông nói. Ông Văn phân tích, thị trường buôn nhà thiết kế hạng sang có 2 đặc điểm đáng lưu ý. Một là không giới hạn giá trị tài sản, mức giới hạn chính là độ hài lòng về sản phẩm và giá bán được cũng phụ thuộc rất lớn vào yếu tố cảm tính này. Hai là chỉ phục vụ cho nhóm khách hàng tiêu dùng cá biệt, chiếm 1% dân số, thuộc top những người có thu nhập cao. Dự án can ho moonlight garden là mẫu căn hộ tại khu Đông TP.HCM dự kiến sẽ mở bán trong quý III/ 2016. Vị trí dự án tọa lạc tại đường Đặng Văn Bi – Quận Thủ Đức Những nhà đầu tư mô hình này thường phải có dòng vốn dồi dào và dài hạn, am hiểu về kiến trúc, đam mê mỹ thuật, nhạy bén trong việc xác định thị hiếu của nhóm khách doanh nhân cấp cao trong những tập đoàn lớn, người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu...). Nhà đầu tư loại hình căn hộ decor theo phong cách xa xỉ thường là người khó tính, không dễ hài lòng. Họ có tâm lý ngôi nhà là tác phẩm nghệ thuật hơn là những khối bê tông nên dày công chăm chút, sáng tạo từng đường nét còn nội thất đa phần phải chọn lọc kỹ càng và nhập từ châu Âu. Nếu như giá thiết kế, thi công hoàn thiện một căn chung cư can ho millennium phân khúc trung -cao cấp dao động 10-15 triệu đồng mỗi m2 (chưa kể chi phí xây thô) thì để hoàn thiện nội thất một căn hộ hạng sang đòi hỏi ngân sách cao hơn rất nhiều. Mức tối thiểu không dưới 20 triệu đồng mỗi m2 và thường đắt đỏ đến mức không có giới hạn chi phí. Khi được hỏi về những rủi ro của mô hình đầu tư này, ông Văn chỉ ra 5 điểm cần lưu ý. Thứ nhất, định vị bất động sản thuộc phân khúc cao cấp trở lên. Thứ hai, chọn vị trí căn hộ có view đẹp so với tổng thể dự án và cách lõi trung tâm thành phố không quá 10 phút di chuyển. Thứ ba, chọn phong cách thiết kế phù hợp với cá tính của dự án và thị hiếu của đối tượng tiêu dùng. Thứ tư, đầu tư phần thiết kế, decor cho tới nơi tới chốn, sao cho đúng đẳng cấp của phân khúc cao cấp, hạng sang. Thứ năm, tiếp cận đúng nhóm đối tượng tiêu dùng và có hình thức tiếp thị phù hợp với những khách hàng khó tính bậc nhất thị trường.