BMW K100RS độ Cafe Racer xuất sắc của nghệ nhân Hageman

Thảo luận trong 'Các quảng cáo khác' bắt đầu bởi davidminhmang90, 26/9/17.

  1. davidminhmang90

    davidminhmang90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/3/17
    Bài viết:
    0
    Các tác phẩm của Greg Hageman luôn rất xuất sắc và ảnh hưởng của anh trong giới mô tô độ là rất lớn. Lần này anh bắt tay vào độ chiếc BMW đầu tay - một chiếc K100RS 1983. Và anh không hề mong chờ nó sẽ trở thành một chiếc xe đẹp tới mức này.

    >> Shop bán mũ bảo hiểm nửa đầu andestại Hà Nội

    các bạn có thể không cần thiết phải biết đến xưởng ‘Hageman Motorcycles’ để nhận ra sản phẩm của họ. Vẻ ngoài của những chiếc Virago cafe racer được tạo ra bởi chính Greg Hageman. Anh còn tạo ra một chiếc Yamaha SCR950 Scrambler để đời. Các tác phẩm của anh luôn rất xuất sắc và ảnh hưởng của anh trong giới xe độ là rất lớn. Lần này anh bắt tay vào độ chiếc BMW đầu tay - một chiếc K100RS 1983. Và anh không hề mong chờ nó sẽ trở thành một chiếc mô tô đẹp tới mức này.




    [​IMG]




    Khách hàng của dự án này vốn có ngân sách tương đối eo hẹp - điều khiến Greg tương đối lo lắng bởi anh không chắc liệu giá thành phụ tùng và giá thuê người làm sẽ ở mức nào với một chiếc mô tô dòng K. Đây thực sự là một canh bạc với Greg. Hơn nữa, mọi chuyện không mấy khả quan khi anh nhìn thấy chiếc xe phôi lần đầu tiên.




    Greg không chắc rằng liệu đây có phải một nền tảng tốt cho một chiếc mô tô độ không bởi nó trông quá cồng kềnh và nặng nề, ngay cả khi thân xe đã được dỡ ra. Kích cỡ của xe không phải vấn đề duy nhất. Phiên bản thường của chiếc BMW này có kiểu dáng vốn không phù hợp để chuyển thành cafe racer. Phuộc mô tô quá dài, đầu mô tô quá cao và đuôi xe thì lại quá thấp.




    [​IMG]




    Greg đã tìm kiếm trên Craigslist và đặt mua đầu xe của một chiếc Yamaha R6 1998. Đầu mô tô này đảm nhiệm hai việc - hạ thấp mũi mô tô xuống và mang lại sự kiểm soát hoàn chỉnh cho hệ thống giảm xóc với nhiều lựa chọn đàn hồi hơn. Lò xo giảm xóc Hagon đặc chế dài hơn nguyên bản 20mm được gắn vào sau mô tô. Khung sườn của xe cũng được thay mới và gắn vào đó là yên xe được chế tạo bởi công ty Tuffside ở Nevada.




    Trước khi được chuyển đến xưởng, chiếc K100 đã được bảo dưỡng lại nhưng Greg vẫn quyết định đại tu nó và thay mới toàn bộ các phần cao su trên mô tô. Động cơ xe được cải tiến với bộ truyền nhiên liệu Bosch 4 lỗ, các chốt mới, bộ điều chỉnh nhiệt và dây cáp mới. Khung mô tô cùng phần lớn động cơ được sơn phủ bột màu đen satin.




    [​IMG]




    Những người yêu thích dòng K của BMW sẽ nhận thấy rằng mô tô vẫn còn chân chống giữa và tay lái hướng lên. Khi dựng chân chống cạnh, chiếc K to lớn này sẽ bị rò dầu qua vòng đỡ, khiến cho nó xả ra một lượng khói lớn khi khởi động. Vì lẽ đó, Greg đề nghị chủ xe sử dụng chân chống giữa khi đỗ xe.




    Thách thức lớn nhất của dự án này là bộ dây phức tạp quá mức cần thiết của chiếc K100. Greg cho rằng để gắn thêm đồng hồ hiển thị mới cho xe, người thợ độ cần phải có bằng kỹ sư điện. Và sau một thời gian dài miệt mài với nhiều công sức bỏ ra, mọi thiết bị điện được gắn thêm vào mô tô đều hoạt động một cách hoàn hảo.




    [​IMG]




    Việc gắn cần chuyển số và cần tay Tarozzi có phần dễ dàng hơn nhiều. Greg quyết định giữ lại bộ nút điều khiển gốc của xe và tân trang lại chúng bởi những thứ này vốn có chất lượng rất tốt và trường tồn với thời gian. Góp phần hoàn thiện vẻ ngoài của mô tô còn có cặp để chân BSR gắn lùi về sau, khiến cho tài xế nằm thấp hẳn phía sau đầu đèn 7” với bóng H4 và tấm chắn kiểu truyền thống.




    Mọi nỗ lực cuối cùng đã được đền đáp. Greg đã bị bất ngờ bởi chiếc K lẻo khoẻo này vào cua quá tốt. Động cơ bốn xi lanh thẳng hàng của mô tô tạo ra một lượng mô men xoắn cực đại lớn đến mức đáng kinh ngạc, thậm chí đủ để bốc đầu.




    [​IMG]

    >> Shop bán buôn mũ bảo hiểm trẻ em giá rẻ tại Hà Nội

    Greg Hageman lại một lần nữa tạo ra một chiếc xe độ không chỉ trông đẹp mà còn lái tốt. Điều tuyệt vời hơn là dự án này được hoàn thành với ngân sách có hạn. Chỉ duy nhất các thiết bị điện rối rắm của mô tô là tốn kém hơn dự kiến. Tuy nhiên, khi nhìn vào thành quả, Greg cho rằng điều đó là hoàn toàn xứng đáng với một cỗ máy tuyệt như vậy.
     

Chia sẻ trang này